Phần 2: Anh là Lee Dong Wook

644 33 3
                                    

38 tuổi Lee Dong Wook với những đường nét rắn rỏi như tạc tượng. Sống mũi cao, đôi mắt to rõ ràng với chiếc răng thỏ khi cười. Nam tính thật nhưng khi cười lại có vẻ gì đó hơi trẻ con, tinh nghịch. Vào nghề đã 20 năm, trả qua gần hết những thăng trầm sự nghiệp của một nghệ sĩ. Anh được đánh giá là một nam diễn viên thực lực và đặc biệt chemistry với bạn diễn đỉnh thật sự, tạo nên rất nhiều cảnh quay và bộ phim có tiếng vang. Sở hữu chiều cao 1m83 lại chăm chỉ tập luyện, không thể phủ nhận cơ thể, dáng người anh khiến không ít người sịt máu mũi. Tuy nhiên làn da trắng và đôi môi đỏ tự nhiên lại trở thành nhược điểm để anh thể hiện nhiều vai diễn đa dạng và lấn sân sang màn ảnh rộng.
Sự nghiệp thành công không một scandal nhân cách, ngoài một vài scandal tình cảm. Hoàn hảo. Gần 40 tuổi rồi trong giới showbit phức tạp này không yêu ai có lẽ mới là vấn đề.
Lee Dong Wook bước ra khỏi nhà tắm, tay cầm khăn lau mái tóc đang nhỏ nước từng giọt xuống. Không thèm sấy tóc khô anh thả người trên chiếc sofa ở phòng khách. Tay với điều khiển mở một kênh bất kì. Hình ảnh một nhóm nhạc nam đang nổi, họ đang biểu diễn một ca khúc sôi động.
Nhìn những bước nhảy mạnh mẽ dứt khoát Lee Dong Wook tự nhiên nhớ đến hình ảnh bản thân đã nhảy một bài hát của một nhóm nhạc nữ trong fan meeting năm ngoái, thật xấu hổ:
- Đúng là tuổi trẻ tài cao. Chẹp. Lee Dong Wook ơi là Lee Dong Wook, chỉ được cái già là nhanh..
Tắt phụp TV đi, anh đi vào phòng ngủ, tiện tay cầm quyển kịch bản, rồi lại lười biếng thả người xuống giường. Một lúc sau mới ngồi dậy, dựa lưng vào giường mở kịch bản ra xem. < Chạm> cái tên đơn giản nhưng hàm chứ một sự dịu dàng nhẹ. Kịch bản này vừa được gửi đến anh từ tuần trước. Anh không phải là lựa chọn đầu tiên. Thế thì đã sao. Dù sao thì anh cũng nổi tiếng là người không kĩ tính, chỉ cần thích dù phải đi năn nỉ kịch bản anh cũng mặt dày đi. Chỉ cần làm tốt, được khán giả đón nhận, thì lựa chọn số mấy cũng không quan trọng.
Biên kịch, đạo diễn lựa chọn diễn viên cũng có năm bảy cái yêu cầu. Diễn viên như anh lựa chọn kịch bản cũng có năm bảy cái tiêu chuẩn. Tỉ dụ như kịch bản lần này anh chọn vì nữ chính là Yoo In Na.
Đúng vậy, khi nghe tin biên kịch Choi có kịch bản muốn ướm cho Yoo In Na anh đã thật sự hi vọng được chọn. Nhưng đời đâu có như mơ. Tiền bối, người anh thân thiết, diễn viên Park là người đã được biên kịch lựa chọn. Chả nhẽ lại hét ầm lên vì thất vọng thì ấu trĩ quá. Anh đành ngậm ngùi gọi điện hỏi thăm tình hình phía Park Sung Ho. Nhưng sau đó, anh thật sự đã hét ầm lên vì Park Sung Ho bảo đã từ chối kịch bản vì lịch trình không thể quay phim tại nước ngoài. Bảo sao, vui hay tức giận đây.
Thế rồi không phải nghĩ nhiều anh lập tức xuống nước nhờ vả:
- Anh à, vậy là anh từ chối diễn với Yoo In Na à. Cô ấy thật sự diễn đôn bạn lên rất nhiều. Tuy không phải em để ý gì nhiều nhưng cô ấy thật sự diễn tốt.
- Anh bảo rồi còn gì. Anh cũng tiếc lắm nhưng vai này không hợp với anh, cả phải quay 4 tháng, 2 tháng ở nước ngoài, anh còn cả một đống chương trình phải thực hiện nữa. Quả thật không đi nổi.
- Hazz người ăn không hết kẻ lần chẳng ra
- Sao tự nhiên hôm nay lại giọng như thất nghiệp thế.
- Thất nghiệp còn gì nữa. 2 năm rồi chả ưng cái kịch bản nào. Chắc em bị lười quá.
- Haha đừng điêu. Xoắn mãi. Nói luôn xem ý như nào. Anh mày ngửi thấy mùi không bình thường rồi đấy. - Đầu dây bên kia cười ha hả.
- À thì là anh có số biên kịch Choi không, em muốn nhận vai này.
- Ôi rồi đơn giản. Để anh mày đề xuất với biên kịch Choi một câu. Mà khoan..đã đọc qua kịch bản chưa?
Lee Dong Wook đưa tay gãi đầu:
- Em nghe thấy biên kịch Choi là muốn nhận vai ngay rồi. Chưa có nghe qua kịch bản.
- Trời. Lần đầu thấy chú thế đấy. Chẳng phải kén kịch bản suốt sao. Hay vì Yoo In Na ?
- Anh điên à. Em vẫn thế còn gì. Chỉ là thích kiểu biên kịch Choi thôi.
- Haha lần này là một bộ romcom đấy. Có người đã nói là không đóng romcom nữa thì phải.
- Coi như một bộ chia tay chuỗi romcom trong sự nghiệp. Mà thôi anh giúp em thì giúp đi. Cứ vặn vẹo mãi.

Đầu dây bên kia nhỏ giọng:
- Có phải vẫn có chút lưu luyến với cô ấy sao?
- Không nói chuyện với anh nữa. Em ngủ đây. - Lee Dong Wook gấp gáp.
- À thôi được rồi. Anh hứa với chú. Sẽ giúp và im lặng. Haha
Tút..tút..tút

Lee Dong Wook vất điện thoại ra giường cười sung sướng. À thì anh chọn kịch bản lần này là vì Yoo In Na. Lí do vì sao bản thân anh cũng chưa hiểu nổi. Thích cô ấy ư? Không phải. Chỉ là đã từng diễn với nhau 2 năm trước. Một chuyện tình buồn nhưng khiến cả anh và cô ấy có một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp. Anh nhớ trước đó, Yoo In Na chỉ là một diễn viên bình thường, thỉnh thoảng anh có thấy cô trên TV trong một CF nào đó, thi thoảng lại nghe thấy cô ấy làm DJ một chương trình trực tiếp. Không ấn tượng gì nhiều. Showbit này nữ diễn viên chăm chỉ và xinh đẹp rất nhiều, còn nhiều người ấn tượng hơn cô ấy. Thế mà làm việc với nhau, lại khiến anh ấn tượng mãi vẻ rụt rè sau khi đạo diễn hô Cut. Anh cũng có tìm hiểu qua được biết cô ấy là kiểu người kín tiếng. Có lẽ là do scandal phim giả tình thật rồi chia tay năm nào. Khi diễn cùng nhau những phân cảnh đau khổ, cô diễn cực kì ấn tượng và chau chuốt từng chi tiết nhỏ. Cũng có một số cảnh BTS nhưng cô ấy chỉ cười là chính. Cảm giác rất rụt rè sợ với người hãy chêu trọc bạn diễn như anh. Thế rồi thời gian quay phim cũng kết thúc. Bộ phim nổi tiếng ngoài tầm quốc tế khiến anh và cô cũng được rất nhiều fan gán ghép. Bộ phim kết thúc, cô cũng gần như ở ẩn, chỉ xuất hiện trong các CF. Hoàn toàn không có sự tương tác nào với anh. Cho đến một ngày hai người có lịch quay CF cùng nhau.
Đó là CF cho một ứng dụng thanh toán thông minh trên điện thoại. Lịch quay kết thúc trong 3 ngày. Quá nhanh để anh có thể nói chuyện nhiều hơn với cô. Mọi thứ về cô dừng lại ở hai chữ Tò Mò.

ChạmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ