Epilogue

7.7K 323 42
                                    

A/N: Yaaan!!! Ako na po gumawa noong BC since excited na excited na po talaga akong ilagay ang epilogue x3.

Sana po ay magustuhan n'yo 'yung book cover pati eto ^///^

CTTO po sa may ari ng mga pngs na ginamit ko :*

HAPPY READING!!!

~*~*~*~*~*~

Euclid  Astral Gemini

"Sino ka?" Saad ng isang matandang lalaki habang papalapit. Sasagot sana ako at tatanggalin ang aking balabal ng makitang lumapit pa dito ang isang lalaki.

Tila naman yelong pinupuyos ng apoy ang kinahantungan ng aking puso.

Maaari ngang matagal na ng huli ko itong nakita, ngunit lahat ng iyon ay para bang kahapon lamang para saakin.

Natuod ako, napatigil sa aking kinatatayuan at natutop ang bibig. Lahat ng balak kong isalaysay at itanong sa kanya ay tila naglaho dahil sa mainit na ihip ng hangin. Uminit ang aking pisngi at ramdam na ramdam ko ang pagsirkula ng dugo saaking may dibdib.

"Loki!!" Sigaw ko dito at pinilit na dumaan sa gitna ng mga patalim. Napalingon naman s'ya saakin na nagbigay saakin ng konting liwanag ng pagasa.

His features might have change, and his hair might have been longer. Ngunit alam kong si Loki parin ito, the same Loki who'll listen kahit na ang kulit ko at minsan ay sakit sa ulo.

I just hope that he's still the same Loki who loves me. Please.

"W—"

"The white horses are coming King Fergarro!" Sigaw ng isang lalaking lumapit. King? Hari na si Loki? Nawala ang pansin saakin ni Loki at napatingin sa isang lalaki sa taas ng simbahan. Mayroon itong hawak na telescope at nakatingin sa malayo.

Sumunod noon ay ang pagtunog ng trumpeta at isa-isang nagtaasan ng mga bandila ang tao sa paligid.

"Sir, please go in. Kami na po ang bahala dito."

"But then,"-Loki.

"Change of plans King, klaseng nauna na sila." Napapahinga namang saad ng isang maganda at matangkad na babaeng lumapit dito. Napahinga nalang naman si Loki at walang nagawa kundi ang pumasok sa Cathedral.

Hindi... Hindi maaari!!!

"LOKIIIII!!!!" Buong lakas at buong puso kong sigaw, but then, he was not able to hear me. Sumarado na ang pinto. The man in my front nodded, the next thing I knew was that, two knights were already holding my arms. "I'm Gemini! Euclid Astral Gemini!" Pakilala ko sa mga lalaki.

"Please shut it missus," napapahilot nito sa sentidong suway. "Madami nang nagsabi n'yan but—"

"No! Ako talaga!!" Sambit ko pa. If only I took the damned scarf down! Nakilala na n'ya sana ako!

"That's it. We'll detain you!" Umiling-iling ako sa lalaki. Pero hinawakan pa ako ng dalawang gwardia kaya't hindi ako makapumilgas.

Napuno naman muli ng usap-usapan ang paligid.

"Aba! Iba din ang isang ito! Gagawin ang lahat para makapagpanggap!"

"Ako nga ang ganda-ganda hindi nila pinaniwalaan s'ya pa kaya??"

"Hayy! Desperada na talaga!"

Narinig ko naman ang simula ng pagtugtog ng banda sa isang gilid. Ngayon pa lang magsisimula? May pagasa pa ako!

Tumalon ako gamit ang aking dalawang paa palikod. Kaya't nadala ko ang apat na gwardia at lahat sila ay nahulog sa sahig.

"Hulihin s'ya!" Sigaw ng lalaking siguro'y commanding officer nila. Halos lahat naman ay nakinig dito at agad na pinaikutan ako. All of them were holding swords and shields.

The Elven Round (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon