🌹Be my Girl🌹
Chapter 12#Mike_Pov
Malungkot ako kasi nahulog ung mahal kung Cellphone. Pagdating ko sa bahay diretso higa na ako.
Para kasing huminto ang mundo ko nang mahulog ang Cellphone ko. Nakatulala lang ako habang nakatingin sa kawalan ng bigla akong naka napabalikwas sa pagkakahiga ko.Pwedi ko namang kunin ang cellphone ko eh. Wala naman sigurong makaka alam na pinulot ko cellpnone ko sa canal. Tapos ipapaayos ko para mag mukhang bago.
Yun nalang gagawin ko.
Nagmadali akong bumangon at hinanda ang dadalhin ko.
Hindi ako makakatulog pag di kasama ang cellphone ko.
Sumilip ako sa bintana mabuti nalang walang bantay sa gate kaya nilock ko ung pinto ko. Pagkatapos ay nagdamit ako ng itim para d ako makilala tas doon dumaan sa Bintana. Pagka baba nya ay tumakbo na sya sa play ground.
Naisip kung gamitin mona ang motor ng gwardia namin mabuti nalang iniiwan nya doon ang susi. Makakalimutin kasi un minsan kaya swerty ko sa gabing to . Tulog na siguro sya sa mga oras na ito kaya hindi nya mapapansin na wala dito ang motor nya.
Nilabas ko mona sa gate ang motot bago ko ni start ang motor. Baka kasi marinig nila.
Pagka start ko sa motor ay pumunta na ako sa school.
Pagkarating ko sa school sarado kya kailangan kung pang umakyat. Tinago ko mona ang motor ko para hindi makita.
Saka ako umakyat sa pader.
Madilim ngayon kaya diko maalala kong saan ba nahulog yung cellphone ko inis isa kong sinilip ang mga canal.
"pag nakita ko talaga ang babaing un. Lagot talaga sya saakin. Paano ko pa mahahanap ung cellphone ko. Hindi kona matandaan kong saan ba nahulog.
Abala ako sa pagsilip sa mga canal ng bigla nalang may nagsalita sa likuran ko na ikinagulat ko.
Sa sobrang kaba ko tinutukan ko sya ng flashligt sa mukha kaya lang nakatakip ang mukha nya . Ginaya nya ata ang outfit ko ah.
Nagulat din ako ng tinutukan din nya ako ng Flashlight. Nakakasilaw yung flashligt nya. Sumakit tuloy ang mata ko. .
Nainis ako kaya nilapitan ko nalang at hinawakan ang kamay nya.
"ano ba bitiwan mo ako. Sino kaba?" Busis babae.
" ako nga dapat magtanong eh. Anong ginagawa mo dito? "
"Wala kang paki kung anong ginagawa ko dito."
Bigla kong naalala ang busis na iyon. Boses ni Si B*nsot ang nagsasalita.
Kinuha ko yung takip sa mukha nya.
"Bakit ka nandito?" Tanong ko at kinuha ko na rin ang takip sa mukha ko.
" Para kunin ung cellphone mo."
"Ano? Akala ko ba ibibili mo ako ng bago."
" Sinabi ko naman na mahirap lang ako eh. Eh ikaw bakit ka nandito?!"
"Eh hindi ako makatulog dahil sa kakaisip ko sa Cellphone ko. At dahil nandito ka rin lang naman ikaw na ang pumolot sa cellphone ko sa Canal.
" Ito nanga eh tutulongan kita. "
"oh kunin mo na. "
" Bat mo hinahalukat jan eh hindi naman jan.
"Eh tika san ba banda?"
" Doon.. " tinuro nya sa kabilang side
Kaya lumipat na kami sa kabilang side .
" ilagay mo # mo jan." Sabi nua saakin ang lakas ng loob nyang hingin ang # ko tapos keypad pa yung cellphone nya.
"Yaw ko nga bakit ko namn ibibigay sayo # ko. Kapal naman ng mukha nito. "
"Ano ba ang iniisip mo? Imimisscall lang natin kung gumagana pa ung cellphone mo at para din mahanap natin agad. Feelingorong to!" Inis na sabi ni B*nsot saakin.
" Malay ko ba na gumagana pala yang utak mo sa mga ganitong setwasyon."
Dinial ko na ang number ko sa keypad nyang cellphone at tinawagan na namin ang # ko..
Rinig na namin ang ringtone ng cellphone ko buti gumagana parin.
Kaya pinilit nyang abutin at kunin sa canal ang cellphone ko.
"Hito nakuha ko na.!" Masaya nyang sabi.
"o idi mabuti. Halika na ipaayos na natin. "
"O ito kunin mona. "
Pilit na iniiaabot saakin ni B*nsot ang Cellphone ko. Napa antras ako dahil sobrang baho ng cellphone ko.
"Sayo mona. Ikaw mona ang humawak ang baho eh."
"Arte nito."
Kumuha sya ng supot at sinupot nya ang cellphone ko.
Nang bigla nalang namin naramdaman na paparating ang security.
Kailangan na naming makaalis sa Lugar na ito.
Dali kong hinawakan ang kamay ni B*nsot para umalis na kami sa lugar na iyon.
Patakbo na kaming dalawa
" Hala bakit tayo tumakbo?" Napatanong bigla si B*nsot
"Sera kaba baka makita tayo. "
Nagtago mona kami sa mga halaman para di kami makita ng sicurity.
To be continue.
BINABASA MO ANG
Be My Girl(On Going)
Novela Juvenil💞Be_My_Girl💞 Synopsis #Shara_POV "Ako si Shara lumaki ako sa mahirap, iwan ko kung pat*y na ba ang parents ko or buhay pa sila. Mag isa akong pinalaki ni Tita. Mula pagkabata naranasan ko nang magtrabaho. Hindi alam ng tita ko na nag-vovolunteer...