Chapter 13

9 0 0
                                    

Jericah's POV

Gabi na. May home work pa pala ako. Napahaba rin yung iglip ko.

Pagbangon ko, wala na si Myles. Ang weird kanina. Totoo kayang nagseselos siya sa kambal niya? Gusto niya na kaya ako?

Tinawagan ko si Margaux. Sabay kaming gagawa ng home work. Di niya kaya gumawa ng assignment kapag mag isa lang siya eh. Di raw nag fufunction utak niya pag wala siya kausap.

Pupunta muna ako sa Jollibee para bumili ng fries. Nag crave ako eh.

Pagpasok ko, nakita ko si Myles nakapila.

"Uy, nandito ka rin?"

"Oh, you're awake. Balak kita bilhan ng fries eh."

Nagulat ako sa sinabi niya. Bakit alam niya na gusto ko ng fries.

"Bat alam mo? Yun din pinunta ko dito eh."

Bigla siyang tumawa. Ang cute niya talaga.

"You're shouting french fries habang tulog ka. All through out your nap na umabot ng limang oras, binabantayan kita. Kaya I decided to buy you one."

Bat ganon para kaming mag jowa. Pinapaasa nanaman ako eh huhu.

"Di mo naman kailangan gawin to Myles."

"Edi wag, ako na ang kakain. Ge balik ka na sa condo mo." Ay, ang sungit.

"Oo na thank you. Pero nakakapanibago lang kasi ganyan ka. Madalas kasi napaka bad mo sakin eh."

"Wala lang, gusto ko lang. Here, eat well."

Pagkabigay niya kiniss ko siya sa pisngi. Tapos naglakad na ako pabalik ng condo ko.

Grabe lang, sana palagi siyang ganito.

Pagkatalikod ko, wala na si Myles :(

Baka nauna na siyang umuwi, kaya dumeretso na ako sa condo ko.

"At may pa-fries ka pa ha? Asan yung sakin?"

Kagulat tong babaeng to. Bigla nalang sisipot. Oo nga pala, share kami dito hehe.

"Margaux naman, nakakagulat ka. Kagigising ko lang saka si Myles bumili nito para sakin hehe. Tara gawa na ng homework."

"Aish sana all. Buti ka pa, magkakajowa na. Ako eto, single forever na ata."

Drama neto, di naman ako magkakajowa. Ayaw naman sa akin ng gusto kong jowain.

"Ewan sayo. Hanggang asa nga lang ako eh."

💮🏵🌹

Umaga na. Buti walang pasok.

Lately di na ako pinansin ni Myles. Dati palagi siyang bumibisita dito kaso ngayon wala na.

Mag isa ako sa condo ngayon kasi pupunta si Margaux sa Singapore dahil sinama siya ng tito niya. Next week pa ata yung uwi niya.

Hayyy ang lonely ko ngayon. Tapos wala pa yung kaibigan ko.

Naisipan ko nalang na gumala. Tutal may pera naman ako hehe.

Habang nag aayos biglang may kumatok. Sana si Myles.

"Morning Louise. You alone? Join me. May alam akong lugar na may gelato. Gusto mo?"

Ahh, si Myke. Okay lang naman siyang kasama, kaso baka may magselos. Aish nakakainis si Myles ah! Bat siya nagseselos eh ayaw niya nga sa akin.

"Ahh ganon ba. Sige tara. Sakto naman gagala ako."

*mall*

Grabe ang mamahal ng mga pagkain dito sa gelato store na to.

Tutorial: Love me (On going & unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon