"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa! You thought Mr. Jack, matalino ka na niyan sa ginawa mo? Pero mas matalino ako sayo, sa inyo! Dahil sa katangahan ng anak mo nabisto ang pagnanakaw na ginawa niyo! Tss." ako.
Gulat na gulat naman siya sa mga sinabi ko at tiningnan niya yung secretary ko at lumabas ng meeting room na mukhang may hahanapin siya. Ang hindi niya alam, kanina ko pa kinalkal ang totoong ebidensya sa table niya.
Nang makapasok ulit siya, parang nanlumo ang mukha niya nang hindi nya makita ang hinahanap niya.
"Ito ba ang hinahanap mo Ms. Jenn Rillo?" tanong ko sabay angat ng papel na hawak ko kanina.
Lumapit ako kay Kuya El at hiningi ang papel na hawak niya ngayon.
Naglalaman ito ng buong pagkatao ng dalawang demonyo.
Agad kong ibinato sa mukha nila ang impormasyong nakalap ko tungkol sa kanila.
Gulat naman silang dalawa sa nakita nila na sadyang ikinagalit ng sobra ni Mr. Jack.
May dinukot naman si Mr. Jack sa likod niya and everyone was shocked except me. Expected ko nang may mangyayaring ganitong eksena.
"Hinay hinay lang Jack baka maka tama ka!" sita ni Edward.
"Jack ibaba mo yan," Renzo at humarang sa harap ko.
"Jack stop this craziness!" Mr. Jenson.
Naguguluhan ba kayo kung ano yung nilabas ni Mr Jack? It was a gun! Tinutok sa'kin ni Jack na ngayon ay hinaharangan ni Renzo. Super hero lang ang peg pero iniwas ko yun at sakin na ulit nakatutok yung baril.
Pero sa 'di inaasahang pangyayari..
BANG!
BOGSH!
"You are under arrest! You have the right to remain silent!" biglang ng pasok ng grupo ng mga pulis.
Mabuti naman umabot sila, ayoko pa namang masugatan.
Agad na hinuli ng mga pulis si Mr. Jack maging ang anak nito na kasangkot din sa katiwalian.
"Nice timing Mr. Policeman!" Renzo.
"Perfect evidence!" Edward.
"Izzy bunso, sorry ngayon lang kami hahaxD. Ang tagal kasing ibaba ng judge 'yung warrant para sa mag-amang 'yan." napahinto siya sa sinasabi niya at agad na tumabi sa akin at may binulong.
"Mukhang 'di mo ata nagustuhan ang nangyari. Mukha ka kasing dragon na hindi makabuga ng apoy. Nabitin ka ba sa live action dito sa loob ng office mo? Gusto mo punta tayong Bermuda Triangle Jail?" bulong nito sakin.
Agad ko naman siyang sinapak sa mukha na ikinagulantang ng lahat ng taong nandito sa loob ng office pero siya, napakamot lang sa kanyang noo at pilit na ngumiti.
"Nag joke lang naman ako. Huhu." pag-iinarte niya.
"'Wag mo akong artehan, baka gusto mong pantayin ko 'yang nasa mukha mo?" inis na sabi ko.
"Sabi ko nga aalis na kami diba? Ito na nga oh, nalarga na. Mainitin masyado ulo hays," sambit nitong muli.
-_- > siya.
(-_-! ) > Ako
Ang pulis na iyon ay si Berwin. Kuya El's co-gangster. Kilala siya sa Gangster World bilang Priceless. Prince asked him about his Code name because I don't care about their screen name.
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster: Death Eye Princess
Mystery / ThrillerWARNING: This Book Contains some ad Words -No Parts at this book may be reproduced or transmitted in any form or by any means electronic or mechanical including photocopy recording or by any information storage and retrieval system without written...