Aim 17"New Friends"

364 34 5
                                    

Lara Pov

Nanatiling nakaupo lang ako at tulalang nakatingin sa blackboard ng classroom namin habang hinihintay ang subject teacher namin ngayon, tinitignan ko kasi ang mga kaklase ko na ngayon ay mukha ng elementary pupils dahil sa kung ano-ano ang isinisulat sa board.

Ang iba lettering ng ROS, ang iba naman mga poems at ang iba ay mga anime at cartoons drawings,talented Kasi sila masyado, I wonder nga Kung bakit 'di sila sumali sa PGT for sure makakakuha nila ang 4 stars ng hurado.

Habang pinagmamasadan sila napag-isipan ko na siguro masaya din magsulat sa board ngayon lalo na dahil walang pang teacher kaso tinatamad ako eh, gusto pa nang pahinga ang mata ko at dahil ito sa pag-papa level ko nang matapos ako sa pag-kain ng hapunan namin.

Nag-simula akong maglaro uli, alas otso pa pero natapos ako sa paglalaro alas Dos ng madaling araw, masyadong matagal na yun 'di gaya sa nakaraang araw na pagpa-palevel ko, tapos kunti lang ang nadagdag sa level ko , pero enjoy naman dahil may bago akong nakasama at dalawa sila galing din sa Snow nation ahead ang level nila saakin ng dalawa and they are both girls, kaya laking tuwa ko ng may nakilala ako.

"Lara tawag ka daw ni Dean!" Tawag ni Joana sa'akin habang nakatayo ito malapit sa pintuan at may kausap, kaya dali dali na akong tumayo pero 'di pinapahalata ang kaba. Eh ano naman ang gagawin ko dun?, 'di naman kami close ni dean, Wala naman cguro akong nagawang mali? what if may nagawa akong kasalan oh no Wala naman siguro, ang bait-bait ko kayang bata.

"Hey, Lara right?" Tanong saakin ng isang magandang babae, she looks pretty lalo nat nakaka-dagdag ng kagandahan nya ang effect ng sunlight since open area ang classroom namin, at with the fact na dito sa amin nagsisismula ang sun. Gets? Bahala kayo..

"Hey!" Kaya biglang bumalik ang ulirat ko ng marinig kung sumigaw ito at win-nave pa ang kamay sa harapan ko nakatulala na pala ako at nakalimutan ko pang di pa pala ako nakasagot, Kaya mabilis na tinanguan ko sya... nakakahiya ka talaga Lara.

"Yes! I'm Lara jean, but you can call me in my first name, Lara" sagot ko pa at natawa naman ito. "I'm Lorraine, Lory for short" sabay abot nito ng kamay sa akin kaya tinanggap ko agad, choosy pa ba ako? Medyo.

Habang naglalakad kami patungong Dean office ay puro sya kwento ng mga bagay bagay tungkol sa kanya, di naman ako nababagot o naiinis dahil nakakatawa pa nga kung iisipin e.

"Alam mo, merong akong alagang aso her name is 'Che-che' at naiinis na ako kasi every time na gusto ko syang wag lumapit sa aking ay tinataboy ko sya,Sabi ko Che! Che! Pero di nakikinig instead mas lalo pa itong lalapit, kaya minsan sinisisi ko yung kapatid kong lalaki sa pagpangalan nya sa aso nya..kaasar" she said while beating her hand in the air just like she was actioning something that need to understand.

Kaya natawa nalang ako sa kwento nya , nang bigla itong huminto at nagsalita.

"Alam mo, Your so pretty when you smile." Manghang wika pa nito.

"Weh? Ilan kailangan mo, may barya ako dito!" Seryosong sabi kopa habang kinakal kal ang laman ng bulsa ko.

"Your funny" usal pa nito habang nakangiti. Her sweet smile remind me of something or someone?, nah! I don't know wag na nga intindihin.

"So are you" sagot ko pa and I give her my sweeties smile.

"Yeah, so friends?"tanong nya at inabot ang kamay nya sa'akin. I'm sure na magkakasundo kami since may similarities kami sa ugali and I'm freaking sure na mag-seselos ang bespren kong abnoy. Akala nya sya lang may kaibigan, well sorry nalang sya. At tinanggap ko ang kamay nito for the second time at sobrang lambot ng kamay nya kaya mahihiya ang kamay ko dahil kahit saan lang naman yun kinukukos.

 Rules Of Survival Online (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon