Zac's Pov
"San tayo pupunta Justine?" tanong ko dito sa isang to. Bigla bigla na lang akong hinihila...
Napakamot naman siya ng ulo...
"Hindi ko din alam eh" sagot niya
Napalingon naman ako sa kanya at tumingin ng masama. Sabi niya kanina may pupuntahan kami kaya hindi ako sumabay kay Luke tapos wala naman pala
"Pwede ba Zac wag kang tumingin ng ganyan ay sa hindi ko alam eh"
"Tss! Sabi mo may pupuntahan tayo kaya hindi na ko nagpumiglas noong sinakay mo ko dito sa kotse mo"
"Sinabi ko lang un dahil ayaw kong sumama ka dun sa Gelo at kay Luke"
"Eh? Bakit naman. Kaibigan ko ung mga un"
"Basta ayaw ko. Ok ba? May naisip na ko kung saan tayo pede pumunta"
Di naman nagtagal ang biyahe naman tumigil na ang sasakyan dito sa isang lugar...
Pamilyar sakin to. Isang resto kung saan lagi akong nililibre ni JT...
Few years ago
"Tara zenki kain tayo, libre ko. May bago akong resto na nakita. Masarap food dun"
"Nako siguraduhin mo lang na masarap, nako pag hindi eh"
"Tss! Oo masarap dun. O ano tara na?"
"Oo ba, saka libre mo eh"
Present
Namiss ko tong lugar na to...
"Ui Zac, are you Ok? Kanina ka pa tulala jan."
"Ahh oo. May naalala lang ako"
"Ahh. Mukang pamilyar ka sa lugar na to ah"
"O-oo, nakapunta na ko dito"
Tinignan ko ung lugar. Wala pa rin pinagbago ito sa labas. Bukod sa mas maganda na ang garden.
Oo isa itong garden restau pero kakaiba ang mga bulaklak na nandito...
Ung mga bulaklak na normal lang sa pilipinas gaya ng sampaguita nakaayos na nakapalibot da lugar. Ang bango!!!
"Ah talaga? Sinong kasama mo? "
Nginitian ko si Justine
"Isang importanteng tao" ang nasabi ko na lang sa kanya...
Pumasok na kami sa loob. Maraming pinagbago sa loob. Mas nagmukhang malawak ung space at maaliwalas.
Inasikaso agad kami ng waiter at inihanap ng mauupuan
"Umorder ka na Zac ng kahit ano. Dont worry my treat. "
"Ahh hindi na Justine, ako na magbabayad ng akin"
"Zac wala ka nang magagawa. Besides hindi ko pinagbabayad ng pagkain ang Date ko"
Napatingin naman ako kay Justine dahil sa sinabi niya
Binaba nito ang Menu at ngumiti sakin ng todo sabay balik ang tingin sa menu
"Date? Date to? "
"Oo Zac date to"
"Pero Justine... "
"Walang pero pero... Umorder ka na. "
BINABASA MO ANG
Unchangeable Changes
Roman d'amour[[[Completed]]] This is a bromance story so if you're homophobic, you're free to step back. Thanks!!! .............. This is a story about a sweet handsome guy with a happy but strong personality. Si Zaccharry Hunter Santos or mas kilala sa taw...