grow old whit you

96 0 0
                                    

Chapter 79#fast forward #after 3 years
Grow old with you

Vice pov
After 3 years marami na ang nagbago samin n Jacky,ako naging busy  mayado sa office,at simola nang lumaki ang restu ni jacky naging masyadong busy na din sa restu.wala nanga kaming time sa isat isa.dahil simola nang nawalan kami nang baby lagi na lang kaming busy sa isat isa,pero kahit busy kami lagi paring hina handa n jacky ang manga damet na sosootin ko sa tarabaho ko,pero minsa hindi namin ma iwasan na mag talo ganun naman diba sa mag asawa hindi ma iiwasan ang pag tatalo dahil mahal niyo ang isat isa.ngayon nga nag tatalo kami dahil nakali motan ko ma may usapan kami na bisitahin namin c baby jace sa sementeryo dahil ito yong death anniversary nang baby namin.

Vice:hone! kamosta *hek*(sabay biso ko kay Jacky)
Jacky:galing modin no..na koha mo pang uminom at nag pa hatid kapa sa Secretary mo(galit na sabi n Jacky sakin)😡
Vice:sorry na hone... *hek*..*hek*..may party kasi sa office dahil birthday n mr.lee(sabay yakap ko kay Jacky at pag paliwanag konarin)
Jacky:inona mo pa ang party!!!alam monaman na may usapan tayo! Vice death anniversary ngayon nang anak natin!!nakalimotan monaba ha!!!(galit na sabi n Jacky)😡
Vice:oo ngapala nagayon pala yon sorry....sorry....sorry...hone...  nakalimotan ko(hingi nang pa umanhin kay jacky)
Jacky:ngayon na aalala mona!!nag mukha akog tanga sa kakaantay sayo,sa restu dahil sabi mo doon tayo magkita,para deritso na tayo sa simenteryo para dalawin natin ang anak natin,tapos hindi ka dumating (talak pa n Jacky sakin)
Vice:sorry naga diba!dahil na busy kasi ako,at nag pa party kc mr.lee(sibi ko kay Jacky)
Jacky:ano boong araw kayo nag party?para makali motan mo na may usapan tayo na 3:30 pm aalis tayo!!! alas 5:30 na hindi kapa dumating,buti pa c jong  nagawa paniya akong samahan sa simenteryo para dalawin ang anak mo(talak n jacky sa kin na umo osok na sagalit ang ilong niya)😤😤
Vice:nag meeting pa kasi kami,at na pahaba ang meeting namin,sorry na babawi na lang ako sa sosonod(sabay hawak ko sa kamay n Jacky)
Jacky:nakoha mopa talagang uminon no! nasan na ang kutsi mo at nag pahatid kapa talaga sa Secretary mo hindi kana nahiya(naka konot ang noo n jacky)😠
Vice:*hek*....*hek* sorry na napalat ang gulong nang kustse ko kaya nag pa hatid ako kay nag pahatid ako sa Secretary ko(pag paliwanag kopa kay jacky)
Jacky:napalat?o hindi molang kayang mag drive dahil lasing ka,lagi na lang bang ganya vice...!pag uowe ka dito sa bahay naka inom ka late kana nga minsan pag uowe ka tapos naka inom pa(sabay higa n jacky sa kama at nag talukbong sa komot)
Vice:*hek*....*hek**sorry!! sorry!! love u hone (Sabay kiss ko sa leeg n jacky saka niyakap ko siya)
Jacky:matulog ka nalang diyan,ma totolog na ako pagud na ako(sabi n jacky sakin)

Vice:
Natulog nanga c jacky,hindi man lang siya kumain nang dinner,galit siya sakin,hay bakit ba kasi na kalimotan ko na may lakad pala kami, na tulog narin ako habang yakap ko siya.

Jacky pov
Ma aga akong nagising dahil maaga ako puponta sa restu ngayon,bagu ako umalis hinanda ko mona ang manga damit na susootin n vice sa office niya at hinanda ko nadin anb breakfast niya at gamot para sa hungover niya at saka ako umalis.at pag dating ko sa restu agad akong tumolong sa paag aayus sa manga table at nag luto.at dumating naman c K at ann pansin naman nila na naka konoot nanaman ang noo ko kaya kina usap nila ako.

Ann:oi.....jacky naka konoot naman ang noo mo nag away ba kayo Ni vice?(tanong n ann sakin)
K:oo nga nag away ba kayo(tanong dn n k sakin)
Jacky:na iinis lang ako sakanya,kasi diba kahapon dapat may lakad kaming dalawa death anniversary kasi n baby jice namin,e...hindi naman siya sumipot yun pala busy naman sa meeting tapos naki party pa siya at gabe na siya umowe at lasing,kaya yun nag away kami(sagut sa kanila)
Ann:ganonba kaya pala pate c vhong medyo naka inom kasi birthday n mr.lee bayon(sabi n ann sakin)
Jacky:oo birthday daw yung mr.lee mas inona pa niya ang party kay sa sakin,lage naman siyang ganya e...minsan uowing naka inom at late na umoowi(naka konoot ang noo ko)
K:so kaya naka konot ang noo mo ngayon,dahil na kalimotan niya na may usapan kayo,kahit ako din naman no ma iinis yung may usapan kayo tapos hindi sisipot dahil may meeting dw,ganon din kaya c Billy minsan sakin(sabi din  n k sakin)
Jacky:sige pasuk lang ako sa kitchen at tulong lang ako sa pag luto(sabi ko kina k at ann)
Jhong:(biglang sulpot n jhong)good morning ann,k,jacky kamusta?
Jacky:good morning din jhong,salamat pala ha dahil sina mahan mo ako kahapon sa seminteryo(pag pasalamat kopa kay jhong)
Jhong:aysosss..... wala yon ikaw talaga (sugot n jhong sakin)
Jacky:ah..sige pasok lang ako sa kitchen
Jhong:ahh...jacky ngumiti ka wag mona isipin yong hindi pag sipot n vice sa usapan niyo baka naging busy lang siya kahapon(sabi n jhong sakin)
Jacky:😐(ngumeti nalang ako nang bahagya kay jhong)

Jacky:
Na tapos ang buong araw ko sa pag luloto dito sa kitchen,at sila ann,k,jhong busy din sa pag koha sa manga order sa manga costumer.at pag sapit nang gabe sinirado na namin ang restu dahil 10:30 na,at umalis na din sila ann at k at jhong,at habang ako naiiwan pa dito sa labas nang restu na siraan kasi ako hindi umandar ang kotsi ko,kaya na isipan ko tawagan c vice para mag pa suondo nalang ako sakanya kahit medyo galit pa ako sakanya. Naka ilang tawag at txt na ako walang vice na sumasagot sa tawag at txt ko.bute nalang na daanan ako n jhong akala ko umowe nasiya.

Jacky:reng....reng..reng.....(tawag ko pa aky vice)vice pickup your phone!!!
Jhog:oh! jacky bat andito kapa?kala ko naka uwe kana,12:00pm na ah....(tanong n jhong sakin)
Jacky:wala na sira kasi ako e..kanina kopa tina tawagan c vice hindi sumasagot mag grab nalang siguro ako,at saka lowbat nadin ako(sagut kopa kay jhong)
Jhong:c vice talaga ohh...sige hatid na kita sa inyo(hinatid nga ako n jhong)
Jacky:salamat ha....jhong(pag pasalamat ko kay jhong)
Jhong:mag kaybigan tayo at mag ka susyo sa restu at baka upakan pa ako n vice pinabyaan kita dito hehehe😊😊(bero pa n jhong sakin)
Jacky:hehehe😀😀😀😀😀sira ka talaga saan kaba galing ha akala ko naka uwe kana baka naman nang babae ka naman?oi....mag seryoso kana sa manga babae ikaw nalang ang nag pagkaiwanan ka nanamin kame may asawa na ikaw wala pa (tanong ko kay jhong at sa bay sirmon ko sakanya)sakanya
Jhong:hahaha😀😀😀ikaw talaga Jacky palabero ka no......bute naka ngiti kana kanina kasi naka konot ang noo mo(sabi n jhong sakin)
Jacky:oi......andito na pala ako,salamat pala sa paghatid jhong ha(pagp sasalamat kopa kay jhong)
Jhong:sige Jacky kamusta mona lang ako kay vice,(sabi n jhong sakin at sabay alis niya)

Vice pov
12:40 na nang naka uwe c jacky at talagang hinatid pa siya ni jhong,na inis tuloy ako bakit kay jhong siya nag pahatid at nasan ang kutsi niya.pag pasuk niya sa kuwrto namin agad ko siyang sining halan,pano kasi late na siya umowe at kasama niya c jhong.

Vice:galing morin no!! anong oras na jacky mag 1:00am na oh!!bat ngayon kalang ha(singhal ko kay Jacky)
Jacky:pwede ba!! Wag mo akong singhalan! pagod ako para makipag talo sayo(naka konot ang noo niya)
Vice:jacky naman!! nag aalala ako sayo,anong oras na oh....hateng gabe kana naka owe,saan kagaling!!bat kasama mo c jhong?(galit na tanong ko kay Jacky)😠
Jacky:nasira nga ang kutse ko!!!kaya nag antay ako nag taxi 🚕 na dadaan,ekaso wala tapos napa daan c jhong sa restu galing makati kaya hinatid niya ako dito(singhal n jacky sakin)
Vice:nasairaan ka nang kutse tapos hindi mo ako tinawagan o txt manlang,para masundo kita,alam mk bang kanina pa ako nag aalala sayo!!!baka napano kana at hindi kita ma kontak naka off ang phone mo(galit na sabi ko kay Jacky)😠
Jacky:galing modin no.....ako pangayon ang hindi tomawag at nag txt,e...naka elang tawag na ako at txt sayo!.....!!hindi mo sina sagut ang txt at tawag ko na lowbat na lang ang phone ko sa kakatawag at txt sayo!!!!kaya wag mo akong sisihin kong ganitong oras na ako naka uwe vice!!!(talak at sigaw n jacky sakin)😤😠😤😠
Vice:talaga nag txt ka at tumawag sakin?parang wala akong natang gap na tawag at txt galing sayo jacky!!(sabi ko kay Jacky)
Jacky:bat dimo kay check ang phone mo,para maniwala ka sakin(sabay pasok n jacky sa restroom para mag palit nang damit)

Jacky pov
Padabog kong sinara ang pinto nang restroom namin para mag palit nang damit,at na iinis ako kay Vice,kanina kopa siya tina tawagan at txt tapos hindi niya sina sagut ang tawag ko,tapos siya pa itong may ganang magalit kong bat ngayon lang ako umowi,paglabas ko sa sa restroom nakita ko siyang may tini tignan sa cellphone niya.diko siya pinansin at naka upo lang mona ako sa kama bago humiga,at lomapit naman siya sakin at nag sorry sa harap ko.

Vice:sorry!!!hindi ko na malayan na tumawag kapala at nag txt,naka salient kc ang phone ko(sabay hawak sa dalawang kamay ko)
Jacky:lagi kanaman ganyan e pag ako ang mag txt at tumawag sayo naka salient ang phone mo,at kong hindi naman lage kang busy(sabay bitaw ko sa kamay niya na naka hawak sakin)
Vice:sorry sorry hone,(sabay yakap n vice sakin)
Jacky:kay langan kona matulog,pagod ako(sabay higa ko sa kama at nag talokbong na ako at na tulog na)
Vice:i love u sorry(bulong n vice sakin)

End of chapter 79

Grow old whit you(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon