CHAPTER 29: Kkangpae University Vs. Mizu University

7.9K 175 6
                                    


"Okay students of Mizu University, 4a meet 4a in Kkangpae University. Kayo ang maglalaban laban today at napag-isipan ko na ang halos lahat ng magaling sa buong distrito 'e nasa section nyo so I decided na babae ang lalaban sa section nyo," sir.


WHAT!? Unfair 'yun! Baka bumagsak kami, ayoko nun.

"Pero unfair para sa side namin yun," Lina.

Tinatamad pa naman ako ngayon.


"Kaya nga 'e. Para fair, pag natalo kayo dito sa game you all get 80, pag nakakalahati naman kayo, 90. Kapag nanalo kayo kahit imposibleng mangyari you'll get 99." sir. Napaisip ako. Hmm, pwede na.

Alam naman pala nyang imposible, pinagdudukdukan pa. Tss.



"Sir kayo na rin mismo ang nagsabi na im---" napahintong sabi nung presidents namin.


"Posible 'yun sir!" Aj.


Lahat ay posible pag kami ang nagsabi once.


Mas lalo ako, kaya nga takot minsan 'tong mga kasama ko dati 'e.




I said it, I'll do it!



Nothing is impossible pag ako ang nagsabi lalo na't mainit ang ulo ko.

Pwera na lang kung tinatamad ako o badtrip ako!



Katulad ngayon!



Badtrip ako sa Kastryng iyon.

Mukha namang tuko tss.

Gusto ko sana maglaro.


Kaso ayoko talaga, nawala na talaga ako sa mood maglaro. Baka maipatalo ko lang ang laro.



"Sasali kami Sir at sisiguraduhin naming lalampasuhin namin 'yang mga pinagmamalaki mo Sir. Kulang na lang kami ng dalawa. Sino gusto sumali?" seryoso at determinadong sabi ni Aj kay Sir na ikinatawa lang ni Sir at ng ibang estudyante maliban sa amin at sa grupo ni Dyrlle na pagtataka naman ang nakapinta sa mukha nila.


Si Kuya El naman nakangisi lang na parang gustong gusto niya ang nakikita niya.



"Are you sure?" seryoso ko lang na tanong sa kanya.


Dahil isa rin sa kasunduan namin bilang nerd na bawal kami maglaro ng kahit ano lalo na ang basketball sa loob ng school pero sa tingin ko babaliin niya ang rules na kami mismo ang gumawa.


"Yeah, I'm really sure to play that basketball battle again and sorry if I need to brake our rule this day, sorry." AJ in a cold voice.

Okay, seryoso na siya.


Edi maglaro siya basta ako mananahimik na lang dito.


"It's fine with me." saad ko.


Hindi lang naman ito ang unang beses na gagawin niya 'yan, napakadaming beses na rin.


"Ako Aj!" sabi ni Honey kasama pa ang pagtaas nito ng kamay.


"Ako rin sasali!" nakangiting sabi ni Laila na ikinagulat ng katabi nyang si Nissa.


"Marunong ka?" tanong ni Nissa.



"Sasali ba ako kung hindi ako marunong? Don't worry, lumaki ako sa mga kuya na 'yan lang nilalaro namin kaya sanay na ako kahit papaano." mahabang paliwag ni Laila kay Nissa.

"Ikaw gf hindi ka ba sasali? Marunong ka ba mag basketball?" biglang tanong sakin ni kupal.

Wala nga sabi ako sa mood. masisira ko lang ang laro ni Aj kapag nagkataon.

The Legendary Gangster: Death Eye PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon