AN:
Dedic ko kay @jecareg @justinshane @mHine18 @lhady_cooletz @PathzXAnAn28 and @mj_beb22
Yung iba, next chap na lang po.
So yun, Enjoy!
Luna POV
Masaya kong makilala ang Papa ni Rich at ngayon makikilala ko naman ang Mommy nya at ang mga taong kinalakihan nya.
Kinakabahan ako at the same time excited. Maraming tanong sa utak ko tulad ng magugustuhan kaya nila ako? Matatanggap kaya nila kami ni Rich? Aiisshhhh... Bahala na.
Pagdating namin sa mansion nila, as in MANSION talaga, Wow!
Pagpasok namin sa loob, ang daming tao at hindi basta. MGA kilalang tao sa lipunan ang mga to eh. May media pa.
Teka nga! Ano bang meron kay Rich? Sino ba talaga sya?Geezzzz!
Nakita nya ang pagkalito sa mukha ko pero hinawakan nya ang kamay ko ng mahigpit and she mouthed "explain ko sayo later". Tumango na lang ako.
"Baby, halika sa study room. Papakilala muna kita ki Mommy bago magsimula ang bday party nya" - sabi nya at inakay ako sa loob ng KAHARIAN nya.
"Mommmyyyyy!Happy Birthday pooo!"- sigaw ni Rich pagkapasok sa loob at tumakbo sa Mommy nya. Mabait ang mukha ng Mommy nya.
Nakakatuwang makita ang ganitong side ni Rich, sa tagal kong pagkakakilala sa kanya ngayon ko lang sya nakitang ganyan. Ang presko nya sa mata, a different side of her.
Napansin ata ako ng Mommy nya.
"Rich, anak. Alam kong miss mo ako pero you should introduce me to this lovely lady... its rude you know.." - sabi nya kay Rich at ngumiti sakin. Mababakas sa kanya na isa syang alta but then mabait pa rin ang Mommy nya.
"Oww shooottt! My queen, Mom meet my Princess, Luna Kaide Palma. My beautiful girlfriend."- pagpapakilala ni Rich sakin. Hahaha..Nakakatuwa. Her Princess meet her Queen. Eehhhh!kakilig!Hahaha..
"H-hello po Tita! Happy Birthday po"- bati ko, nahihiya ako eh..
"My pleasure iha but please call me Mommy and thank you sa pagmamahal mo sa nag iisang alibughang anak ko. Hahaha. Nakwento ka na ng asawa ko at ang pagtatagpo nyo.Hahaha" - sabi nya na ikinatawa ko.
"Nice to met you po. Hehehe"- nakakahiya naman yun.
"Tara na sa labas..Lets start the party. Pero mauna ka na sa labas Rich. May sasabihin lang ako sa girlfriend mo" - sabi ng Mommy ni Rich..Tumango si Rich at lumabas na. Kinabahan ako bigla, baka ayaw nya sakin..geezzz!
"Iha, Luna. Salamat sa pag aalaga mo sa anak ko at sa pagmamahal mo sa kanya. She may be stubborn and hard headed kid but trust me she loves you so much, whole heartedly na kinaya nyang malayo samin to prove herself sa Daddy nya and I am so proud of her. Alagaan nyo ang isat isa. "- sabi ni Tita na kinaiiyak ko..
"I will Tita. Buong buo po ang sarili ko para sa kanya and I love her too, so much..sobra po" - sabi ko then niyakap ko sya and she do the same. Lumabas kaming magka abresiete.
Pagkalabas namin, agad hinanap ng mata ko si Rich. She's patiently waiting sa may sala.
Linapitan nya ako at hinawakan sa kamay.
"Rich, pumunta kayo malapit sa stage. Okey?"- sabi ni Tita bago lumabas. Ngumiti si Rich.
"Baby, I know magugulat ka pero sasabihin ko na sayo bago pa tayo lumabas. Im Rich Elijah Samantha Ongpauco-Sandoval, nag iisang anak ni...." -sabi nya but I cut her off.
"I know. Nang makilala ko ang Mommy mo. Alam ko na ang nangyayari. Kilalang businesswoman ang Mommy mo at sa sinabi nya kanina, naiintindihan ko kung bakit di mo sinabi ang lahat sakin. Prove yourself to your Dad and to fight for me, right?Isnt it sweet Baby?
Thank you for not giving up on me, all those years. Ang tagal mo pa lang naghintay Rich and Im happy that you did cos I want you to be my happy ending.- sabi ko sa kanya at pinisil ang kamay nya.
She smiled and give me a warm hug. Oh! I love this girl;)
".....and gusto kong i share sainyo ang pinaka masayang regalo na natanggap ko tonight. At last, my only daughter is finally back Rich Elijah plus her beautiful girlfriend Luna Kaide..Please join me her..."- narinig naming sabi ng Mommy nya.
Umakyat kami sa stage at nagpalakpakan ang mga tao. Halata ang pagkagulat sa mga mukha nila pero ngumiti pa rin sila.
"Hi everyone, goodevening... My Queen, Mom. Happy Birthday and thanks to you, kay Dad for accepting me at sa suporta. Yun ang mahalaga sakin. Hindi ko man masuot yung mga gown at dress sa shop mo, andito ang girlfriend ko to be your mannequin.Hahaha..I love you Mom.."- sabi ni Rich na ikinatawa ng mga tao at ibinigay sakin ang mike. Alanganin ko tong kinuha.
"Hi Tita.." - simula ko pero....
"Mommy iha" - sabat nya at ikinatawa ni Rich
"Hehehe..Hi M-mommy... Happy Birthday po...I dont know what to say or even a wish cos you have it all. Pero ito na lang po ang maireregalo ko sainyo habambuhay... gaya ng pag uusap natin... She may be stubborn and hard headed still....
Aalagaan ko po at mamahalin ang anak nyo ng buong buo at kasama po kayo dun.
And thank you kasi dinala nyo sya sa mundo and I was given a chance to be love by her and a chance for myself to love her.
Thank you for a warm welcome from you and D-daddy. Hehehe..Happy Birthday po ulit"- sabi ko na ikinaiyak nya at ng ibang bisita. Hindi sila umimik bagkus nilapitan ako ng mag asawa at niyakap ng mahigpit and they keep on saying "Thank you".
The party end so well.
AN:
Goodmorning Loviess:)
Di ko kayo matiis, kaya nag update ako habang bumabyahe going to my first destination:)
C.V.T.
BINABASA MO ANG
O U R L O V E S T O R Y
RastgeleRich Elijah Sandoval - sya ang shibs na trip na trip akong bwisitin mula higschool pa lang sya. Lagi nya akong hinahabol habol, Sinusundan kahit san man ako magpunta sa kadahilanang barkada nya ang Kuya ko. Inaaway nya lahat ng nanliligaw sakin kasi...