Chapter 36

65 2 39
                                    


Gia's POV

Natapos na kaming mag-usap kanina Kaya dumeretso na ako sa banyo Para maligo na... Pagkatapos ng ilang minuto ay lumabas na ako at Pumasok na sa kuwarto Para magbihis... Naka black ripped jeans lang ako then black shirt. Sinuklay ko na ang maikli kong buhok at naglagay ng powder sa mukha... Sinuot ko na rin ang black rubber shoes ko at tinali yung shoelace ko... Kung napapansin niyong All black ako at Mukha na akong namatayan...Yan ay dahil Wala na talaga ako sa mood... Ewan ko ba... Wala ako sa mood then black is really My favorite color... Kinuha ko na ang bag ko ng Napansin kong Pumasok si Patricia... Naupp muna siya sa upuan ko Bago magsalita...

Patricia: Uhm Ate... Can I talk to you even just for a second?
Gia: Sure... Bakit? Ano ba yun?
Patricia: Eh kasi ate Ganito yun... Ang weird Kaya na magkasama kayo ni Kuya Nathan tas kami naman yung makakasama ni Kuya Andrew... Ate... I don't wanna go with the oldies!
Gia: (bahagya ko siyang sinapak dahil sa sinabi niya...) Ah...so ibig Sabihin pala... Matanda na ako ganoon? Edi Bahala ka! Tapos ang usapan...

Tumayo na ako pero sinundan naman niya ako...

Patricia: Ikaw naman di mabiro... Pero totoo naman eh.... Si Mathiass na lang yung Sasama sa amin then kayo ni Kuya Andrew and Kuya Nathan... Sige na pleaseeee....
Gia: Sige na nga! Fine!
Patricia: Eh nga pala...bakit ka naka-all black? Anong meron?
Gia: Wala naman...bakit? May problema ba?
Patricia: Ah Eh Wala naman po... Hehehehehe.... Oki po labas na po ako....

At saka na siya lumabas ng kuwarto... Tiningnan ko muna sa salamin yung mukha ko at lumabas na rin ng silid Para makaalis na din kami...

Gia: Uhm... So nga pala... Mathiass dun ka na muna kina Patricia... Drew... Sama ka sa amin...
Andrea: (pabulong) Luh... anyare? Ba't biglang nag-iba ang ihip ng hangin?

tanong ni Andrea kay Allison na katulad niya ay Nabigla rin...

Allison: Ate Trish... Anyare ba ha?
Patricia: May Bago pa ba? Edi convincing skills!
Allison: Kaya nga idol kita eh!
Andrea: Oh? Sigurado ka bang Ikaw lang?
Patricia: Hay naku...Kayong dalawa naman talaga oh....

........

Gia: So Ano? Ayos lang ba sa inyo?
Nathan and Andrew: A-ah... O-oo naman....
Gia: Oh siya...Tara na kung ganoon...

Jillian's POV...

Nagulat na lang din ako ng hilain ako ng isa sa mga tauhan ng Alex na yun... Saan niya ba kami dadalhin? Inakay na nila si Ate Jade dahil nga hinang-hina na ito at hirap na hirap na ring makatayo... Totoo nga... nakokonsensiya na ako eh... Kung di dahil sa kin... Siguro maayos pa kami ngayon... Di nahihirapan... At di nangangamba na Baka bukas... 7 feet below the ground na kami...

Jillian: S-saan niyo ba kami dadalhin ha?! Ano ba?!

Sabi ko habang nagpupumiglas dahil sa higpit ng pagkakahawak niya...

Alex: Manahimik ka na lang kung ayaw mong masaktan!!!

Bahagyang napangiti si Ate Jade na siyang ipinagtataka ko... Bakit kaya?

Alex: Anong ningingiti-ngiti mo diyan ha?!
Jade: N-non of y-your business....
Alex: Urgh!! Bilisan niyo na lang!!!

At saka binilisan din ng mga tauhan niya ang pagdala sa amin sa van... Nagtataka ako kung Bakit ang chill ni Ate Jade sa kabila nito... Anyare ba?

Nasa labas na kami ng Napansin kong may hinulog si ate na Parang bagay sa ilalim mismo ng gulong... Ano ba yun? At saka siya ngumiti sa akin... I gave her my confused Look But it dosen't seems to Have any effect...

Pagsakay namin ay inutusan na ni Alex yung mga tauhan niya na paandarin na ang sasakyan...

Alex: Oh? Ano pang hinihintay niyo? Bilis na! Alis na tayo!

Bakit Ngayon ka lang Dumating? (glaigeoffXglaimarx) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon