Ashly POV
natapos ang aming break time at oras na para bumalik sa aming kanya kanyang classroom. Habang nag lalakad nakita ko yung lalaking nakabanggaan ko nakatingin sila samin.
"Hmm ashly para sayo nga pala" sabi ng isang lalaki na may hawak hawak na CoCo at dunkin donut bigla naman namilog ang aking mata. Goosshhhh!! I'll take it.
"Oh really? Thank you so much alam mo bang paborito ko to?" Tanong ko sa kanya habang kinukuha ko yung Milktea at donut. Binigyan ko sya ng isang ngiti nakita ko naman syang nag blush may gusto kaya to sakin?
"Ganda talaga ng bestfriend ko" singit ni sophia. "Che wag kang epal dyan haha. Btw thank you again have a nice day."
"Ah s-sige sa-salamat din ash una na ako" sabi nya ng pautal utal anyare don?
.
.
.
"Okey class since this is our second day wala muna tayong gagawin mag relax lang muna kayo dyan" sabi ni ma'am rodriguez nag sigawan naman ang aking mga classmate.Nathan POV
Habang nag lalakad kami pabalik ng aming classroom ay sinasabayan lang namin sa pag lalakad sila sophia ngunit medyo malayo kami. Maya maya biglang may lalaking nag abot kay ashly ng milktea at donut mukang may gusto to kay ashly ah ano bang meron sa kanya at maraming nahuhumaling sa kanya.
Habang nag kwekwentuhan kami ng mga kaibigan ko dahil wala namab pinagawa ang aming prof bigla nalang nilapitan ni troy at gab si ashly. Lol mukang pinupormahan na ng mga ugok si ashly ah hahaha. Tinitignan ko lang sila habang nag uusap nakita ko nalang na sabay tumango sila ashly at sophia.
"Ano kayang sinabi ng dalawang yun?" Tanong sakin ni jonas habang nakatingin sa apat na nag uusap. "Aba eh malay ko baka kasi narinig ko eh diba?" Sagot kong inis kay jonas.
"Tsk tinatanong lang eh, oy anong pinag usapan nyo?" Napatingin naman ako kung sino ang kinakausap ni jonas yung dalawa pala.
"Inaya lang naman namin silang mag mall mamaya, Ano sama kayo?" Tanong samin nila gab. "Sure" sabay naming sagot ni jonas. Excited na ako.
Bigla nalang nag ring ang bell hudyat na tapos na ang klase. Yess!! makakasama namin sila. "Tara na mga pre" sabi ko sa kanila. "Excited lang? 12:00 pa lang mamaya pang 2:00 yung usapan uuwi pa muna kami para mag bihis" What ano ba yan pero sige hayaan nalang para naman gwapo ako sa paningin ni sohia.
Dumating ako sa kitaan namin sa may tapat ng starbucks ng mga 1:30 pero wala pa sila kaya nag order muna ako habang nag hihintay sa pah dating nila. Nakita ko nalang na padating na dito si ashly. Habang nag lalakad sya may nakita syang batang pulubi nilapitan nya ito ang binigyan nya ng pagkain dala nya umupo sya para mapantayan ang batang pulubi. Kinausap sya ito nang walang halong pandidiri, ginulo nya ang buhok ng bata yumakap naman sa kanya ang bata. Di man lang sya nandiri baka madumihan sya. Naka uniform pa rin sya. Napaka bait naman nya well totoo nga yung sinasabi nila na mabait daw si ashly habang nasa ganon pag iisip ako diko namalayan na nasa tabi ko na pala sya.
"Hi?" Naka ngiti sya ngayon sakin.
"Ah ahh an hello" Bigla nalang akong nahiya sa kanya siguro dahil sa pag susungit ko sa kanya kanina. Narinig ko naman syang tumawa ng mahina napaka sarap sa pandinig.
"Bakit may nakakatawa ba?" Nagkukunwari akong naiinis para di awkward. "Wala naman ang cute mo kasi eh pag nauutal ka haha" sabi nya na nka ngiti sheett wag kang ganyan ang ganda mo sa paningin.
"Bakit ka pala naka uniform pa?" Pag iiba ko ng usapan baka makita nya pa akong mag blush pag nag kataon. "May dinaanan pa kasi ako kaya di na ako naka uwi at nakapag palit" sagot nya na naka ngiti pa din. Bakit kaya parang nakaka relax yung ngiting binibigay nya sa mga tao?
"Oy pre nandito na pala kayo. Oh Hi ash?" muka pang kinikilig si gago tinatanong nyo kung sino si gab sino paba?
"Kararating ko lang din" di pa rin nawawala yung ngiti nya, Di ba sya nangangawit sa ginagawa nya?
"Sakto lang ba yung dating namin?" Sabay sabay kaming napatingin sa tatlong padating na sila Troy, Jonas at Sophia may loves. "Hey lei why are you still in uniform?" naka taas kilay netong tanong.
"Dinaan ko pa kasi si brent sa school nya may binigay lang"
"Oh okey so saan tayo guys?" Sophia
"Gutom na ba kayo kain muna tayo?" suggest ko sa kanila sabay sabay naman silang tumango.
BINABASA MO ANG
That Gay is Mine
Fiksi UmumIsang lalaking straight na na inlove sa ating bidang beki. Tara't alamin natin kung paano nga ba sya nainlove sa ating bida.