Giữa đông tiết trời se sắt lạnh!
Bên dòng Giang Thiên Thuỷ, hàng cây lá đỏ dịu dàng đung đưa cành lá trong gió, nghiêng mình soi bóng xuống mặt nước tĩnh lặng.
Nơi đây là địa phận Châu Nha huyện, hàng năm vào thời điểm này cả huyện đường nhộn nhịp người đi kẻ lại, hân hoan chào đón lễ hội Kết Duyên có truyền thống lâu đời của xứ sở.
Bắt đầu trẩy hội là tuần trăng đầu tiên của mùa đông, những nàng tiểu thư khuê các tuyệt sắc sinh hương nào muốn tìm ý trung nhân có thể đến bến thuyền ở Giang Thiên Thuỷ thuê một chiếc thuyền hoa,phía trước thuyền sẽ treo một biển đề ghi lại danh tính khuê môn, ba ngày sau là có thể tham dự lễ hội, rất nhiều người được duyên thành ý toại tìm được phu thê phù hợp từ lễ hội này nên rất nhanh Kết Duyên trở thành một truyền thống tốt đẹp được lưu giữ cho tới hôm nay.
Giang Thiên Thuỷ còn có tên gọi khác là Giang Tiên Thuỷ, bởi lẽ vào mùa đông hơi nước bốc lên rất nhiều tạo thành một tầng sương hư ảo, dưới sự lạnh nhạt của mặt trời từ xa trông lại cả dòng sông uốn quanh huyện đường có điểm mông lung như nơi tiên cảnh.
Một chiếc thuyền hoa nhàn nhã rẽ nước từ từ trôi đến, thu hút không ít ánh nhìn của mọi người hai bên bờ sông.Cả thân thuyền được làm từ thân cây cổ thụ hảo lớn, toàn bộ được quét qua một lớp sơn bạc, lại xuất hiện trong sương mù nên ban đầu rất khó phát hiện. Đầu thuyền không thấy biển đề, ngược lại mái thuyền được chế tác tinh xảo trông giống như một quyển sách đang mở, bốn góc treo hai hạt châu nhỏ tùy thời còn lung linh phát sáng.
Ở phía đuôi thuyền là một nhã gian vừa đủ hai người ngồi đối tửu, hiện tại đang ở chính là một thư sinh dáng người nho nhã, trên tay hắn ngự một quyển cổ văn, lười biếng dựa vào lan can thuyền, đặt hết tâm ý vào câu chữ bên trong hoàn toàn không vướng bận gì thế giới ồn ào bên ngoài.
"Kia là thuyền phu nhỉ? Nam nhân kia có phải tới sớm quá hay không, buổi chiều lễ hội mới bắt đầu nha! "
Có một vài tửu lâu,trà quán được khai mở dọc theo dòng sông, bình thường nơi này làm ăn đã tốt nay lại càng hưng thịnh, khách quan tới dự lễ hoặc đơn giản tới xem cho vui đều thuê phòng ở đây.
"Ta thấy không giống thuyền phu đâu, ngươi nhìn xem tiểu thư ở mũi thuyền đang chuẩn bị gieo đề rồi kìa, kể cũng lạ năm nay có thêm thông lệ các nàng mang cả thân quyến lên thuyền để hộ tống nữa sao? "
BẠN ĐANG ĐỌC
LUYẾN NHÂN TÂM
FanfictionFanfic Perth Saint có sự góp mặt của các cặp đôi khác trong Love by chance Đam mỹ cổ trang các chi tiết đều là hư cấu xin đừng liên hệ thực tế