Chapter 6

94 8 1
                                    

Gia's POV

Pagkatapos kong lumabas ng kuwarto, agad akong pumasok sa sarili kong silid. Agad kong naalala Ang Lahat ng sinambit ni Allison Ang pangalan ni Nathan. Naalala ko Kung paano ko siya pinagtabuyan. Kung paano ko siya tinulak palayo. At Kung paano ko siya iniwan Na lang ng basta-basta...

Flashback...

7:00 Na nang umaga ng ako'y bumangon sa higaan. Nga pala, niyaya ako ng bebe ko Na makipagdate raw sa kanya. Siyempre,walang iba kundi si Nathan yun... Pupunta raw kami sa mall...may sasabihin kasi siya... Susunduin niya ako dito mamayang 8:00.... Kaya naligo Na ako at nagbihis na... Natapos naman ako mga 7:50 am na kaya hinintay ko na lang siya...well ito yung outfit of the day ko ngayon

well ito yung outfit of the day ko ngayon

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(O diba bagay na bagay sa akin😂)

Pagkatapos ng ilang minuto ay may nagpreno sa harap ng bahay. Agad namang bumungad si Nathan na sa kasalukuyan ay palabas pa lamang ng kanyang sasakyan. Naks naman, mukhang pormado ata siya ah...

Nathan: O,my Labs, Tara na?
Gia: Sige bebe ko,lets go... nga pala magpapaalam lang ako ah.. Jade! Jade!!
Jade: Yes po ate? Uy kuya Nathan ay este Kuya Pogi,andito pala kayo? May date kayo ni ate ah noh? (halatang kinikilig)
Nathan: Oo Jade. May pupuntahan lang kami...
Jade: Eh kuya yung about dun sa...

(Pinalakihan ni Nathan si Jade ng mata kaya naman bigla itong napatigil.)

Gia: Yung about sa ano yun ha Jade Elizabeth de Guzman?
Nathan: Ah wala yun My Labs... Tara na?
Jade: Oo nga po ate. Wala lang po talaga yun. Kasi sasabihan ko lang sana si Kuya Pogi tungkol sa pinangako niyang Adidas na white rubber shoes po...
Nathan:(nagulat) Ah..o-oo. Yung lang yun... Pramis😁
Gia: Naku tigil-tigilan niyo ako ah... Baka ano nanamang kalokohan yang pinaplano niyong dalawa!
Jade: Helloo?! Rubber shoes yung pinag-uusapan eh...Sige nga papaano mong masasabi yang isang kalokohan ha Mrs. Gianna Louisiana Montenegro?! Ah,soon to be pala hahahahhahaha!!!!!!!!
Gia: Jade Elizabeth!!!!!
Nathan: My labs,hayaan mo na yang kapatid mo...Eh diyan naman tayo patutungo hindi ba?
Gia: Hays Mr. Jonathan Montenegro. Hindi ka pa rin nagbabago. Ganyan ka pa rin ah noh... Bolero! Sige na nga tara na... Jade ikaw na ang bahala rito ah... Lalo na ngayong wala sina Mom at dad. Si Andrea...alam mo na ang dapat gawin sakasakaling atakihin ng asthma or ng mismo niyang sakit.
Jade: Sige po ate. Ako na po ang bahala. Enjoy lovebirds!!!

Sa mall...

Nathan: So My Labs,saan mo gustong kumain?
Gia: Doon sa may Greenwhich. Maglalasasagna tsaka magpipizza ako. Kung ayos lang sa'yo.
Nathan: Siyempre naman. Ayos na ayos ka sa akin eh...
Gia: Yan ka nanaman eh.. Corny mo talaga!!!Sige na nga tara na!!!
Nathan: Okay po My labs...

Pagkatapos nito ay pumasok na sila tsaka nag-order.

Nakalipas na ang ilang minuto at sinerve na order nila... Habang kumakain sila ay hindi maiwasan ni Nathan na tingnan ang nakakabighani maamo at ang magandang mukha ng dalaga. Napatingin naman sa kanya si Gia at nguniti...

Gia: Uy,Nathan bakit hindi mo ginagalaw yang pagkain mo? Tsaka anong tinitingin-tingin mo diyan ha?! Sige na dali-an mo na...Bibili pa tayo ng rubber shoes ni Jade..
Nathan: H-ha? Parang wala naman akong nasabing ganyan?
Gia: Ano bang sinasabi mo? Eh andun ka kanina eh...
Nathan (Oh shoot! Nakalimutan ko pala...palusot lang yun kanina ni Jade para hindi kami masyadong mahalata..Hays Jonathan!!(sabi sa.sarili) A-ah oo nga pala noh...halos nakalimutan ko na...eh paano ba naman kasi..ang ganda mo eh...tsaka ang hot mo My Labs...
Gia: Kumain ka na nga!!!

Pagkatapos nun ay lumabas na sila at pununta sa may boutique ng Addidas.

Nathan: Sige bili na tayo...ano bang style ang hilig ng kapatid mo?
Gia: Eto siguro magugustuahn niya toh..
Nathan: Sige...anong size niya? Nakalimutan ko kasing tanunin siya nung isang araw...
Gia: Size 6 yun...
Nathan: Sige...kunin na natin...

Fast Forward....

Hapon na kaya isinagawa na niya ang plano niya. Isinakay niya si Gia.sa sasakyan at binlid fold siya... Tinak

Gia: Jonathan Montenegro!!! Ano bang ginagawa mo ha??!!!
Nathan: Basta lang kasi...

Tsaka naman tinakpan yung bunganga niya...na-ingayan siguro...

Makalipas ang ilang oras...

Kinuha na ni Nathan ang takip tsaka yung panyo sa mga mata niya... Agad din naman siyang nawala sa paningin ni Gia

Gia: Mr. Jonathan Montenegro!!!! Humanda ka talaga sa akin mamaya kapag nakita kita!!! Nasaan ka na ha??!!! Papatayin mo ba talaga ako sa niyerbyos ha??!!

Napatawa naman si Nathan sa pinagtataguan niya at ang kasama niya...

May lumapit namang lalaki sa kanya at tsaka siya dinala sa isang lugar na medyo madilim pero may ilaw naman... Pagkatapos nun ay agad namang umalis ang lalaki...

Umupo siya sa mesa at may nakitang babasahin... Agad niya itong kinuha at binasa...

May nakita siyang....

Tingin sa itaas..

may nakita siyang isang mata na parang ballooons..

Gia: Eye?

Tapos tiningnan niya ulit ang babasahin...

Tingin sa kaliwa...

Gia: Heart?

Tumingin ulit siya sa babasahin...

Tingin sa kanan...

May arrow na nakatuon sa kanya...

Gia: Me? Sandali..baka ibig niyang sabihin ay you... Teka...sino naman ang mag-iilove you sa akin at may paganito pa?

May lumabas..

Gia: Nathan? Ikaw ba yan?

Nathan: Oo my-.....

Gia: Nathan!!!!!!

Buuummmm!!!!

May narinig siyang putok ng baril at kaya siya napasigaw ay dahil natamaan si Nathan ng bala...

Gia: Nathan!!! Bebe ko!!! (Nilapitan si Nathan...)
Nathan: M-my Llabs...
Gia: Sandali...i-stostop ko yung bleeding...

Oo nga pala....isa palang doctor si Gia... Pareho sila ni Jillian kaso surgeon lang talaga si Jill...Tsaka iba rin ang ospital na pinagtatrabauhan nila...

Kinuha niya ang jacket niya at may nakitang nakasulat sa white T-shirt niya...

Gia: Will...

Next shirt... hinubad niya...

Gia: You...

Next...

Gia: Be...

Next...

Gia: My...

Next...

May nakita siyang sulat..

Tingin sa kanang kamay...

(naksulat)

Gia: (binasa) Forever Love?? Will You Marry me?

Agad namang bumukas ang kaliwang kamay at may hawak na singsing...

Bakit Ngayon ka lang Dumating? (glaigeoffXglaimarx) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon