Chapter 13

16 3 0
                                    

Salamat naman at maaga ako nakauwi ngayon dahil hindi traffic ... Nag commute lang ako dahil wala si manong para sumundo sa'kin..

" Mom! " and I kissed her in the cheecks .. " Where's Dad ?? " I asked ..

" Paparating na 'yon sabi niya sabay nalang tayo mag dinner .." sabi nito , saka ngumiti ..

" Mommy punta lang ako sa taas, magbibihis lang ako saglit.. "

" Sige , tatawagin nalang kita .. " sabi nito at bumalik na sa kusina para ipagpatuloy ang kanyang pagluluto..

Hayy! ang sarap talaga sa feeling kapag nakahiga sa malambot na kama .. ipipikit ko na sana ang mata ko nang may tumawag ... kaya napabalikwas ako nang bangon.

Calling......

09434256891

Sino na naman 'to ?? kaya sinagot ko nalang ...

"Hello?"

" Are you ok ??? hindi ka ba sinaktan ni monique .. ??? " Nag aalalang tanong nito . He's voice seems familiar to me ..

" Yes , I'm fine ! and No . Wait sino ka ba may I know you ?? " Masungit na sagot ko pero kalmado na pagtanong.

He sighed. " Salamat naman , akala ko napano ka na .. Si Kendall to .. "

" Sa'n mo nalaman 'yan at pa'no mo nakuha ang number ko .. ?? " May pagdududang tanong ko...

" Sinabi sa'kin ni Rhea at kay Rhea ko nalang hiningi ang number mo.. "pagpaliwanag pa nito na may halong kaba ..

" Ang daldal talaga ng babaeng 'yon .. tssk! . " Inis na sabi ko habang nakatingala pa rin sa kisame ..

" Mas mabuti at naging madaldal 'yang kaibigan mo keysa hindi ko nalaman na inaway ka na nila monique ... " sinserong sabi nito ..

" Hindi naman ako nasaktan , sabi lang niya layuan nalang daw kita dahil pag aari ka niya .. " sabi ko sa kanya .. idinahilan ko nalang 'yon dahil takot na ako ..

" Lalayuan mo ba 'ko .??" malungkot na tanong nito sa'kin...

" Ewan , baka , siguro , oo , hindi ko alam kendall , sorry! ." may hinanakit na pahayag ko pero ito ang tama..

" Please Don't .. " pagmamakaawa niya kahit hindi ko makita nararamdaman ko ..

" I'm sorry .. " sabi ko nalang..

" Can we meet tommorrow ?" Iniba na niya ang usapan ..

" Saan ??."

" Kung saan tayo naging magkaibigan .. 4:00 pm. pagkatapos ng klase natin .. "

" Okay , bye.. " paalam ko..

At enend call ko na .. sakto naman at tinawag na'ko ni mommy ...

" Eve , Dad! .. " masaya na bati ko sa kanya pagkababa ko...

" Hello , honey how are you ??" tanong pa nito ..

" I'm fine , Dad ., "

" Well , It's good to hear . . Let's eat now .. " sabi nito at sinimulan na namin ang pagdadasal ..

" So , kumusta ang school ?? " tanong ni mommy ..

" Ok lang mom , masaya naman .. "

" Mabuti naman .. wala ka bang na kaaway"

" Mom!! ano ba yang klaseng tanong , of course not .. " I chuckled.

Pagkatapos namin kumain ay nagpaalam na'ko na umuna na sa itaas dahil inaantok na ako ..

Habang nakaupo ako sa kama ay kinuha ko ang litrato namin ni kiel ..

" Kiel , kumusta ka na ? Ah , ahm, may gusto sana akong akong itanong sayo .. Am I Fall InLove Again ,. hehe ! ba't nga ba ako nagtatanong noh! .. tumawa ako ng mapakla at inilagay ang ulo ko sa babaw ng tuhod ko .." kiel , natatakot ako pa'no kung masaktan ako ulit , makakaya ko pa ba .. " Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako habang yakap yakap ko ang litrato namin ...

I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon