Chapter 20

20 3 1
                                    

Ngayon malapit ko na matapos ang paggawa ng cake para sa engage nila , dahil bukas ay ang alis ko papunta sa Denmark doon muna ako mag eestay
Para tuluyan ko na mahilom ang sugat sa puso ko .

" Hay ! natapos ko na rin , chocolate as if na ako ang e engage . " sabi ko sa sarili ko habang nililinis ang mga kalat.

" My ghad !!! 10:30 A.m. na malapit na ang flight ko . " Parang the flash ang ginawa ko at binilisan , natapos rin sa wakas . kaya tinawagan ko si lou ang right handed ko .

" Hello??? Lou please be early , malapit na ang flight ko hindi ko na ito maasikaso pa , kayo na ang bahala rito , bye !!! . "

" Okay , Maam . "

" Sure ka na ba dyan raijne ," tanong ni rhea sa'kin habang pasakay na ako ng taxi patungo sa airport .

" Oo , rhe , dahil ito ang nararapat . " at may luha nang nabubuo sa mata ko

" Pwede pa ba kitang pigilan ??? "

" Hindi na , rhe buo na ang desisyon ko . "

" Balitaan mo Ako palagi hah!!!. " at hinigpitan pa ang pagkayap .

" Oo naman , palagi . " at niyakap ko rin siya.

" Oh, sige na bska mahuli na ako bye ingat ka , wag ka ngang umiyak dyan para kang timang .. " at sumakay na ako ng taxi , rinig ko pa rin ang pag ba bye niya sa'kin . Farewell to you rhe esp you kendall . Sana maging masaya ka sa piling niya .

" Manong Ito po bayad . " inabot ko ang bayad tsaka bumaba na.

Pagpasok ko agad na bumungad sa akin mga hugis puso na disenyo at mga balloons na nakahilera . Ay! nakalimutan ko pala Valentines Day pala ngayon , nakalimutan ko tuloy ..

" Miss , this is my passport ." sabay bigay ko sa kanya .

Tiningnan niya ito ng paulit ulit . " Im sorry Maam but Its invalid . " sabi nito .

" What ??? Wait lang , bago lang to , Can you check it again Miss . . dapat na ako umalis ngayon . " pakiusap ko .

" But Maam Its___\___ "

" Ako "

Kunot noo ko tiningnan kung sino ang nagsalita .

" Bakit ??? " Galit na tanong ko .

" Dahil ayaw kung umalis . I can't live without you . " sabi nito at tinitingnan na kami ng mga tao ngayon .

" Alam mo ba ang pinagsasabi mo ??? . " naramdaman ko nalang ang likidong umaagos sa pisngi ko .

" Oo , raijne ." dahan dahan siyang lumapit para yakapin ako pero pinigilan ko siya , tama na !!! di ko na kaya . . .

" Engage ka na kendall , dapat nandoon ka at hindi naririto . " umiiyak na sabi ko sa kanya ....

" Naririto ako dahil ikaw ang babae na tinutukoy ko na fiance ko raijne !!!." sigaw nito sa maraming tao .

" Wahhtt??? anong pinagsasabi mo nag ka amnesia ka , Alam mo ba ang amnesia hah!!! nakalimutan mo na ako , at may iba na dyan sa puso mo , ginawa ko lang naman ang hiling mo na layuan na kita .. pero bakit nandito ka sa harap ,, hindi ito laro kendall puso ko ang nakataya . . " sabi ko at nakaluhod na dahil di ki na kaya pang tumayo dahil sa narinig ko .

" Pwes binabawi na kita raijne , dalawang puso natin ngayon dapat ang iahon. " sabi nito at may luha na sa gilid ng mata nito...

" Hindi kita maintindihan ... ??" nagtatnong pati ang mga mata ko .

" Hindi kita nakalimutan kailan man raijne ni mawaglit ay hindi . palagi kang naririto nagdaan man ang araw , buwan , at taon nandito ka pa rin .." sabay turo sa puso nito .

" Ala-m mong hindi lang tayo bestfriend ????. " tanong ko .

" Oo " nagulantang ako sa sinagot niya .. " At bakit di mo rin sinabi sa'kin ang totoo raijne ???." may hinanakit sa boses nito .

" Pero bakit mo ako niloko ??" tanong ko rin sa kanya.

" Your changing the topic raijne , answer me ??? " diin na sabi nito sa bawat kataga na kanyang binibitiwan.

" Dahil pagod na ako ! pagod na ako sa kahihintay sa'yo ! pagod na akong umibig pa , kung ang kahihinatnan naman nito ay ang libong libong kutsilyo na tumutusok sa puso ko ayaw ko na , martir na ako kung martir , tanga na kung tanga , e minahal lang naman kita sa maling panahon maling oras at ngayon narito ka sa harap ko bumabalik , gusto ko nang mag move on pero di ko magawa !! , alam mo ang sakit ng hindi mo ako makilala ... sumbat ko sa kanya habang sapo sapo ang dibdiban ko...

" Hindi lang ikaw raijne , nasaktan rin ako , pero alam mo , hindi ako kailan man napagod sa pagmamahal sayo and never... " At tuluyan nang bumuhos ang mga luha niya hindi ko na rin kinayanan ay nilapitan ko siya at niyakap ...

" Im sorry , hindi rin naman kita pinagsawaan na mahalin at paruloy pa rin kitang mamahalin ... " sabi ko at hinalikan siya at isang saglit sinuklian niya din ng mas mapusok pero nakakaginhawa.

" Sa bahay ko nalang kaya natin to tapusin , hindi ako nag eenjoy ang rami kasing nakatingin.." sabi nito sa'kin pagkatapos ng halik.

" Sure walang problema ." nakangiti nitong sabi at hinalikan ako ulit pero smack lang 'yon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon