" RHEA ? may exam ba tayo ngayon ? " Tanong ko sa kanya kasi hindi ako naka study pag nagkataon.....
" Huh? ah! wala praktikal test lang sa MAPEH kaya dont worry ." She asurred me not to worry about kasi alam na nitong babae na'to ang likaw nang bituka ko ,, kapag tungkol na sa mga exam ang nagiging topic .. blanko ako always eh !
" Thanks . by the way how's your day with him ??? " I asked ..
" OMG! ang ganda talaga nang araw ko nung kasama ko siya I feel so really happy and you know ha asked me on a date ??." spark on her face revealed ,, hayst! basta inlove ba naman oh!
" Talaga o kailan naman kayo mag de date ??" tanong ko sa kanya ..
" On saturday ,, omg! talaga I'm so very kilig .. " she said ..
" Hahaha! dont worry nandito lang ako sa tabi mo to support you .. " I smiled..
" Thanks mikaela your my best truefriend ever talaga ,, o cge mauna muna ako huh! nag text na kasi siya sa'kin ... " Then she walked out ..
" Bye ,, take care !! .." Pahabol na sabi ko sa kanya ... Pauwi na sana ako nang may nag text sa akin ..
" HI! pwede ba tayo magkita I'm here at the rooftop waiting for you .. see yah! .." Hayst ! cge na nga lang para naman makilala kita ..
When I go to the rooftop and opened the door .. May nakita akong isang bulto ng lalaki and hes staring at the blue blue sky ... at para niyang naramdaman na may nakatingin sa kanya kaya unting unti siyan tumingin ...,,
" Hi! I'm glad that your here" He said omg! ang guwapo niya talaga kung ngumiti parang si SEHUN .. oh ! ang cute ..
Pero ayaw kong magpahalata kasi hindi ko pa siya nakikilala .. " What ? you ! " Pasigaw na sabi ko sa kanya ..
" YEAH! Why ?? " he asked with a questioning on his face but still he looks handsome ...
" Diba ikaw yong nakabangga ko noon ?? " Tanong ko sa kanya kasi nga he looks familiar to me ..
" Yes and you know starting that day ,, I'm always following you. " he said without glancing on me ..
" Why ?? Bakit ?? " I wonderely asked ..
" I dont know , I just felt that I like you ! .. " He said ..
" Why ?" I asked again ..
" Because you seems so different .. " He said..
" Bakit ? Am i abnormal kaya nasabi mo na different ako huh! .." I asked kahit nakakahiya e ano naman meron nagtatanong lang naman ah! ..
" Bwahaha !! Of course not! the reason why i said that, because theres something on you that I admire the most and also your so pretty .. " He said ..
" Okay ! so now that were already here tell me whats your name .. ??'' I asked him ,, and smiled sweetly .. agib lang talaga ang PEG,,...
" Sure . I'm Ezekiel Montello my pleasure my lady .. " he smiled ,, ah ! nakakalusaw ang yong mga ngiti na para bang wala nang katapusan ..
" Ah! By the way I'm Mizuki Raijne Lallen " .. Chaaroot ,,,
" Yeah! I already knew that .. " He said ..
" Tsk! How ?? Ang unfair unfair mo , ikaw kilala mo'ko tapos ako hindi kainis naman oh .. " Habang pinapatid ko yong upuan na bakal .. Ah! ouch! ang sakit sakit .. shiit! ...
" You know I'm genius .." wow , wow talaga ang yabang talaga ..
" Hind kaya genius ang tawag nun ,, porket alam mo lang genius agad grabeh lang huh! .. alam mo kung ano ang tamang itawag sayo STALKER .. " sabi ko sa kanya at diniinan ko pa talaga nag salitang stalker..
" No . I'm genius .. " At ngayon nakikipagtalo siya sa'kin pwes palaban kaya to...
" No .. your my stalker .. " akala mo huh! ..
" No . Genius .. " sabi niya ulit ..
" STAIKER , bleeeh ! .. " pang aasar ko sa kanya ..
Hindi ko namalayan na nag ring na pala ang bell and I need to go na ,, baka ma late pa ako ...
" .. O cge mauna na ako ,, kasi nag bell na may last session pa ako eh .. Nice to meet you .. See yah .. " .. Paalam ko sa kanya ..
" Cge , sabayan nlang kaya kita ,, pababa .. " sabi niya tapos hinawakan ang kamay ko ..
" Hep ! Hep! .. wag na ako nalang .. " sabi ko at sinubukan ko na kumawala .. pero letseng kamay ayaw ako bitiwan ,, hahaistt ..
" No , hindi maganda na hindi pwede samahan pababa ang isang magandang dilag na kagaya mo at baka kunin ka .. hala ka pag nagkataon " sabi niya sakin kaya hinila ako ..
" Hay! ang kulit tara na nga " wala na'ko magawa kaya nagpatianod nalang ako na magkahawak ang aming mga kamay ..
BINABASA MO ANG
I Fall Inlove Again
Short StoryWhen day Comes I Fall In Love Again After that tragic happened ... And another struggles to faced .Makakayanan pa ba niya lampasan ang bagong pagsubok na darating ...