Luke's PoV
Nandito kami sa loob ng room ni Zac.
1 month na ang lumipas. Zac is still in coma.
Sa mga panahong iyon ay hindi umalis si Justine sa tabi. Nalaman na rin ng mga parents ni Zac ang nangyari. Ung totoong nangyari..
Zac's father also knew their relationship. Sa una ay nabigla siya dahil hindi niya akalain na ang anak niyang lalaki ay lalaki din ang gusto.
Pero wala lang ito sa kanya. Iba ang reason kung bakit sila galit kay Justine.Nagalit sila kay Justine, pinapalabas nila si Justine noon sa room ni Zac pero hindi umalis si Justine.
Kinaladkad pa nga siya ng papa ni Zac pero lumaban siya. Natulak niya ang papa ni Zac kaya napabitiw ito kay Justine then malumbay na bumalik si Justine sa tabi ni Zac. Nakatitig lang ulit. Dating gawi.
Lahat ay ginawa na ng parents ni Zac para palayasin siya. Pinakaladkad pa nga siya.
Walang narinig kay Justine kahit isang word. Pero lumalaban siya sa pagkaladkad sa kanya ng mga guard.
Nung nakawala siya ay agad itong bumalik sa tabi ni Zac.
Ngayon. Alam ko na. Sobrang mahal niya talaga si Zac.
Nalaman ko din ang dahilan kung bakit siya lumalayo kay Zac. I've heard everything when he's talking to someoneJustine's mom learned about his relationship with Zac.
At un ang ginamit ni Melissa para siraan si Zac sa Mother ni Justine.Na ginagamit lang daw si Justine. Na pineperahan lang daw siya ni Zac, then one thing that I dont also know is Zac is the reason why Justine tried to commit suicide before.
Si Zac pala ang sinasabi ni Justine na first love niya before.
Dahil sa mga nalaman ng mama ni Justine.
She ordered Justine to stay away from Zac or else she's going to make Zac's life miserable.She said that she will expelled Zac in their school and will be blacklisted to all colleges and universities which she can do because she has the power. She has connections.
Knowing Justine. He will do everything to save Zac. Hindi na siya nag iisip. Basta gagawin na lang niya un para sa kaligtasan ni Zac pero hindi niya narealize na Zac's Father is also a powerful person
Tinignan ko si Justine. Nakakaawa siya. Kahit hindi siya nagpapakita ng luha, alam kong sobra siyang nasasaktan.
That's how Justine lives this past few days. After the accident, he never left Zac, he stays beside Zac.
Kapag nagugutom siya. Umoorder na lang siya. Nagpapadala din siya ng damit sa mga yaya nila.
Hindi na rin pumasok sa school si Justine noong mga nakaraang araw.Lalong nagalit ang mama ni Justine. Pero wala na itong nagawa.
Hindi na siya pinapakinggan ni Justine.Justine became a robot. His battery is Zac. Uusap lang siya kapag tatawag siya para sa damit at pagkain. Di rin siya nakakausap ng mama at papa ni Zac. Even Gelo and I. Hindi namin siya makausap ng matino.
Lumapit ako sa kanya.
"Bro, get some rest muna. Ilang araw ka nang walang tulog. Dont worry, we'll be here para bantayan si Zac"
Sabi ko sa kanya pero parang wala siyang narinigI sighed. I looked at him and the only thing that I can see in her eyes now is pain. He really loves Zac that much and he doesnt want to leave Zac's side.
Namayat na din siya. Halata sa mukha niya na kulang siya sa tulog dahil sa lalim ng mga eye bags niya."Sige bro, I will not force you to rest but can you please eat na muna. Baka pag gising ni Zac ikaw naman ang magkasakit niyan dahil sa ginagawa mo! " hindi pa rin siya tumugon
BINABASA MO ANG
Unchangeable Changes
عاطفية[[[Completed]]] This is a bromance story so if you're homophobic, you're free to step back. Thanks!!! .............. This is a story about a sweet handsome guy with a happy but strong personality. Si Zaccharry Hunter Santos or mas kilala sa taw...