A month's past our RS become more stronger at yan lang ang maipagmamalaki ko sa lahat na naging boyfriend ko si KIEL , it was a dream come true for me kasi hindi ko inaasahan na makakatagpo ako nang katulad niya .., He always protecting me like of my parents did .. He's so caring , loving that every girl wanted to have.. And I should be thankful for that blessing in my life.
( FRIDAY )
" I usually do making a book and later on it become my passion every moment we spend together I always taking pictures because for me it is so memorable and I will keep it for the future ''...Making a Scrap book by my own it lessen my stress.." Hey! Raijne sa bahay mo nalang tapusin niyan , kasi sinusundo kana ni kiel may lakad pa daw kayo ..." sabi ni besty sa'kin ..
" Ah! oo nga pala nakalimutan ko,, ok lang ba na mauna ako sayo , pasensya na talaga besty hah.." at tsaka ningitian siya .., Ang bait talaga ng besty ko as always she always supporting me thats why I love her...
" Ano ka ba?? ok lang noh ,, o cge bye ingat ka lagi .."
" Ikaw rin besty " .. saad ko rin sa kanya.. Para sa'kin masaya siguro ang araw na'to .. at dahan dahan na akong lumabas para salubungin ang mahal kong boyfie ...
When i went out through my classroom he's standing like a "Super Model" kaya nga marami ang nahuhumaling sa kanyang ka gwapohan , pero mas pinili niya ako kaya nga I called myself lucky ... " Hi!! Babe pasensya kana kung pinag antay kita .. I'm sorry " hinging paumanhin ko sa kanya ..
" Dont say that Its fine with me ,, akin na yang dala mo ayaw kung mabigatan ka ." sabi niya sa'kin sabay kuha ng mga gamit ko , hay! ang sweet talaga niya ..
" Salamat , tara na at baka gabihin pa tayo nang uwi ang layo layo pa naman ng bahay nyo ... " sabi ko , at sabay na kaming lumabas sa Campus ..
" Okay lang, basta kasama kita hindi na mahalaga ang layo pa" ningitian niya ako sabay hawak sa aking kamay ..
Nag jeep lang kami para tipid sa pamasahe , ako naman kasi ang nagpumilit para naman makaipon siya .Kahit na malaki ang allowance niya ayaw ko pa rin na aksayahan lang niya
. Ngayon ay masaya kami nagkukwentuhan tungkol sa mga kaklase namin na nakakatawa ..." Kilala mo ba si john yong magaling mag rap kahit minsan na bubulol , hahaha nakakatawa talaga siya .." sabi ko habang tumatawa at hawak hawak ang aking tiyan ..." ahaha ,, oo astig kaya yon , Idol ko nga yon eh!! " tawa na rin siya ng tawa , hindi namin namalayan dahil sa kadaldalan namin ay huminto pala at may apat na kalalakihan ang pumasok na may sout-sout na bonnet sa ulo at sabay sabing " Hold up to kaya wag kayong kumilos kung hindi niyo gustong masaktan " .. nakakatakot sila kaya hinigpitan ko ang hawak sa kanyang baywang ..
Then he whispered me , saying " Dont be shaking I'm always here by yourside you'll be safe with me " he smiled at tsaka unti unting kinalas ang pagkakawahak ko sa kanya .. , tapos ay tumayo siya at sinipa ang mga lalaking holdaper pababa sa jeep ..
I was so scared at that time na hindi ko na alam .. palabas na'ko para sundan si kiel dahil ayaw kong mapahamak siya , hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kung may masamang mangyari sa kanya ..Nang may narinig ako mga putok ng baril at nakita ko nalang na nakahandusay si kiel sa simento ng daan .. sabay sigaw ko " Kiel !!! kiel!! " at tinalon ko na ..
"Kiel!!! gising ka ,, tulong !! tulongan nyo po kami .. huhuhuhu!!! " iyak na sambit ko " kiel , gumising ka please wag ka naman ganyan oh " sabi ko sa kanya , bakit ka kasi lumaban pa eh ..
at unti unti siyang dumilat at agad kong ipinatong ang kanyang ulo sa paanan ko .. at hinahaplos ang kanyang mukha na may dugo na sa mga labi lumabas.. " Shhh!! wag kang umiyak raijne ang im-p-o-r-t-ante hindi ka n-a p-ahamak " nauutal na sabi niya sakin habang may luha nang umaagos sa kanyang mga mata ..
" kiel , wag kang pumikit dadalhin kita sa hospital , please lang .." pakiusap ko sa kanya hindi ko kayang mawala siya ..
" I LOVE YOU raije always remember that and keep all the pictures we shared together always take care of yourself , kumain ka lage hah .."he said tsaka hinawakan niya ang pisngi ko at pinunasan ang mga luha ko .. at dahan dahan nang bumaba iyon at dahan dahang ipinikit ang kanyang mga mata at ngumiti pa siya sa huling sandali ng kanyang buhay ..
" No!! kiel mabubuhay ka pa alam mo yan diba , marami pa tayong gagawin sa buhay please wag naman ganyan , iiwan mo nalang ba ako nang basta basta lang , kiel ano ka ba wag ka nga magsalita ng ganyan .. hoy!!" naghahagulgol na iyak ko ..
" No! No! No! kiel wake up please I beg please Dont die ... k-i-e-l !!! "
" Madaya ka , alam mo ba .. " habang pinupunasan ko ang dugo sa baba niya..at saka niyakap siya sa huling pagkakataon...
BINABASA MO ANG
I Fall Inlove Again
Short StoryWhen day Comes I Fall In Love Again After that tragic happened ... And another struggles to faced .Makakayanan pa ba niya lampasan ang bagong pagsubok na darating ...