Chương 8: Suối Bất Lão

262 10 51
                                    

Thất Hiệp lúc này vẫn giữ tâm trạng vui vẻ sau nhiệm vụ Hoa Pháp Thuật Bảy Màu. Cách thức thành công có hơi khác người, nhưng họ không để tâm lắm. Bản thân họ cũng từng có những diệu ké khác người rồi mà, lần này có là gì?

-Bây giờ chúng ta quay lại suốt Bất Lão đúng không?! Nhắc đến nó là cả đống phiền toái ùa về - Đậu Đậu tỏ vẻ cay cú.

-Đang yên đang lành thì xuất hiện con gà đó. Dù chuyện đã qua rồi nhưng sao huynh vẫn bực mình con gà đấy thế không biết - Đại Bôn nghiến răng - Lẽ ra không nên tha cho nó! Gà ác là món thuốc bổ. Món gà ác hầm thuốc bắc, gà ác hầm sâm là bổ lắm. Chế biến nó rồi ăn cho bõ tức!

Mọi người nghe xong tức khắc bật cười. Đại Bôn không biết rõ đó là cười vì tán đồng hay cười vì nó quá điên rồ nữa.

-Ý tưởng đó hay mà? Phải không? - Đại Bôn hỏi thế để tránh bị chọc quê.

-Mọi chuyện đã qua thì cứ để nó qua đi. Tên gà ác đó cũng đã nhận sai rồi mà. Và đang sống nhàn nhã lắm - Hồng Miêu đáp lại.

-"Nhàn nhã"? Hứ! - Đại Bôn bực dọc.

Lam Thố quay người lại nói với Đại Bôn:

-Thôi mà huynh. Dù sao cũng đã qua rồi. Hắn thực sự biết lỗi rồi mà. Bây giờ chúng ta mau chóng tới suối Bất Lão đi. Nếu hoàn thành Khiết Mộng Ngọc càng nhanh thì thế giới càng sớm được giải cứu.

Mọi người gật đầu hưởng ứng. Thế là tất cả thúc ngựa đi thật nhanh. Đến buổi tối cùng ngày, họ đã đến nơi.

-Lần bị rơi xuống kia coi như là một bài học, một kinh nghiệm. Bây giờ chỉ cần cẩn thận là sẽ xong thôi. Phải lấy đầy bằng một vò rượu cỡ nhỡ, đóng kín. Huynh sẽ xuống đó lấy. Sẽ nhanh thôi - Hồng Miêu lấy dây thừng buộc ngang thắt lưng, ôm lấy chiếc vò rỗng, mắt hướng về phía suối Bất Lão.

Khiêu Khiêu tỏ vẻ lo lắng:

-Như vậy có hơi nguy hiểm. Hay để huynh xuống đó cùng?

-Đệ sẽ không sao đâu mà. Mọi người chỉ cần điều khiển sợi dây thừng này thôi....

-Cái vò đó nặng như vậy, không cẩn thận là nguy hiểm đấy. Thôi cứ để huynh giúp đệ.

-Nhưng lần đó...là do đệ bất cẩn để hắn lấy bảo kiếm, nên là....đệ muốn chuộc tội - Hồng Miêu nói, ánh mắt biểu lộ sự áy náy.

-Haizzz....Thôi mà. Đệ bảo mọi người quên đi chuyện đó, trong khi mình cứ ghi nhớ. Đừng như vậy mà. Bọn huynh sẽ giúp đệ, được chứ?

Đạt Đạt đặt tay lên vai Hồng Miêu, động viên vài câu. Thế là Hồng Miêu gật đầu đồng ý, để Khiêu Khiêu với Đạt Đạt xuống đó cùng giúp mình. Những người còn lại giữ dây thừng, điều khiển nó.

-Gần đến nơi chưa? - Tiếng Đậu Đậu vang lên.

-Thêm chút nữa - Hồng Miêu nói vọng lại.

Bốn người kia cố gắng nới dây thừng xuống, và liên tục hỏi, được một lúc thì họ đã xuống tới nơi.

-Giờ chúng ta chỉ cần cẩn thận thôi. Chúng ta chắc chắn sẽ thành công.

-Đúng vậy. Nào, tiến hành thôi.

Họ làm việc cẩn thận, tỉ mẩn. Sau khi lấy đầy một vò, họ đóng kín vò lại, rồi bảo bốn người còn lại kéo lên.

Ngay lúc ấy, có cơn mưa mũi tên ập đến, khiến cả Thất Hiệp rùng mình. Một toán hắc y nhân xuất hiện. Chúng đeo mặt nạ, trên mặt nạ có vẽ biểu tượng của bộ tộc. Và chưa kể....chúng đang bắt giữ con tin. Là một cô gái.

-Bọn Thất Hiệp kia! Ta thay mặt Giáo Chủ đến để tính sổ các ngươi. Nếu các ngươi đi rồi, thì công cuộc xưng bá võ lâm của bọn ta sẽ suôn sẻ hơn nhiều. Các huynh đệ! Xông lên!!!

Rất nhiều tên lính đeo mặt nạ xông lên, tấn công Thất Hiệp bằng những chiêu hiểm nhất, thậm chí còn cố ý đánh lén bằng ám khí, độc dược. Nhưng cuối cùng Thất Hiệp đã đánh bại được chúng. Hồng Miêu giải cứu con tin. Đậu Đậu đến khám chữa cho cô gái đó.

-Thân thể không bị tổn hại gì nhiều, những vết thương ngoài da kia nếu tích cực chữa trị thì sẽ không để lại sẹo. Tâm lý hẵng còn bất ổn. Nên giúp cô ấy bình tĩnh lại.

Đoạn Đậu Đậu lấy thuốc trị thương, đồng thời trấn an cô gái. Cô gái vô cùng cảm kích, cảm ơn họ vì đã cứu mình, nguyện sát cánh bên họ, giúp họ để báo đáp. Đằng xa có một hang động. Thất Hiệp cùng cô gái vào trong nghỉ ngơi. Hồng Miêu đi ngay sau cô gái đó. Một làn gió nhẹ thổi qua, làm bay mái tóc cô gái. Hồng Miêu ngay thoáng chốc trong lòng nổi lên một trận lạnh lẽo. Tuy nhiên ngay sau đó tiếng gọi của mọi người đã làm ngắt quãng nỗi sợ ấy. Hồng Miêu nghe xong gật đầu, nhanh chóng vào trong hang.

Thất Kiếm Anh Hùng Fanfic - Giấc mơ của chàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ