AN:
Dedic to @garovs @CristineGo @Bulaklak and @knockonmydoor
Yan po, next na ulit yung iba. Salamat;)
Gab POV
Matagal na akong nakakatanggap ng threats mula sa mga Santillan pero nanahimik lang ako kasi tiwala ako na wala lang yun pero mali pa. Laging may nakamasid sa opisina ni Luna, buti na lang laging sinusundo ni Rich at the same time palihim akong kumuha ng tao para bantayan sila hanggang sa nalaman ko na ganun di pala ang ginawa ng Papa ni Rich pati sa kanya kanyang bahay namin.
At least dalawa ang bantay.
Pero nagulat ako sa tawag ni Rich kanina. Hindi na to biro.
Kelangan ko nang tulong ni Rich, we need to decide.
"Ang mga Santillan ba ang may gawa nun tol?" - bungad ni Rich sa opisina namin.
"Oo, matagal na silang nagbabanta pero tinago ko kasi akala ko wala lang yun" - sagot ko
"Tol naman, dapat sinabi mo sakin. Anong gagawin natin ngayon?" - tanong nya.
"We need to decide, its either we discontinue this business or araw araw kabahan…" - sagot ko
"Arrrghhh.. I cant let that happen. Matagal natin tong pinagpaguran Gab" - sabi nya.
"I know. Kaya nga Im asking for your opinion" - sagot ko.
"We can probably talk to them. Give them some offer,maybe?" - suhestyon nya.
"It wont work, they want us out in the business. Ang ikitatakot ko lang ay safety ni Tiff at Luna. Our parents have enough protection pero yung dalawa, di natin kilala ang mga nakakasama nila" - sabi ko sa kanya.
"Shit! Anong gagawin natin?" - tanging nasabi nya. Tahimik kaming nag iisip ng humahangos na pumasok ang isa sa tauhan namin.
"Sir, si M-maam Luna po…
Nakuha nila, ang b-bilis ng pangyayari… tauhan ng Santillan yun…" - sabi nito…
"Goddamn it! Sinasabi ko na nga ba… Tawagin mo lahat ng nasa Class A ranking, sabihin mo Code A." - utos ko. Tumango ito saka tuluyang lumabas.
Then the phone ring…
"Hello!" - sagot ko. Naka loud speaker.
"Woah!Relax! Alam kong alam nyo na nasa akin yung kapatid mo at hindi ko alam na ganito pala to kaganda. Tsk tsk tsk… Bat mo naman hinayaan sa isang Rich Sandoval lang mapunta?Sayang lang!"- sagot ng nasa kabilang linya… We know him, George Santillan ang bunsong anak ng mga Santillan.
"Tangina mo! Wag mong hahawakan ang girlfriend ko! Magkakasubukan tayo!" - sagot Ni Rich.
"Opsss. Nakikinig pala ang "boyfriend". Wanna talk to her?" - sabi nito at ibinigay ang telepono kay Luna.
"Talk." - dagdag pa nito.
"Baby,Luna…" - sabi ni Rich, nanginginig na ang boses nya.
"B-baby, a-ano bang nangyayari? A-no bang sinasabi nila na inagaw nyo ni K-uya? N-atatakot ako… H-elp me Rich..please.."- sagot ng kapatid ko na umiiyak.
Oh great!That's Great!
"Ooppsss!That's enough! Hahaha" - sabat ni George.
"So, this is what I want. Let's make a deal. Magkita tayo sa ****** Resto…May puting van na paparada dun kung asan ang kapatid mo. Pag di ko nagustuhan ang pag uusap natin…. BBOOOMMMM!Hahahaha..See you in hour" - sabi nito bago tuluyang pinatay ang linya.
"So, what's our plan Rich?" -tanong ko sa kanya.
Huminga muna ito ng malalim bago nagsalita…
"Lets close this business and focus sa hotel and car business natin. Ayaw ko nang mangyari to ulit. Una akong mamamatay sa nerbyos eh.Haha" - sagot nya at nakuha pang magbiro.
"That would be a wise decision I think. Ayoko din na kakabahan ako sa araw araw" - sagot ko and we shake hands.
AN:
Hello Lovieesss!:)
Im back on track.
So yan na… unti unti na nating tapusin to!
Di ko talaga forte ang action:( Hahaha. Pasensya.
C.V.T!
BINABASA MO ANG
O U R L O V E S T O R Y
RandomRich Elijah Sandoval - sya ang shibs na trip na trip akong bwisitin mula higschool pa lang sya. Lagi nya akong hinahabol habol, Sinusundan kahit san man ako magpunta sa kadahilanang barkada nya ang Kuya ko. Inaaway nya lahat ng nanliligaw sakin kasi...