" Hey; I have something to tell you rhea and you should listen .. " I told her , nandito kami sa bahay namin ito kasi ang ginagawa namin kapag weekends ..
" Bakit? , Ano ba ang sasabihin mo .. " She said while watching the movie of SHE'S DATING THE GANGSTER , adik lang talaga sa kathniel ,,
" Kilala mo ba si Ezekiel Montello ?? .. " tanong ko nagbabakasakali lang baka..
" OO! yong kaibigan ni Luis ko ,,, " sabi niya wow ang kapal lang hah ...
" Maka Luis ang grabe kala mo kung gaano ka gwapo .. " pangungutya ko sa kanya ..
" Heh!! tahimik .. bakit kaba nagtanong bago yan sa panrinig ko ah! .. CRUSH mo ??" Tanong niya hayst,, ang echoserang palaka ...
" Hindi noh nagtanong lang ako paalala lang po .. wag masyadong echos .. " Saway ko sa kanya mas mabuting iwasan para walang makaalam .. Hindi ko pa kasi masabi na crush ko na siya siguro attraction lang tong nararamdaman ko para sa kanya ...
" AH.. ganun ba ! well guwapo siya .. " Nakangiting sabi niya pero ang ngiti niya ay parang may kakaiba ... "
" Ah! hindi naman siya guwapo ,, pANGET oo yun panget nga siya ..." sabi ko nalang sa kanya .. " Sigw akyat muna ako saglit hah !! . " Paalam ko sa kanya ...
Kaya umakyat nako para maghanap ng mababasang libro .. Nang biglang sumigaw ang isang matulis na boses na nanggaling sa ibaba ...
" shiit ! Ang ingay talaga ng babaeng 'to ... OO na pababa na .. " Balik sigaw ko sa kanya ..
Kaya pumanhik nako pababa ,, baka sumigaw na naman muli siya talaga ang sisira munting mansiyon namin ...
" Ano ba ?? " Inis na tanong ko sa kanya ....
" Raijne Omg!! or or nagtext siya sakin .. magkikita raw kami and i need to go na talageh .. !! " Oa niyang sabi , kapag nagmahal naman bulag ...
" OO , cge nah baka magtampo pa yun ,, chuu ! chuu! .." Pananaway ko sa kanya ..
" Ay!!! ang sama naman parang walang pinagsamahan .. BYE.. " Pagkukunwaring malungkot na boses niya ...
" OA! ka talaga syempre joke lang noh .. " Sabi ko sa kany para hindi na magtampo ..
Pagkatapos umalis ni rhea ay pumanhik na ako sa taas .. at nagbasa ng libro na POSER ang title hindi ko namalayan sa ka babasa ko ay nakatulog na pala ako ...
Pagkalipas nang maraming buwan ay naging close kami ni kiel at minsan pa nga eh ! pinagkakamalan pa kami na mag jowa .. EH! ano ba ang mararamdaman mo kapag naririnig ang ganyang mga salita syempre di kinikilig .. CRUSH!!! eh ,, oo crush ko nga siya dahil ang sweet niya sakin swear ..
" RAIJNE! RAIJNE! may naghahanap sayo sa labas .. " Sabi ni kristoffer sa'kin
" SINO DAW ??" Sabi ko kay tofer ...
" EZEKIEL ,, raw sabi niya .. " He just said ..
Bakit siya naririto ano ba ang sadya niya sakin ...
" Oy si raijne may ADMIRER .. oy , oy , oy , " Tukso nang mga kaklase ko sakin ..
" HMMMPH ! hindi kaya .. " Sabi ko sa kanila tapos nilabas ko na siya ...
" OO! kiel ano sadya mo ,, bakit ka napapunta rito .. dinala ka ba nang ibon .. " Sabi ko tapos ngumiti sa kanya ...
" ahm! raijne kung okay lang sayo pwede kaba pumunta sa ROOFTOP ,, mamaya pagkatapos ng klase mo .. " Sabi nito na may pangamba sa kanyang mga mata ..
" AHAHA! sure walang problema ,, o cge pasok nako huh! Baka pumasok na si SIR .. " Paalam ko sa kanya syempre hindi yon totoo noh ! talagang kinabahan lang ako kanina ...
" Bye ,, mamaya hah! wag mong kalimutan .. Take care .. " Sabi nito kung makapag TAKE CARE para naman ang layo layo namin sa isa't isa nasa kabila lang naman ang classroom namin eh! .. hahha ..
GREETINGS: I wanted to say HI ! to my code THE REDLIGHTS ang sheena thank you for the new frienship ..... <3 and to my crush and esp ARAMINA ANANA
BINABASA MO ANG
I Fall Inlove Again
Short StoryWhen day Comes I Fall In Love Again After that tragic happened ... And another struggles to faced .Makakayanan pa ba niya lampasan ang bagong pagsubok na darating ...