Lorainne's POV
Ang lonely ko ngayon. Wala si Seff, wala rin si Jericah.
To be honest di ako nakatulog dahil sobrang sinisisi ko yung sarili ko dahil hinayaan ko yung sarili kong makatulog sa bar. Kung di ako nakatulog baka naligtas ko siya.
"Okay ka lang Lorainne?" Tanong ni Wyona, classmate ko.
"Oo sis. I'm fine. Ang tagal ng prof natin ah, asan na siya?"
"Di ko alam. Pero ayos na to haha. Anyway, asan yung beki mong bestfriend?" Kilala si Seff as gay dito pero mabuti nalang at matured yung mga tao dito at di tinutukso besh ko. Kung di lang bakla yon, nafall na ako.
Gwapo at cute naman talaga siya, sa totoo lang di ko alam kung bakit sa dinami rami ng lalaki siya pa tong bakla. Kakaiba siya di tulad ng ibang lalaki o bading e. Pero tanggap ko parin siya.
Mag aalas otso na and ngayon lang dumating yung prof namin sa math, si prof Lance. Naglibot pa yung mga mata niya and napansin niya atang absent si Seff.
"Sinong absent sa inyo?" inis niyang tanong. Ano naman kung absent siya? Bat parang inis na inis siya?
"Si Seff Myles Tuazon po." Sabat ni Wyona.
I see disappointment in his face. Pansin ko pa na ang ayos ayos niya manamit ngayon. Kulang nalang pumunta siya sa isang formal party. Teka nga, parang type niya besh ko ah. I'm against that.
"Ikaw, beside the empty seat, asan ang kaibigan mong beki." Ako ba tinatanong niya? Sabihin ko ba yung totoo?
"I don't know sir. Sa totoo lang po, balak ko siya samahan sa condo niya kahapon pero ika-"
"Shut up. Let's start."
What? Di man lang ako pinatapos. Bastos ampota.
Habang naglelecture kami, bigla bigla nalang siyang nagdadabog. Binabara niya rin yung ibang students, buti nasasagutan naman nila. Until ako ang tinanong.
"Bakit di ka makasagot?! Gusto mo bang ibagsak kita pati yang beki mong kaibigan?!"
Tangina, bat niya dinadamay si Seff? May something talaga siya eh.
Di ko napigilang sagutin siya. "Sir, walang kinalaman si Seff dito. Saka out of nowhere ka nagtatanong eh. It's not my fault kung di ko masagot yung tanong mo and we haven't sta-"
"To the guidance!" Dafuck?! Ngayon lang ako na-guidance buong existence ko dito sa mundo! This can't be happening!
Bigla niya ako hinila papunta sa office. Oo nga pala, siya rin yung guidance principal. Tangna naman.
Linock niya yung pinto at pinaupo ako. "Listen, Ms?"
"Chu." Matipid kong sagot.
"Okay. Ms. Chu. Tell me the truth. Where the hell is your bestfriend? Kung di ka magsasabi ay ipapa-"
"Ipapaano? Pake mo sa bestfriend ko? Type mo? Tell me the truth din kundi ipapa-"
"Bastos ka Ms. Nang iinterrupt ka ng sa-"
"Kayo rin po e." Nakakaimbyerna tong prof na to ah. Siya rin naman nang iinterrupt.
Tumayo siya at naglabas ng kung ano man ewan ko kung ano to. Parang tite eh.
Tinuro niya sa puson ko yung object na yon. "Sasabihin mo o hindi?"
Tangina, may balak ba siyang i-rape ako?! Omg! "Ano yan..."
Natatakot na ako. Wala si Seff dito and walang poprotekta sa akin.
"Wala akong balak gawin. Ikaw mismo ang gagawa nito sa harapan ko."
BINABASA MO ANG
Tutorial: Love me (On going & unedited)
Teen FictionA gay in love with his tutor, but then was ruined and became miserable until a girl changed his perspective about his true identity and love.