Chapter47#before the new year
Grow old with you
Jacky pove
Pagdating ko sa restu nagulat ako dihil andito sila mommy at daddy nag hinhintay sakin,ano nanaman kaya ang kaylangan nila sakin at mukhan siryoso ang kanilang mukha.kaya bigla akong kinabahan mukhang may Hindi magandang mang yayare today.Jacky:mom,dad good morning ano bat po kayo andito?(tanong ko sakanila)
Gary:andito kami para ibigay sayoto,youned to sign this and youned to go home rightnow (sabay bigay n daddy sakin nang envelop n may laman na mnga papilis)
Jacky:a....qnoto dadd(utalnna sgut ko kay daddy)
Amey:open it para malaman mo kong ano ang laman nyan(sagut n mommy sakin)
Gary:Read it so you know what it meansJacky:
Agad konaman binasa ang laht nang mnga nakasulqt sa papilis at laking gulat ko na para pala ito sa kasal.para pala ito sa nalalapit namin kasal n tom.lumaki naman ang aking manga mata at nagalit naman ako sa manga magulang ko,dahil ayaw ko na ikasal kay Tom.jacky:no I dont want to sign this,ayaw ko na ipakasal nyo ako kay tom(galit na sabi ko sakanila)
Gary:Whether you like it or not mag papakasal kay tom,at sasama ka samin pa uwe sa antipolo(sabay hila n daddy sakin palabas sa restu)
Amey:sumonod kana lang sa gusto nang daddy mo jacky,para wala nang gulo(sabi pa n mommy sakin)
Jacky:no ayaw ko dadd,momm plss.....🙏🙏wag nyo po tong gawen sakin(nag mamakaawa ako sa kanila)
Vong:tito,tita pwede namn po pag usapan to nang maayaos(singit pa n vong)
Gary:wag kayong maki alam dito kong ayaw nyo na madamay kayo!!(sigaw n daddy kay vong)
Jacky:dadd ayaw kong sumama bitawan nyo ako plssss🙏🙏(pag popomiglas ko kay daddy)
Gary:no sasama ka samin pa uwe sa bahay,nag kakaintin dihan tayo Jacky!(sabay hila n daddy sakin pa pasok nang kostsi)🚘🚘
Amey:pasuk na jacky wag na matigas ang ulo mo(sabi pa n mommy sakin)
Jacky:ahhhh....ang sama nyo huhuhuhu😭😭😭😭bat ba ayaw nyu akong hayaan maging masaya sa iba(bumohos naman ang aking manga luha )😭😭😭
Gary:wag mo kaming artihan jacky hindi mo kami madadala sa pa iyak iyak mo(sabi pa n daddy sakin)😠Vice pov
habang nasa office ako naka opo ako sa chair at madaming piniprmahan
na papilis,bigla namn tumonog ang phone ko at c vong pala ang tumawag kaya sinagot ko agad ito.Vice:hello!! Vong napatawag ka?(tanong ko kay vong)
Vong:hello!! vice pwede kabang pomonta dito sa restu ngayon na?(sagut n vong sakin sa kabilang linya)
Vice:bakit may problema ba? C Jacky nasan?(tanong ko ulit kay vong)
Vong:ano.....ano.... kc......kc...vi....vice c....ja......jacky kc.....(utal na sagut n vong sa kabilang linya)
Vice:ano!!? Vong ano ang nang yare kay Jacky ha may nang yare bang masama?(alalang tanong ko kau vong)
Vong:ponta ka nalang dito dito konalang sasabihin(sagut ulit n vong sakin)
Vice:sigi sigi paponta na ako dyan(sabay patay ko sa phone ko )
Vice :
At dalidali akong umalis nang office at pina harurot ko ang sasakyan ko at di ko ma iwasan na mag alala baka kasi may nang yare kay jacky na masama.pag dating ko sa restu agad akong pumasok at hinanap c jacky perowala siya,at agad naman pinaliwanag nila vong at ann sakin kong ano ang nangyare.Vice:oh....nasan na c jacky?(tanong ko sakanila)
Ann:gainito kasi yon vice nag Punta dito ang ma gulang n Jacky kanina at sapilitan siyang dinala pa uwe sakanila(sabi pa n ann sakin)
Vong:sorry tol! hindi namin na pigilan ang ma gulang n Jacky e.....galit na galit at mukhang tuloy na talaga ang kasal n Jacky at tom(sabi n vong sakin)
Vice:ahhh.....ahhh.....(sabay sigaw ko at suntok sapader ang kamo ko)
Ann:vice tamanayan(awat p sakin n ann)
Vice:hindi ako papayag na ilayo nila c Jacky sakin,at popontahan ko c Jacky sakanila(sabay patak nang aking manga luha)😢😢😢😢😢
Billy:pero vice wag kang mag padalos dalos pumonta doon,sigurado akong may maraming bantay doon sa bahay nila ma papahamak kalang(sabi pa sakin n billy)
Vice:hindi naman pweding,wala akong gawin dito,hindi pwedeng naka tunganga lang ako dito Billy(sagut ki kay billy habang unti unting pomapatak ang mnga luha ko sa mata ko)😢😢😢😢😢
Vong:mapapahamak kalng kondi natin to pag planohan ma buti(sagut naman n vong)
Jong:ganitong ganito ang nangyare kay jm at Jacky vice,yon ang dahilan kong bakit sila na pahamak at na matay ang kaptid mo(sabi pa n jong sakin)
K:tama sila vice kong gusto mo talaga na makuha c jackg sa magulang nya,dapat may plano tayung gawen(sabi dn n k sakin)
Ann:tutolong kami vice,parasainyo n jacky(sabi n ann sakin)
Vice:hindi ko kayang mawala si jacky sakin mahal na mahal ko siya huhuhu😭😭😭(diko na pihilan na umiyak at agad na man akong niyakap nilang lahat)
Billy:tolongn kana min at pag planohan natin tong mabuti, tawagan ko lang c alex siya lanb ang pwedw nating lapitan at makakatulong satin(sabi pa sakin n billy)Vice:
At pinag palanohan namin nang mayos kong pano namin ma kokoha c jacky at para hindi matuloy ang kasal nila n tom.at hindi ako papayag na makasal c jacky kay tom gagawin ko ang lahat para ma itakas ko c jacky sakanila.at pag nagawa koyon na maitakas ko si jacky papakasalan ko siya agad agad.End of chapter 47
BINABASA MO ANG
Grow old whit you(Complete)
FanfictionGROW OLD WITH YOU Chapter 1 GROW OLD WITH YOU Jacky pov: Sabi ng nila Life Is Short,kaya dapat pa halagahan natin ang buhay ng mnga tong nag mamahal satin.pano pag sa isang iglap bigla na lng nawala sayo ang isang tao na pinahalagahan mo at pina h...