Chapter 10

41 4 0
                                    

The day before the school fair . Everbody was so very much Excited for the upcoming SCHOOL FAIR EVENT . Silang lahat ay nag uusapan kung ano ang kanilang susuotin ang iba naman ay eje jail booth ang kanilang mga CRUSH kasama sila . Ako wala , walang pakialam sa kung ano man .. Oo noon , gustong gusto ko ang jail booth noong nabubuhay pa si kiel ako pa nga mismo ang nagpapakulong para lang magkasama kami I still remember that day , the timed has been stoped when he hug me so tight I can feel the warmth when his with me ... Pero noon 'yon ngayon wala na siya at kailan man hindi na muling babalik pa .. Hindi ko mapigilan ang maiyak kaya iniyuko ko nalang ang ulo ko para walang makakita sa araw araw na lungkot na aking dinadala walang ni isa ang nakakaalam sa pait ng aking nakalipas ...

SATURDAY : SCHOOL FAIR

" Wow , best ang ganda ganda naman ng ating jail booth , kagaya lang natin nilikha na parang mga dyosa ... " maypaghanga na sabi niya sa'kin ....

" Ikaw lang ang nakakaalam nyan" walang emosyon na sabi ko . Ngayon ang isinuot ko lang ang kulay asul na jeans at black t.shirt na may nakalagay na I wanted to loved him. . yan ang isinuot na damit ko kasi may pares yan na kay kiel lang nga pero pumanaw na siya kaya ako nalang.. Ok lang yan alam ko naman eh!! na masaya na siya kaya hindi naman siguro bawal magsuot ng damit kung walang kapareha diba?? ....hay wag na ngang isipin para hindi na ako maiyak ..

" Ay!! ang kj kj naman , sabayan mo nalang kasi ako ... " pagkayamot na sabi niya ..

" Oo na , wag ka nang daldal nang daldal diyan .. " Inis na sabi ko sa kanya ..

" Ooopss!! napasobra na pala ako hehe Ok!! , by the way samahan mo akong dumakip sa mga biktima .. " Exited na sabi niya sa'kin ..

" Ah, tinatamad ako ikaw nalang o di kaya maghanap ka nalang ng makakapares mo cge lalabas lang ako magpapahangin babalikan nlang kita mamaya .." Nababagut na sabi ko at tuluyan ko nang linisan ang loob ..

Ngayon ay pupunta ako sa paborito kong istambayan sa isang napakalaking acasia dahil doon pakiramdam ko malaya ako at maganda sa pakiramdam ...

Pero nang palapit na ako shiit !! ba't may isang bulto ng tao na nakasandig sa ilalim ng puno ... Kaya lumapit ako para malaman kung sino ..

" Ikaw ?? " galit na bulyaw ko sa letseng lalake na'yon bakit siya nandito at isa pa bakit magkatulad kami ng damit na isinuot .. " Ba't mo suot ang damit na'yan ... " galit na galit kong tanong..!!

" Oo , ako nga ano naman ngayon ??.. " baliwalang sagot niya sa'kin at ibinaling sa iba ang kanyang paningin .. " So , ano naman kung suot ko 'to bakit ikaw lang ba ang pwedeng magsuot nito .. " inis niya sabi sa'kin .. Ba't nga ba ako nagagalit .. ah basta ayaw ko sa kanya nakakabuwisit ng araw ..

" Akin tong teritoryo ,kaya pwede kanang umalis " Taas noo kong pag e itsapwera kong sabi sa kanya ...

" Miss , kung sino kang magsalita ahh!! at isa pa your name has been not marked and not no even in this tree.."

ah, basta ako ang nauna rito kaya.." tsk, kainis ka talaga hmmph!!" pumunta ako sa likuran ng puno kung saan siya ang nasa harap ..at pasalampak na umupo ,, ouch ang sakit naman...

Narinig niya na umungol ako dahil sa impit ng sakit kaya tinawanan niya ako ... " wag ka ngang tatawa tawa dyan baka tadyakan kita .. "

" haha" he chuckled..

When I'm going towards to him , hindi ko namamalayan na nandito lang pala siya sa likuran ko nakatayo at in fairness ang hot!! ang sarap pagnasaan ay, tumigil ka nga dyan raijne may panasa nasa ka pang nalalaman huh! thats bad .,"nga-nga!! " alam nyo ba 'yon..

"Ano?" paasik na sagot ko sa kanya ..

" Ang init init ng ulo mo .. Ba't ang laki ng galit mo sa'kin ..?? " he just asked me why !! ..

" Im not angry .. Im just irratated."

" Why??" Indeed..

" Ang kulit mo... kasi gayang gaya ka sa boyfrnd ko .. Your like an Impostor. " kusa lang siyang lumabas sa bibig ko na hindi ko alam..,

Nanlaki ang kanyang mata pagkatknig n'yon . " Me , Impostor ?? I did'nt know your boyfriend either ,, then you just said infront of me that Im an impostor . "

" yeah!! because everthing of you are the same as him.,, and you will never meet

him because hes gone .., " I avoided my self not to cry infront of this ass..

" Imposible!! Why?? where is he ?? "

" Ayon o ' " sabay turo sa kalangitan ...

" Wala naman eh!! ulap lang ah! baka may sayad kana ... " he said instead of .. "

" Your nuts, I mean is he's in heaven now ., " and now my tears freely flow in my cheeks ..

" Oh!! Im sorry , I didnt mean -------- .." pinutol ko na dahil hindi naman niya alam eh !!

" No , its ok because you dont even know the situation Im facing right now sk dont be guilty .. "

" Everything well be fine , just moved on from your past and start a new day ,., " he comfort me .. habang hinihimas ang likod ko ..

" Its not easy you know .. but I'll try.. "

" I'll help you to recover , so now can I be your friend " sabay abot ng kamay niya sa akin .,

" heh,, !! ok ! call me raijne .. " at pinahid ko na ang mga luha ko

.,

" Well , thanks for accepting " he smiled ..

" welcome " at tumayo na ako at pinagpagan ang puwitan ko...

" Halika?? treat kita because I made you cry .. I'll buy lollipop .. " he laughed while he said ...

" Your crazy !! Im not a baby .. " Then we walked away together .. Starting with friends , I think good ..

Hi !! nagustuhan nyo ba.. ??

I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon