CHAPTER 15: PROM NIGHT

44 28 0
                                    

CHAPTER 15:PROM NIGHT

AMETHYST AMBER DE VILLA'S POINT OF VIEW

Kasalukuyan ang nakatingin sa salamin at nagaayos na nang sarili ko. Nakasuot ako ngayon nang blue dress na kumikislap kislap pa. At heels na 5 inch ang taas.

With my necklace, ear rings, at bracelet. With some make up. Prom night kasi namin ngayong gabi. So we need to look gorgeous and presentable.

Desenteng tignan maganda pero simple. Pagkatapos ko magayos bumaba na ako. At nakita ko si Krystal with her red dreess na off shoulder bumagay sa kanya and Lea our bunso bumagay sa kanya ang back ripe color black dress.

All of them looks stunning, beautiful, gorgeous and elegant. All of us o really love my sisters. Sayang wala si kuya Nathan i hope makapunta sya sa Prom Night.

Since imbintado sya kasi naging part naman sya nang school namin as a exchange student. For almost one month nakatagal din sya sa school. Kaya siguro pati si kuya imbetado.

"Look our three little princess is now grown up to such a beautiful woman's" our mom said proudly

"But my im still your little daughter remember bunso ata ako sa family "paglalambing ni Lea well she's right bonso sya dito

" of course"sabi ni mom sabay yakap kay Lea

"Dad tara na po malalate na po kami sa Prom Night namin" pagmamaktol ni Lea

"Oh tara na pala" kaya umakalas na si Lea sa pagkakayakap kay mom at lumabas na si dad

"Magingat kayo" sabi ni mom at isa isa nya kaming hinalikan sa pisngi "Enjoy kayo" pahabol na sabi ni mom

"Opo mom" sabi ko sabay ngiti

Nakarating na nga kami dito sa school. Dito kami sa field may mga tables at meron ding stage. May mga ilaw at nagkalat na sound system. At nagsisimula na magsayawan ang mga studyante.

30 minutes din kaming late. Kasi sa biyahe traffic yong daan. Papauntanh school kaya nahirapan din kami makarating dito agad.

May malalakas na tugtugan yong iba nagsasayaw na sa gitna. Sa ilalim nang buwan sa mga kumikislap kislap na ilaw na iba iba ang kulay.

Lahat nang babae nakadress at yong mga lalaki naka tuxedo na white or black meron ding brown. Yong mga babae may blue, violet, white, black, yellow , black ,orange at iba pa. Ang gaganda nila ngayon matagal na pala.

Mukhang masasaya sila sabagay once in a life time lang ito. Nagkahiwalay hiwalay na kami nila Lea at Krystal. Pagkatapos kami ihatid ni dad.

Kaya hinanap ko sila Jade kaso hindi ko sila kaso hindi ko sila makita. Baka busy madami din kasing tao dito kasi Prom Night. Mga grade 10,11 at 12 kaya mahirap sila hanapin. Kaso nakita ko si ate Shenna kaya pumunta ako sa kanya

"Ate shen" tawag ko sa kanya

"Oh bakit be?" Tanong nya sabay lingon

"Nakita mo po ba sila Jade ate at si Raine?" Tanong ko ang ganda ni ate Shenna ngayon mas lalong na exposed beauty nya. She's wearing an elegant color black dress.

"Hindi be, ay be mauna na ako hinhintay na ako nang mga tropa ko eh" pagpapaalam nya i smiled at her at umalis na sya agad

Maya maya kakahanap ko sa kanila. Nagtext si Jade na magkasama na sila ni Raine dinaanan pa daw nila ako sa bahay kaso si mom lang daw nadtnan nila doon.

Kaya medyo natagalan sila sinabi nila na same spot kami. Kaya umupo ako doon sa upuan na usapam namin. Buti wala pang tao doon na nakaupo ako. Kaya umupo na ako na ngawit na din ako sa heels ko eh.

DESTINED TO HAPPENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon