Chapter 15# pagpapangap bilng bf&gf
GROW OLD WITH YOU
Vice pov
Wala na akong magawa kong di ang pumayag sa gusto n jacky na mag pangap kami bilng mag bf&gf.sa harap ng pamilya nya kya ,hindi konaman sya ma tatangihan.at nilapitan namin ni jacky ang ate nya para e congrats at nagulat naman c ate Toni ng nakita nya ako.
Jacky:ate congrats pala sainyo,at may gusto dn mag congrats sainyo(na gulat namn c ate sa kasama ko)
Toni:j....jm...,.(gulat naman c ate toni sakin kala nya ako c jm )
Jacky:ate para kang Sira hindi yan c jm c vice yan(sabi n jacky ky ate Toni )
Vice:congrats pala ate Toni at sa fiancé mo(bati ko naman ky ate Toni )
Toni:oh...may god vice kaw nabayan,sorry nag paka malan pakita na c jm,upo kayo dito ano Vice Tagal na tayong hindi nag kita,kaya lan kapa dumating(pag tatanong n ate Toni sakin)
Jacky:ate pwede ba isa isa lang ang dami mong tanong,di makapag salita yong tao(saway naman n jacky ky ate Toni)
Toni:ay sorry ang daldal kona ata
Vice:ok lang yon ate Toni congrats pala ulit (bati ko ulit ky ate Toni )
Toni:Ito pala c Paul fiancé ko,Paul c vice kamabal yan n jm(pag pakilala naman n ate Toni sa fiancé nya sakin)
Vice:congrats po kuya Paul (bati kodin sa fiancé n ate Toni)
Toni:buti naka punta ka dito vice alam mo ikaw nalng kaya ang groomsmen n Paul kc dina maka uwi dito ang kapatid n Paul
Paul:oo nga kc naka problima kc sa companya nila sa US.kya di sya maka uwi dito.
Vice:sige po kong yan ang gusto nyo(sagut ko naman kay ate Toni)
Toni:tamang tama dahil c jacky naman ang bridesmaids ko sya ang kaparis mo
Jacky:ganon ba kawawa pala c ion kong ganun,hindi maka punta sa kasal niniyo(sambit namn n jacky )
Paul:oo kw nalang tol ang groomsmen,tutal mag kakilala naman kayo n jacky at mukahang malapit pa kayo.
Toni:tika nga jacky & vice parang kanina pakayo naka holdinghans (puna n ate Toni samin n jacky)
Paul:oo nga jacky at vice ano bakayo mag bf&gf?
Jacky:ha...ah...oo boyfriend ko na c vice(pag sisinungaling n jacky )
Toni:batdi mo agad Sinabi sakin,kaylan pa to?(tanong n Ate Toni samin)
Jacky:recently lang ate(pag sinongaleng ulit n jacky )
Toni:wel congrats sa inyong dalawa
Alex:(biglang lumapit)oi....kw bayan vice?
Vice:hi....Alex (ngiti ko ky Alexa)😊😊
Alex:kamusta buti naka punta kadito
Jacky:simpre I invit him kya andito sya(sagut n jacky ky Alex )
Alex:ahh...pero ipaliwanag nyo nga sakin,kong bat kanina kopa kayo nakita na mag ka holdinghans?
Toni:ano basa tingin mo kong bat sila mag ka holdinghans?
Paul:mag gf&bf dw sila
Alex:ano!!kayalan pa jacky bat diko to alam(pa tatanong n Alex ky jacky )
Jacky:recently lang
Alex:so....pano nayong lalaking kanina pa kayo tinitigan parang umopsok na ang ilong sa galit(sabay toro ni Alex ky Tom na nasa likoran namin na kanina pa naka tingin)👉👉
Jacky:hayaan mo sya wala namn syang karapatan ma galit(sagut n jacky )
Jacky pov
At bigla nalng lumapit c mommy samin.at tinawag ako at sabay tanong nya kong sino ang kasama ko.
Amey:jacky!bat ka biglang umalis doon at sino tong kasama mo?(tanong n mommy sakin)
Jacky:boyfriend ko c vice(pag sisinungaling ko ky mommy)
Amey:boyfriend mo c vice?yung kapatid n jm? Na dating boyfriend morin(gulat na tanong n mommy sakin)
Jacky:oo boyfriend ko nga sya (pag sisinungaling ko kay mommy)
Vice:good ev. Po tita (bati n vice ky mommy at sabay lahad ng kamay n vice kay mommy)
Amey:(tinig nan lng c vice)jacky mag usap nga tayo salabas
Jacky:batdi nalang tayo dito mag usap
Amey:mag osap tayo sa labs ngayon na(parang galit na pag kakasabi n mommy)
Jacky:ok mag usap kong mag uosap(kaya lumabas kami n mommy sa may gardin )
Amey:anong e ibigmong sabihin na boyfriend mo ang lalaking yon?,dikaba nag isip bat sya pa
Jacky:ano ba masama doon single sya at single ako wala namn masama doon(sagut ko ky mommy)
Amey:alam mona man na ayaw ng daddy mo sa mnga viceral,ayosin moto habang maaga pa makipag hiwalay kan sa kanya(galit na sabi ni mommy sakin)
Jacky:at ano sino ang gusto nyo c
Tom(sagut ko ky mommy)
Amey:at bakit hindi mas mabuti pang c Tom kc kilala na natin ang family nya,at family frend natin sila(sabi n mommy sakin)
Jacky:bat ba Pinag pipilitan nyo ako!!!!sa taong ayaw ko,e ayaw!!konga sakanya!!!(sabay walk out ko ky mommy )
Amey:jacky!!!dipa tayo tapos mag
usap(tawag n mommy sakin pero hindi ako lomingon)
Jacky
At tuloy2 ako sa pag lakad at pumasok sa loob at Hinila c vice palabas.gusto kong tumakas at umalis sa bahay dahil nag init ang ulo ko ky mommy.dahil gusto nya talaga na ipag tulakan nya na maging kami n Tom e ayaw ko nga ky Tom.
End of cahpter 15
BINABASA MO ANG
Grow old whit you(Complete)
FanficGROW OLD WITH YOU Chapter 1 GROW OLD WITH YOU Jacky pov: Sabi ng nila Life Is Short,kaya dapat pa halagahan natin ang buhay ng mnga tong nag mamahal satin.pano pag sa isang iglap bigla na lng nawala sayo ang isang tao na pinahalagahan mo at pina h...