Chapter 2

14 1 0
                                    

Seff's POV

"Uy, tulala ka ngayon. Kanina pa ako dumadaldal wala ka man lang say. Hayst baklang twey."

Paano ba naman kasi, yung first kiss ko lang naman napunta sa babae! Eh gusto ko sa guy no hmp.

"Ay, besh sorry. I lack sleep ata. Ano ba pinuputak mo kanina?" Inirapan niya nalang ako saka linabas ang assignment namin. Kinuha ko na rin yung akin pero.. Wala ako mahalungkat na notebook sa bag ko. Shit.

"Uy, taranta ka naman ngayon? Dahell is wrong with you Seff?" Inagaw niya sa akin ang bag ko and siya na ang naghalungkat.

"Besh... Naiwan ko ata...." Hay. Kasalanan nung girlalung Jericah eh! Kung di niya ako hinalikan kagabi, baka naalala ko pa yung homework ko.

"Lagot ka, besh. Balita ko pa naman, halimaw yung prof natin sa Math."

Shocks. Math homework. Sa totoo lang di ko alam kung tama ba mga pinagsususulat kong sagot doon eh.

Sakto naman bigla nalang pumasok yung prof. Shet, ang gwapo! Napaka-papi ng look! Sherep nye emegesh.

"Huy! Pano na? Kopyahin mo nalang kaya tong akin." Sabay abot niya ng notebook niya sa akin.

"Besh, copying is bad. Ayoko namang grumaduate na bachelor of cheating major in pangongopya."

"Goodmorning, class. Bring out your homeworks and after I check it, we'll have lectures. Understood?"

"Yes sir."

At ayon na nga, pinasa na nila homeworks nila habang ako, nagdadalawang isip sa offer ni Margaux.

Napatingin si papa prof sa gawi namin. At parang galit siya. Akala niya ata nangongopya ako.

"You. Mr? Wala ka bang balak magpasa ng homework mo?" Ang hot ng boses. I don't mind him getting mad at me hehe.

"Sir, naiwan ko po yu-"

"Goodmorning sir! May I excuse Seff Myles Tuazon po!"

What the actual fuck is she doing here?

"Okay. Sino dito si Seff Myles."

Tumayo nalang ako at pumunta sa may pinto kung saan nakatayo si Jericah. Damn this guy shit attitude again.

"Ginagawa mo dito?" Masungit kong tanong.

"Goodmorning crushie- este Myles. Homework mo pala. Sorry kung inuwi ko, pansin ko kasi mali mali sagot mo hehe.. Sorry din if late ko nabigay saka di ko sinabi sayo agad. Babye!"

Tumakbo naman siya agad at di niya na ako inantay magsalita. Buti nawala na siya. Napakaweird niya talagang nilalang. Saka napahiya ako don ah, mali mali sagot? Mas bata siya sa akin pero mas alam niya mga pinag aaralan ko. Damn it.

Lumapit na ako kay papa prof at inabot yung notebook ko. Shet mga besh, my heart is kabodingding! I cannot my gay cells!

"Minus 5 ka dahil late mo na naipasa. Teka nga, pinagawa mo ba sa babaeng yon ang homework mo?!"

Hala.. Di ko naman sinasadyang ipagawa saka duh! Di ko pinagawa no. "Sir di ko po pina-"

"To the guidance. Now!"

What?! Tumingin ako sa likod ko and I saw Margaux na gulat na gulat. I gave her a signal to help me.

Bigla nalang napatayo si papa prof at hinila niya ako. What the heck? Akala ko babae lang ang hinihila, pati pala lalaki? Charot, bakla ako.

"You have to deal with me. Di ko tinotolerate ang ganitong gawain Mr. Myles."

Pumasok kami sa guidance office at walang tao doon. Teka, siya rin ba guidance officer?

May nakita akong plate na name. Nakasulat Lance Mariano. Oh, so that's his name. Papi.

"Sir, totoo po na di ako nagpapagawa ng hom-"

"Then explain me this." Sabay turo sa notebook ko. Umupo siya habang nakaturo parin sa notebook at napaupo rin ako. Ewan nahawa ako.

Sanay na akong ma-guidance. Lalo na nung highschool dahil palagi ako napagkakamalang ganito, nandaraya. Porket bobo ako, cheater agad? Ako lang nga ata yung mabait na bobo eh. Tanggap ko na, kaso wala e, kapalaran kong mapa-guidance. Pero it's fine kasi papi naman yung sumisita sa akin ngayon.

"Sir, let me explain. Yung taga senior high na babaeng yon ay-"

"Jowa mo? Ano naman ngayon? Mahiya ka naman sa akin Myles! Di ako tumatanggap ng ganito kaya zero ka na agad!"

Punyeta naman baka gusto niya ako patapusin magsalita? Saka, yung Jericah na yon? Jowa ko? Over my sexy ass body never.

"Sir wait lang po kasi. She stole my homework and she made it without asking permission from me. Nagstay kasi sila ng beshie ko sa condo ko kaya ganon. We made our own homeworks alone. Pero yon nga po ninakaw sa akin ang homework ko dahil mali mali raw po ang sagot ko." Halos kapusin na ako ng hininga dahil binilisan kong magsalita para di na siya mang-interrupt.

"So, mali mali?" Biglang may inabot siya sa aking papel. Puro equations. Omg ano to?! Alien language? Sinusumpa ko sina Isaac Newton at Albert Einstein!

"Answer these. In 10 minutes. Now." Ma-awtoridad niyang sabi.

Sinimulan ko naman kaagad. Shet, ano yung quadratic formula? Quadrangle? Quad? Diba tunog ng pato yon? Quad quad? Tangina this ugh.

"5 minutes left, Mr. Myles."

Okay, the pressure is on. Kasi naman, number one parin ako. Can anyone just tell me the quadratic formula?!

"Kakatitig mo sa akin kaya wala kang magawa. One minute."

Ako? Tinititigan siya? Ay, di ko namalayan yon.

At nagulat ako dahil may tumunog. Music pala ng nu'est yon, hehe kpop fan din ako di lang halata. Bias ko rin don si Ren saka si Baekho. Sabi nga ng iba, kamukha ko si Ren eh.

"Ay sir, fan ka pala? Ako rin e hehe. Sino po bias n-"

"Wala kang pakealam. May punishment ka dahil wala ka man lang nasagutan sa loob ng sampung minuto. Such a shame Mr. Myles, paano ka nakatungtong sa college ni quadratic formula di mo alam?!"

Ouchy naman niya magsalita. Saka, punishment? What is it ba.

"Ano pong punishment, sir?"

"I will be your tutor from now on. Ayaw kong may bumabagsak sa subject ko dahil ayaw kong mapagalitan. Mamaya, sasabay ako sayo pauwi." Tumayo na siya at iniwan akong mag isa sa office niya.

Punsihment ba yon?! More like, luck eh. I'm so excited na maging tutor si papa prof hihi.

Sir Mariano's POV

"I will be your tutor from now on. Ayaw kong may bumabagsak sa subject ko dahil ayaw kong mapagalitan. Mamaya, sasabay ako sayo pauwi."

Iniwan ko siyang mag isa sa opisina ko.

It's obvious na bakla siya, at nahahalata ko ring nagkakagusto siya sa akin.

Sa totoo lang, nandidiri ako sa mga bobong katulad niya. Ni quadratic di alam?! Ipatapon ko siya sa kinder eh.

Pero I admit, he is beautiful. Natitigang ako nung tinitignan niya ako.

Parang gusto ko siya pagsamantalahan. So I guess, I would take advantage on him sa pagtutor ko sa kanya.

---

                    Sir Lance Mariano

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

                    Sir Lance Mariano

Tutorial: Love me (On going & unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon