Chapter 16

21 3 0
                                    

Naging maayos naman ang takbo ng relasyon namin ni kendall este Status palang namin ay MU ' yon Mutual Understanding lang muna ... Kahit papano masaya naman .. at sa pagkalipas ng buwan ay nalaman ko pala na Magpinsan ang dalawa Si Monique at ang ka MU ko haha! ang kapal lang ...

* Flasbacks *

" Raijne , may naghahanap sa'yo si Monique yong nakaaway mo pagkaraan .. " agad na nilapitan ako ni ira para maipaalam sa'kin na bumalik sila.

At nandito na nga siya sa harapan ko.

" Monique please ayaw ko na ng away ! . " pakiusap ko sa kanya.

" Pwede ba tayo mag usap kahit saglit lang , maaari ba? . " tanong nito .

" Oo " sagot ko at sinabayan siya sa paglabas .

Ngayon ay nandito kami sa isang bench para umupo at mag usap ng masinsinan ..

" Monique , pwede ba wag mo na akong awayin , masaya na'ko . " nakayuko ako habang nilalaro ang mga daliri ko .

" I just want to protect him , nag iisang anak na lalake lang siya na iniwanan sa'king tito ng pumanaw na ito , pero sa paglipas ng araw nakikita ko ang spark sa kanyang mga mata pag kasama ka'yo ang ngiti sa kanyang labi na umabot sa mga mata niya , kaya please wag na wag mo siyang iiwan kahit kailan .." pakiusap nito.

Naguguluhan ako sa mga narinig ko . " What do you mean ?? hindi kita maintindihan ? anong konekdyon mo sa kanya? .. sunod sunod na tanong ko .

" Im her couzin , raijne , and Im sorry of what I've done to you .. "

" What ?? "napalakas ang boses ko . " Pero bakit mo 'yon nagawa .. ?? "

" Just like I said I want to protect him nasaktan na siya noon ayaw ko pa na maulit iyon . " tapos ay niyakap niya ako at iniwan na nakatunganga dahil sa mga nalaman ko ...

* End of Flashbacks *

Dahil sa pag iisip ko hindi ko namalayan na may tumatawag pala sa'kin..

Calling.... Kendall

" Hello ?? " sagot ko ..

" Hello ?? kendall?? ." ulit ko dahil wala namang sumasagot .

" Kailangan nating mag-usap raijne . Maghintay ka sa labas ng Campus .. " His cold voice appeared , hindi ko na nagawa pang sumagot dahil enend call niya na . kinakabahan na tuloy ako ngayon .

Pagkatapos na klase namin ay dali dali akong lumabas baka nando'n na siya .

10 minutes after ..

" hay ! bakit wala pa siya mag aalas singko na ..Kanina pa ako rito . " sabi ko sa hangin baka tulungan niya ako .

Sa paghihintay ko nang kay tagal , may biglang huminto na Van at lumabas ang tatlong lalaki at hinila ako , nagpupumiksi ako sumigaw ako pero agad rin tinabunan ng panyo at nararamdaman ko nalang na parang nahihilo ako..

Pagkagising ko ay nasa ibang lugar na ako na hindi pamilyar sa'kin ..

" Tulong! Tulong! Tulong! " sigaw ko baka naman may makatulong sa'kin..

" Magsumigaw ka man ng kay lakas walang makakarinig sa'yo .. " sabi ng isang babae na parang familiar ang boses niya .

" Sino ka ?? " sigaw na tanong ko.

At agad na lumabas ang isang babae nanlaki ang mga mata ko dahil kilala ko siya .....








"Monique????"

I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon