Noong namatay si kiel ay naiba na ang pakikitungo niya sa mga tao at hindi niya hinahayaan na may makakalapit sa kanya lalo na ang mga lalaki , except her bestfriend who always on her side ... On that day , she already changed the old raijne that everybody used to know was gone and it replaced with the COLDHEARTED LADY .wala na siyang pakialam sa mga tao na nakapalibot sa kanya ..Dahil kung sino man ang susubok na makipaglapit sa kanya ay IMPYERNO ang makakasalubong niya.. Kahit sino man ay wala nang nagkukusa na makipagkaibigan sa kanya ... Hanggang sa may nakabangga sa kanya sa canteen ...
[At The CANTEEN]
She's sitting at the table and started eating, hanggang sa natapon niya ang kutsara na sana ay isusubo sa kanyang sarili subalit tumilapon ito sa kanyang Leather Prada bag which is cost $ 60 ,000 na binili ng kanyang Dad last October It was her birthday gift .. Agad na Umakyat ang galit sa kanyang ulo at tumayo para murahin kung sino man ang maygawa nito sa kanya ...
" I'm sorry , Miss hindi ko talaga sinasadya na matapunan ka .. " Hinging paumanhin nitong isang nerd na babae !.. Ngayon pinagtitinginan na kami ng mga estudyante sa Canteen and The Hell I Care !! ang importante pagbabayaran niya ang ginawa niya sa'kin...
" What?? sorry ? did you know the cost of my bag is?? " I sarcastic asked ... Heh!! aarrggghh!! kainis ..
" No, And I dont care miss , my apologize is enough .." malditang sagot nito sa'kin tsaka agad ako tinalikuran..
Sasabunutan ko sana siya nang may biglang umagap sa'king mga kamay , at galit sa mga mata nang lalaking ito ang rumihestro .,, " Who the hell you are you? " I asked angrily .. buwisit nakikialam baka gusto nito sa kanya ko pasasabugin ang nag aalab kung galit na kanina lang nagaagam..
" Me, ?? I'm only the brother of Vanessa Mondragon na iyong muntik nang sabunutan ..'' galit na saad nito sa'kin at hinigpitan nito ang pagkakahawak sa braso ko na naging dahilan ng pag-iksi ko ..
" Ouch !! it hurts so what , kailangan niya bayaran ang ginawa sa bag ko .." usok sa ilong ko ang lumabas dahil sa galit ko sa lalakeng 'to . , at pumipiksi pa rin ako dahil ayaw akong bitiwan..
" Go back to your room vanessa!! now!! " sigaw ng kuya nitong ah!! vanessa pala ang pangalan huh! at ngayon ay itinuon na niya ang atensiyon sa'kin . " Nag sorry na siya diba ,siguro naman sapat na yon miss at isa pa wag mong subukang galawin siya dahil kung hindi, ako ang makakalaban mo at iba ako maningil miss .." may nakakalokong ngiti na may halong galit ang sumilay sa kanyang mga labi ...
" She need to pay the mess she have done to me .." At agad na kinagat ko ang kamay na nakahawak sa braso ko .. at naging dahilan para mabitiwan niya ako bigla at hindi pa yon sapat tinadyakan ko ang paa niya sabay sabing " Buti nga sayo , pakialamero.." at tumakbo na ako ..ngunit narinig ko pa ang huling sinabi niya ..
" ___ tang ina!! you will pay for this LADY !! ou-ch!! ang sakit .."sigaw niya sa akin para makatingin ako sa likuran ko at nakita ko na nakaluhod siya at tinawanan ko nalang ... kawawa!! yan ang napapala sa mga taong nakikialam ..
Ngayon ay nasa room na'ko at hindi pa rin mapigilan ngumiti dahil sa nangyari kanina .. Hindi ko pala namalayan na pinagmamasdan na ako ni rhea at sabi..
" Hoy!! ba't ka tumatawa ng mag-isa??.. naguguluhan na tanong niya ..
" Basta mamaya ko na sasabihin sa'yo , tayo umuwi na tayo ng maaga may gagawin pa akong thesis.. " sabi ko sa kanya at hinila siya palabas ..
" Wag kayong humarang sa dinadaanan ko kung ayaw nyo ng gulo " singhal ko sa mga classmates ko .. walang imik na tumabi sila ..
" Raijne !! ano ka ba ang sungit mo wala naman silang ginagawa sayo eh ... " saway ni rhea , sus besty kung alam mo lang kung bakit..
" Basta ,tara na !! " sagot ko at hinila na siya ng tuluyan..
" Ok! Ok! dahan-dahan lang baka maputulan ako ng braso.." pananaway na sabi niya sa'kin.. haha!!! pasensya na nagmamadali lang ..
I hope po magustuhan nyo this is my first time to make a story .. hi:) sa mga nag follow sa'kin And I want to greet myself happy birthday to me
BINABASA MO ANG
I Fall Inlove Again
Short StoryWhen day Comes I Fall In Love Again After that tragic happened ... And another struggles to faced .Makakayanan pa ba niya lampasan ang bagong pagsubok na darating ...