Jillian's POVWala na akong makita ngayon... Dahil Pagkatapos niyang isarado ang mga mata niya... Ayaw nang magpaawat ng mga luha ko sa pagdaloy... Nahihirapan na ako... Hirap na hirap... Hindi ko na alam ang gagawin ko pagkatapos nito... Paano kung di na talaga siya makakaligtas? Paano kung ito na talaga ang Huli pagkakataon na Makikita ko siya? And I consider this to be My greatest grief and regret So far... Because I was So stupid not to think about this before hand... All I ever tought was All about My self... I was So freaking selfish not to think na hirap na hirap na rin siya... How could I do such thing to to someone Who has the same flesh as I have? Ano bang klaseng tao ako?
Napatigil na lang ako sa pag-iisip ng may marinig akong boses na Nanggaling sa likuran ko... His gruffy voice intimidated me... Lalo akong kinabahan sa maaaring mangyari...
Lalaki: Subukan mong tumakbo at tumakas dahil... Isang bala ka lang... (A/N Oofff... Credits sa kung Ano mang movie toh... Hehehehehe Narinig ko lng ksiiii....)
Jillian: Sige! What on earth do you want From me? Do you want me dead? Fine then!!! Take it away!!!
Nagulat ako ng mapatigil ang lalaki at napatulala sa akin... Wait... Bakit ang familiar nito?... Sandali... namumukhaan ko siya... Parang binuhusan ako ng napakalamig na tubig ng kinuha niya ang maskara niya... Dad?!??!
Miguel: Oh... Parang gulat na gulat ka ata? Hindi mo man lang ba yayakapin si daddy? Hindi mo man lang ba ako namiss?
At dahil sa sinabi niya ay napatayo ako dahil sa Sobrang inis... Not minding the pain I'm in right now...
Jillian: Woah! At Saan ka naman kumuha ng Lakas ng loob Para Sabihin yan?! Pagkatapos ng lahat lahat ng ito ha?! Ayan Oh! Tingnan mo ang ginawa mo sa kanya!!! Di ba Parang tinuri mo naman siyang tunay mong anak?! Eh Anong nangyari?! How there you!!! Wala akong Daddy na ganyan!!! I even don't know you anymore!!! You've change... But not fot the good... And... You're alive? How is it possible?!
Miguel: Oh dear... Alam mo namang di ko kaano-ano yang babaeng Yan diba? I just treated her like My own daughter for your mother's sake!!! Dahil Alam kong hihiwalayan niya ako if I'll maltreat her!!! For our marriage's sake!!! At kung tinatanong mong Bakit buhay ako? Nakaligtas ako ng lumubog yung barkong sinasakyan namin ng mommy mo...
Jillian: At di ka man lang nagpakita sa amin?! Dad!!! Naniwala kaming Wala ka na!!! Di mo ba Alam kung gaano kasakit yun at kabigat Lalo na sa balikat ni Ate Gia?! Siya yung sumalo ng lahat Eh sa pag-aakalang patay ka na!!!
Miguel: Gusto ko munang magpahinga...
Jillian: Ganyan lang ba talaga ang tingin mo sa mga taong nasa paligid mo?!?!Sasagot pa sana siya ng sumulpot sa harapan namin sina Alex kasama ang nga tauhan niya...
Alex: Well well Well... Nandito na pala kayo... What a family reunion!!
Jillian: Wait What?! F-Family reunion?! Kailan ka pa ba naging bahagi ng pamilya namin?!
Alex: Oh... mo pa pala nabalitaan? He... is aslo my dad!!! Hello there sissy!
(Well I guess... That's the thing they belive for now... Does it even makes any sense? Or they Are feeding theirselves these informations that Are not factual?)
Jillian: Ano?!?!?!?! Dad!!! How could you?! You're such a traitor!!!
Miguel: Why dear? Diba naman... That's My way to show revenge!!! Pareho ng ginawa ng mommy mo sa ak-...
Jillian: Oh come on!!! Don't be So childish!!! Be Mature enough to understand na Hindi maitatama ang isang mali sa pamamagitan ng pagawa ng isa pang pagkakamali!! Don't you know that?!
Miguel: I knew that Jillian!!!
Jillian: But why did you even dared to do such thing?!
Alex: Oh Dear sissy... Alam mo namang Nasaktan siya diba? He was just carried away By his emotions...
Jillian: Huwag kang makisawsaw!!! Di Ikaw ang kinakausap ko!!!
Alex: Hay...Eh I'm part of this Conversation Kaya pwede akong makisingit Anytime I want!
Jillian: Oo nga... parte ka nga ng usapan... But... Am I Talking to you? Tsk tsk!
BINABASA MO ANG
Bakit Ngayon ka lang Dumating? (glaigeoffXglaimarx)
RomanceBakit Ngayon ka lang Dumating? Ngayong may iba nang nag-aari ng puso ko? Ngayong hindi na ako malaya na mahalin ka? Dapat ko bang balewalain yung damdamin ko sa iyo? O dapat ko na ba siyang limutin at ipaglaban ka?