CHAPTER 31:

3.4K 87 0
                                    


Huminga muna ako nang malalim bago puntahan at kaharapin si Jayron. Kailangan ko syang makausap patungkol sa relasyon nila nang Best friend ko.

"Jayron..."

Tawag ko mula sa pangalan Nito, sapat Naman Ito para maagaw ko Ang atensyon nito, at Tumingin sa direksyon ko, gayundin Ang mga kasama nitong mga babae.

" Oh? Who's that Girl? Jay? Don't tell me another Girlfriend huh?"

Nag tawanan Naman Yung mga babaeng kasama nya, matapos mag salita nung babaeng katabi Ni Jayron ngayon.

Hindi ko nalang Ito pinansin at mas tinuon ko Ang pansin Kay Jayron, nasa ngayon ay nakangisi. Hindi ko Naman maiwasang mapatingin sa mga Mata din nito, na kahit medyo madilim sa kinalalagyan nila, Alam Kung Hindi sya nakatingin sa mukha ko Kung di Sa katawan ko.

Pero mas pinili ko paring kumalma at gawing kampante ang lahat, siguro dapat masanay na ko sa ganitong sitwasyon dahil .. ibang mga Tao Ang panapakisamahan ko.

"Jayron.. pwede ba kitang makausap..?"

Tanong ko Dito, pero mas ngumisi pa Ito at, mukang aangal pa Kaya inunahan ko na.

"Yung Tayo Lang, .. sige na! Para Kay Hydie."

Nag bago Naman Ang ekspresyon nang mukha nito , at tsaka Ito napilitan tumayo, medyo lumayo Naman muna Kame, at pumunta sa may part na medyo madilim pero Walang tao, at sapat na ito para makapag usap Kame nang Tama.

"Oh? Ano kailangan mo? Tch! Wag kanang mag alala , hihiwalayan Kona Ang Best Friend mo.,Hindi ko na sya guguluhin pa."

Seryoso nitong Sabi, bago inumin Ang alak na hawak nya.
Tiningnan ko Lang Naman ito tsaka inisip Ang desisyong gagawin ko.

Ayaw ko Makitang nasasaktan Ang Best friend ko. At Alam ko na masakit para sa kanya Ang malaman Ang lahat.
Hindi ko parin kase sa kanya nasasabi Ang lahat dahil napapaisip din ako Kung, dapat ba oh Hindi.

Dahil Kung sasabihin ko man sa kanya...baka Kung anong gawin nya SA sarili nya , Dahil sya na mismo nag Sabi, Hindi nya kayang mawala SI Jayron, dahil Ang Alam nya.
Mahal na Mahal sya nito, pero Ang totoo Nyan.

Isang kasinungalingan Lang pala Ang lahat.

"Siguro Naman narinig mo na Yung gusto mong marinig, see Hindi ko na pakeelaman Yung kaibigan mo. Kaya! Wala kana dapat pang ipag alala pa "

Tumalikod Naman Ito, at mag sisimula na sanang maglakad ngunit Hindi ko hahayaang dito Lang matatapos Ang usapang ito.

"Teka! Nag kakamali ka, wag mong hihiwalayan Ang best friend ko. Hindi ko sasabihin Ang lahat nang nalaman ko pero Hindi ibig sabihin nun pinapaboran ko Ang panlolokong ginawa mo. Ang totoo Nyan galit! Ako sayo!
Pero Anong magagawa ko , Mahal ka Ni Hydie! Mahal ka nang Best friend ko. Kaya please Wag mo muna syang hihiwalayan."

Napatigil Naman Ito at takang nilingon ako.

"Nag papatawa kaba? Edi ba ikaw narin nag Sabi na layuan ko nasya.? At total tapos namana ko SA Best friend mo.. --teka anong ginagawa mo."

Takang tanong nya , matapos hawakan ko sya sa mag kabilang braso. Medyo naiilang din ako, pero kailangan ko syang pilitin at pakiusapan para sa Best friend ko.

" Jayron! Please , oo sinabi ko Yun pero, Nakapag isip-isip nako na kapag nang yare Yun! Na malaman nya Ang lahat, masasaktan sya. Jayron Mahal ka nang Best friend ko at Alam ko na Alam mo Yun! Kalimutan nalang natin na nalaman ko Ang lahat, hwag mong hayaan na tapusin Lang Yun nang ganun ganun Lang , SA paraan na mas masasakatan sya. Hayaan mo iparealize mo sa kanya na dapat kana nyang hiwalayan. Yung mismo na sya Yung makikipag hiwalay .. siguro Naman may kaunti kaparing awa SA Best friend ko.."

 HELLo MR. DEVIL (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon