T W E N T Y N I N E

4.8K 125 13
                                    


Rich POV

Going 8 months na kami ni Luna,
Were getting stronger at mas minamahal namin ang isa't isa.
Pero tulad ng ibang relasyon,
Minsan nagkakatampuhan din kami.
Selosa kasi sya which is okey lang sakin kasi mas mahirap naman kung di sya nagseselos eh, di ba? Ibig sabihin nun,dedma na sya sakin.

Mas ramdam ko ang pagmamahal nya kasi sabi nya nga,ipagdadamot nya ako pag sa tingin nya DAPAT. Hahaha..See?She's crazy but that's why I love her.

Maaga akong nagising para puntahan sya kasi magsisimba kami pero pagbukas ko ng gate…

"D-daddy?" - tanging nasabi ko

"Yan lang sasabihin mo?Give me a hug you little punk…" - sabi nya na nakangiti. Pinapasok ko sya sa loob.

"Tara, upo ka Dad.
Manang, pahinging kape si Daddy. Tapos paluto ng breakfast" - sabi ko

"B-bakit po kayo andito?" - tanong ko. I need to know.

"I want to met your girlfriend. Since you won. Youre successful and girlfriend really loves you. I want to met your girl, the girl who is worth to take the risk" - sabi nya na nagpangiti sakin.

"T-tanggap nyo na ako Daddy? Kami?How did you know that she really love me?" - tanong ko though may idea na ako.

"Matagal ko nang natanggap since masayang masaya ka naman. Updated ako sa LAHAT ng nangyayari at ginagawa mo. And Im so proud of you. I hire a private investigator and her Boss is my close friend. Your girlfriend really loves you.
I bet hindi nya sinabi sayo pero may mga nagtatangkang pormahan sya sa office nila, pero lagi nyang sinabi:

"Sorry, my girlfriend na ako. Mahal ko sya pero kung mapilit ka. Hhhhmmmm tanungin mo sya kung papayag sya? Warning lang! Nananasak yun bigla. Haha"

Tatlo na ata ang narereject nys using those lines. Hahahaha.. She's crazy." - sabi ni Daddy na nagpatawa samin.

"Yeah, she is." - sabi ko na lang. My girlfriend is really a lunatic. Hahaha. Nananasak pala hah…

Napasarap at napatagal ata ang kwentuhan namin ng…

"RICCHHH! Bat di mo ako ginising ngayon? Alam mong ikaw ang gusto kong alarm clock eh!? Alam mong mukha mo ang gusto kong makita pagdilat ng mata ko eh… S-siguro n-nagsasawa ka na sakin k-kasi may iba ka na… "- lintanya ni Luna. Hahaha.. Baliw talaga to. Ni hindi pa ata to naghihilamos,Nakapajama pa at yung couple shirt namin,suot namin pareho pero sinugod na ako dito…

"S-sana sinasabi mo,p-apakawalan naman kita pag hiningi mo eh.. H-hindi yung ganito… pero dapat MAS yang babaeng yan sa akin dahil kung hindi… babawiin kita"- dagdag nya pa.

"Wag kang mag alala iha. Walang babae yang anak ko kung meron man,ako ang unang sasapak sa anak ko. Hahaha.…" -singit ni Daddy na ikinagulat ni Luna kaya naman napatakbo ito sa likod ko na parang nagtatago…Hahahaha.. hindi nya siguro napansin n hindi ako nag iisa.


"H-hello po. G-oodmorning…" - sabi ni Luna, yung parang nakasilip sa pinto.

"Hi iha, Im your girlfriend's Dad. Nice meeting you?Hahaha" - sabi ni Daddy at nabakas sa mukha ni Luna ang gulat.hahaha..

"Nice you meeting po. Sorry po about dun, sa kanina. Hehehe.. And Im sorry, hindi tama ang suot ko sa unang pagkikita natin. This is awkward." - sabi ni Luna in a polite manner. Napangiti si Dad.

"No worries iha. Maganda ka pa rin kahit bagong gising. That simplifies your natural beauty. Rich, dumalaw kayo minsan sa bahay, birthday ng Mommy mo sa makalawa. Matutuwa yun and isama mo si Luna." -sabi ni Daddy.

"Sige Dad. Kain muna tayo pati ikaw Baby. Sabay ka na samin. Dedma na sa itsura. Maganda ka pa rin naman." - sabi ko kasi alam kong nahihiya sya sa itsura nya. Hahaha..

"Oo nga iha. I dont mind. Minahal ka ng anak ko kahit ano pang itsura mo. Tanggap ko din yun." - sabi ni Daddy. Tumango si Daddy.

Habang kumakain kami,
Tahimik lang akong nakikinig sa kanilang dalawa at nakakatuwang isipin na they get along so well. At bakit hindi?

Ako pinaguusapan nila. Tssss…
Kainis!

"At alam mo ba iha, when she was 4 yrs old ata… ang hilig nyang guntingin ang buhok nya tapos susunugin. Ang baho ng amoy pero para sa kanya ang bango bango nun..Hahahaha"- sabi ni Daddy

"Talaga po?My God! Kadiri ka Baby!Hahaha.."- sabi ni Luna…

"Tssssss…Bahala kayo dyan!Basta ako kakain" - sabi ko.

"Kwento mo naman iha.. Pano naging kayo? Anong ginawa ng anak ko?" - tanong ni Daddy.

At dahil Bibo at gaya ng sabi ko Lunatic ang girlfriend ko. Nagkwento sya mula sa kong pano ko sya inaasar, yung pagtatapat ko sa Batangas, yung kanta, kung paano nya ako sinagot…except sa intimate moment namin. Syempre sa amin na lang yun. Hehehe..

"Pero seryosong tanong iha. Hope you dont mind. Kasi noong una..tutol ako sa gusto ng anak ko kasi una sa lahat,hindi tanggap ng lipunan natin at pangalawa natatakot ako na baka walang makasama ang anak ko sa pagtanda nya, nag iisa lang namin syang anak. Eh ikaw iha,korni mang itanong pero hanggang saan mo kayang ipaglaban, mahalin at samahan ang anak ko?"-

tanong ni Daddy na ikinagulat ko. Hindi pa kasi namin napag uusapan ni Luna ang future though ramdam ko at alam ko sa sarili ko na sana kami till the end.

Ngumiti si Luna at hinawakan ang kamay ko.

"Hhhmmm… hindi ko po alam Tito eh pero isa lang po ang sigurado ako Mahal ko si Rich. Walang akong ipaglalaban kong walang Rich, hindi na ulit ako magmamahal kung hindi lang naman si Rich, at hanggang kaya kong mabuhay at huminga sasamahan ko si Rich unless umayaw na sya. Ganun ko sya kamahal na kahit hindi tanggap ng lipunan, proud akong ipakilala sya bilang "other half" ko."- sabi ni Luna.
Awww..

"Good to hear. Kampante na ako. Welcome to the family iha and call me Daddy. Hehehe" - sabi ng Dad and to our surprise. Nagulat pa si Daddy ng tumayo at yinakap sya ni Luna.

"Thank you po. I promise, aalagaan ko po ang anak nyo at mamahalin ng buong buo." - sabi ni Luna na naiiyak. Hahaha.. Baliw!

Ngumiti si Dad sakin.

"Wag mo tong papakawalan dahil katangahan yun at wag na wag mo syang sasaktan kasi ako ang sasapak sayo. Irereto ko pa sya sa iba" - pananakot ni Daddy.

"I wont" - sabi ko




AN:

Goodevening Loviess;)

C.V.T

O U R L O V E S T O R YTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon