Luna POV"Abat, mayabang ka pa?Akala mo ang ganda mo" - sabi nung lalaki sakin pero bago pa man sya nakalapit. Sinuntok na sya ni Rich na ikinagulat ko. Pinagtitinginan na kami dito at akmang aawat ang mga empleyado dito pero Rich look at them with authority then they stop. Huh?Weird.
"Matuto kayong rumespeto sa ibang tao. Hindi porket lalaki ka and you have that thing na pang "do" mo eh bastos ka na. At higit sa lahat, wala kang karapatang bastusin ang girlfriend ko o kahit sino dito.
Kung nag iinit ka sa kagandahan ng girlfriend ko, ikakas mo yan sa pader cos SHE'S MINE ALONE, SHE'S MY PROPERTY, SO BACK OFF!" - sabi ni Rich. Alam kong nasa pangit na sitwasyon kamo pero namumula na ako. Nakakakilig kaya. Ang ganda ko! SHEETTT!Hahaha.Pagtingin sakin ni Rich, pinandilatan nya ako. Hahaha..Halata bang kinikilig ako?Hahaha pero ngumiti sya.
"TAMA! My sister is her property, she own her with permission of course. Kung may problema kayo dun talk to me cos your flirting with my sister that happen to be my bestfriend's girlfriend. Pero kung wala,BACK OFF!" - sabat ng Kuya ko, huli namang dumating parang pulis sa mga tagalog action movie.
Hindi nakapagsalita yung dalawang lalaki at akmang tatalikod na pero…
"Okey lang tumingin pero kung hahagurin mo ng tingin ang girlfriend ko at kapatid ko brad, magkakagulo tayo dito. Rumespeto kayo."- ma awtoridad na sabi ni Kuya. Naku! Mas possessive yan sa girlfriend. Goodluck!Hahaha.
Mukhang napahiya yung dalawa and nakayukong umalis.
Nagpalakpakan ang mga tao sa paligid namin, may pumito pa. Hahaha…Lumapit sakin si Rich.
"Baby naman, galit na ako dun eh tapos kinikilig ka pa din dito. Hahaha..anak ng" - sabi nya na may pakamot kamot pa sa batok.
"Sorry ka ako/kapatid ko minahal mo"- sabay pa naming sabi ni Kuya.
Ang sarap kaya sa pakiramdam na ipinagdadamot ako ni Rich sa iba, ang lakas makaganda. Hehehe. Aaminin ko, when she said SHE'S MINE ALONE, SHE'S MY PROPERTY, SO BACK OFF.. anak ng islang to… Kilig to the bones.
Aminin nyo readers, kung may magsasabi sainyo nun. Leche! Manhid lang ang hindi matutuwa.Kanina talaga, nung wala pa si Rich kinakabahan ako kasi baka mapaaway ako pero nung may yumakap sya sakin from behind.
Kumalma ako. Alam ko ang hawak na yun, kahit possessive punong puno ng pagmamahal yun.
Everytime I felt her warm skin against mine, kumakalma ako.
Everytime I felt her hug, I know Im safe;)Ang swerte swerte ko sa kanya.
Pero ang tahimik nya ata.
Naglalakad lakad kami ngayon, HHWW ang peg pero…"Baby, n-naisip ko lang. May point yung sinabi nila. Wala ako "nun", hindi tayo magkakaanak if ever. Kaya habang maaga pa, sabihin mo na sakin kasi bibitawan kita Luna k-kahit masakit. Mas mahalaga sakin ang future mo." - sabi ni Rich sa garagal na boses. Nasasaktan ako para sa kanya.
Napahigpit ang hawak ko sa kamay nya at humarap sa kanya."Baby, nag iisip ka ba? Haha… Unang una, summa cum laude ang girlfriend mo. Sa tingin mo ba hindi ko naisip yun hah? Sa tingin mo ba hindi ko naisip ang future ko? Rich, nung umo oo ako sa relasyon natin. Tinanggap ko na may mga bagay na hindi natin kayang gawin ng magkasama, just like having a baby. Tinanggap ko at hinanda ko na ang sarili ko sa panghuhusga ng tao. Tinanggap ko yun kasi Mahal kita, mas hindi ko ata kakayanin kung mawawala ka sakin noh, alam kong ganun ka din sabi mo nga Im youre kryptonite di ba? Handa akong harapin ang bawat araw ng buhay ko basta ikaw ang kasama ko. Isinusumpa ko ngayon, sa harap ng papalubog na araw, na ako, si Luna Kaide Palma hinding hindi iiwan si Rich Elijah Sandoval. Nangangakong mamahalin sya ng buo habang ako'y humihinga. Kasi tulad ng kwintas na suot ko Im her moon, I have her heart cos Im her everything and Rich is my forever. " - pahayag ko and I give her a sweet kiss on her lips. Muntanga ang baby ko, naiyak. Hahaha..
"T-thank you Luna, Baby.
Ako din nangangako sa papalubog na araw,na ako si Rich Elijah Sandoval na laging tatandaan na mamahalin ko ng buong buo si Luna Kaide Palma ng higit pa sa sarili ko. Luna, Im not that rich and Im not the most handsome butch you'll meet but one thing is for sure. Im the one who can make you laugh, and will take care of you each day and everyday until the end of time. And yes, youre right. Youre my moon, you have my heart, youre my kryptonite. Youre my everything and always be my forever." - sabi ni Rich at niyakap ako..Planted a soft kisses on my hair since matangkad sya sakin. Hehehe..Ang korni naman noh?Pwes mainggit kayo readers. Hahaha..
No worries, andyan din yung para sainyo. Kung wala pa, antay lang kayo. Be patient. Maybe, cupid is still busy writing your happy ever after. Wag magmadali. Hehehe. There's a grace for those who patiently wait. Hehe.
AN:
Oh yan Loviiess. Kumukota na ata ako. Ang lamig, ang sarap matulog pero yung utak ko gumagana kaya type lang ng type. Hahaha…
Bwisit na bagyong Mario to eh.
Keep safe everyone!:)Comment.Vote.Thanks.
BINABASA MO ANG
O U R L O V E S T O R Y
RandomRich Elijah Sandoval - sya ang shibs na trip na trip akong bwisitin mula higschool pa lang sya. Lagi nya akong hinahabol habol, Sinusundan kahit san man ako magpunta sa kadahilanang barkada nya ang Kuya ko. Inaaway nya lahat ng nanliligaw sakin kasi...