Prologue

261 5 0
                                    

When I was a child narinig ko ang mommy ko at ang amega's niya na nagkukukwentuhan tungkol sa love , dahil echos ako na bata lumapit ako at nagtanong ...

" Mommy , Ano ang love ?? Makakain ba 'yan pahingi naman ?? . " Inosenteng tanong ko ...

" Haha , honey love is not a food not either a candy .. " paliwanag nito sa'kin .

" E , ano po ?? ." tanong ko...

" Bata ka pa hija! malalaman mo rin iyan kapag mag dalaga ka na .. " sabi ni tita mimi at saka nagsmile ...

" Anak , pumunta ka muna sa itaas baby ka pa para marinig ang pag uusapan namin ang tita mo. " sabi nito at tinawag si yaya para ipakuha ako ...

" Yaya ! what is love ?? mommy said its not a food po daw ???

" Raijne , tama nga ang mom mo . " natatawang sagot ni yaya sa'kin.

" Ano nga e ,please answer me? ." nag pout ako .

" Okay . Okay . I'll explain , makinig ng mabuti hah.. " sabi nito habang nakaharap sa akin.

" yeheh! sige po , " at tutok na tutok lang mata ko sa mata niya ...

" Ito ang dalawang tao na nagmamahalan at ni sino man ang walang makapaghihiwalay sa kanila kahit kailan . " sabi nito .

" E , ya_____"

" Patapusin mo na ako ... Its called the Infinity Love , raijne .. ito ang pagmamahal na ibibigay mo ang iyong tiwala sa kanya ... na hindi ka magtataksil .. " paliwanag pa nito ..

" Yaya! mararanasan ko po ba 'yan ." punong tanong ko ..

" Siguro , hindi ko alam raijne panahon lang ang makapagsasabi niyan at ikaw rin lang ang makakapili sa iyong tutuwaring landas .. " nakangiting sabi nito habang nag iimagine ..

" Hindi ko maintindihan yaya! . " habang kinakamot ang ulo ko ..

" Hay! nakung bata ka baby ka pa kasi wag kang mag alala mararanasan mo rin 'yan .." habang ginulo ang cute na hair ko ..

" Talaga yaya,. " gulat na tanong ko ..

" Oo na . " sagot pa nito ..

" Yeheh!! alam ko na ang love .. ay hindi pala , marharhanashan ko pala sabi ni yaya kosinia

After 10 years....

I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon