S E V E N

6.3K 152 8
                                    

Luna POV

This is the day!This is it!

Yey!Graduation Ball na! Abala kami sa pagchecheck if everything was okey since ehem Im the school org President. Mukhang excited na ang lahat pero AKO!HINDI! Bat ba naman kasi umurong yung mga nagyaya sakin. Kainis! Nakakahiya atang pumunta dito mamaya. Anebeyen! Hayyy..

"Luna, mukhang okey na lahat ahh.. siguro pwede na tayong umuwi para mag beauty rest. Excited na ako" - sabi ni Tiff, yung gf ni Kuya. Sya kasi ang Vice..Hay, buti pa sya. Kung titingnan ko sya, ang saya saya nila ni Kuya.

"Panu kayo nagiging ganyan ni Kuya?Yung tipong 4 years na ang relasyon pero parang kinikilig pa rin kayo sa isat isa?" - mukhang nagulat sa sa tanong ko pero ngumiti, inlove na ngiti.

"Ewan ko. Pero… alam mo kasi kami ng Kuya mo..ano..pano nga ba?Hahaha.. Sa totoo lang di ko din alam. Siguro if youre really inlove, it comes out naturally.Naniniwala kasi kami ni Gab, na hindi habang buhay ganito kami..you know what I mean, parang bago lang lagi sa relasyon. Sa relasyon kasi dapat you just dont love the person unconditionally and accept each others flaws, rather you should love and accept everything about your partner. " - ano daw? What's the difference?Nakakunot talaga ang noo ko kasi I dont get it. Mukhang napansin nya yun at humarap sakin.

"What Im trying to say is like ours, hindi lang basta tanggap namin kundi mahal namin lahat.Kasama na ang itsura namin sa umaga, pagkahilig nya sa online games(tumawa pa sya), pagkabugutin, yung kalyo nya sa paa..Hahaha..pagkahilig nya sa strawberry, pagkokolekta nya ng mga Batman items..at kung ano anu pa. Lahat yun mahal ko kasi pag kinasal kami, lahat yun makikita at makakasama ko for the rest of our lives." - awww..Ang ganda naman nun. Napangiti ako para sa kanila. Sweet!

"Wow!may ganyang side pala si Kuya. Well, ikaw na ang bahala sa Kuya ko kahit ganun yun,tyagain mo na lang. I want a relationship, just like that" - tawa ko..

"Alam mo Luna, matagal mo nang nahanap ang taong yun..sobrang tagal na kaya lang hindi ka marunong makaramdam at magtaka sa mga nangyayari sayo. Hahahha..and to be honest with you. Ikaw ang may cute na lovestory kung sakali. Hahahaha" - Nagtataka akong tumingin sa kanya.

"Eh!?What do you mean?" - tanong ko..

"Wala naman.hehehe. Speaking of the devil" - tawa nya na ikinalingon ko, si Rich? Demonya talaga yan..

"Tiff, Buwan ako muna susundo sainyo kasi may emergency meeting si Gab saka bilisan natin kasi may pupuntahan pa ako." - tuloy tuloy nyang sabi, di man lang huminga.

"Rich, pedeng huminga.hahaha" - asar ni Tiff..

"Ewan ko sayo. Tara na" - sabi nya at tumalikod na papuntang kotse. Inihatid nya na kami ni Tiff sa bahay kasi andito yung gown namin saka yung mag aayos.

Natulog muna kami and nagsimulang mag ayos bandang 7pm.

Make up, make up..ayos ng buhok..kilay..mascara, curlash, blush-on, liner, lipstick… Tadan! Were done. Bumaba na ako..

"Wow!Maganda ka pala tol" - sabi ni Kuya

"I know pero infairness mukha kang tao sa suot mo" - asar ko

Napatingin sya sa taas ng hagdan when Tiff came out. She's really pretty.. si Kuya?Ayun, naglalaway..

"Kuya, laway mo!Eww!Hahaha" - sabi ko

"Makalaglag laway naman talaga ang girlfriend ko.Hahaha. Ang ganda mo Babe" - sabi nya na ikinangiti ni Tiff.

"Picture muna kayo anak" - sabi ni Mommy,nak ng teenager lang?Hahaha..Ngumiti lang si Daddy.

O U R L O V E S T O R YTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon