Alex's POV
Nandito lamang ako... Naghihintay na magising ang pinakamamahal ko... Hindi ako magsasawang maghintay Hanggang sa siya ay magkamalay uli.. Sapagkat nais kong ako ang una niyang masilayan kapag siya'y nagising. Hindi nagtagal at bigla kong Napansin ang paggalaw ng kanyang daliri... Dali-dali akong lumabas Para tumawag ng doctor.
Alex: Doc!!! Doc!!! Yung pasiyente po sa room 404 bigla pong gumalaw yung daliri niya... Puwede pong pakicheck sa kanya...
Franco: O Sige sige... Pupuntahan ko siya...Tara na...Pagkatapos ng ilang Sandali ay nakarating na sila sa silid. Chineck na niya ang vital signs niya at compirmadong stable na nga ang kanyang kalagayan...
Franco: Well miss...maayos na po ang kanyang kalagayan... At kung tutuusin nga ay maya-maya pa ay maaaring magising na siya...
Alex: Naku salamat naman po kung ganoon...
Franco: Ur welcome... Pero kung inyong mararapatin sana ay... kaano-ano niyo po ba ang pasiyente? Kilala mo ba siya? Magkakilala ba kayo?
Alex: Actually yes... I'm just a friend... Kaya wala akong masamang balak sa kanya...
Franco: A-ah o-okay... Mauna na ako...Franco's POV
Sino ba yun? There is something suspicious about that girl... Hindi ko naman siya tinanong kung Ano ang kanyang pakay Ngunit Bakit iyon ang kanyang sagot kanina? Hindi naman sa pinagbibintangan ko siya... Pero Parang may iba eh... Parang may Hindi tama...Hindi ko Alam kung Bakit pero nakakasiguro akong may nais siyang gawin o plano.. Wari ko'y... sa kanyang mga galaw kanina Ay... May Gusto siya kay Andrew... Hindi ako sigurado pero malakas ang aking kutob na mayroon siyang pagtingin kay Andrew... Pakiwari ko ay Matagal na silang Magkakilala Sapagkat sa aking pagkaalala ay magkasama ni Yuri sa pagligtas sa kanila... Alam niyang may Asawa na yung tao... Makikisawsaw pa... Ngunit kailangan ko pa ring humanap ng ebidensiya... Hays...
Jade's POV
Patutungo ako ngayon sa ospital Para icheck sina Kuya Andrew at si Ate... I really Hope na magising na sila... Tsaka Magpapacheck-up na rin ako... Lately kasi... Nakakaramdam ako ng Parang kakaiba... Palagi na lamang sumasakit ang ulo ko at madalas na lamang lumalabo ang aking paningin sa Hindi nalalamang dahilan... Pakiramdam ko ay...Hindi na ito maganda...
Sa kabilang dako...
Alex: Love...gusto ko sanang magising ka na... Miss na miss na talaga kasi kita eh...
Pagkatapos ng ilang saglit pa ay Agad ng dumilat ang kanyang mga mata...
Alex: How Are you? Kamusta ka na Love love ko?
Andrew: Alex? Anong ginagawa mo rito? Bakit ka andito? Si Gia? Nasaan siya?
Alex: Ah...ang Asawa mo ba yung tinutukoy mo?
Andrew: Oo at Bakit naman? Ano naman ang kailangan mo sa akin at sa kanya?
Alex: Ikaw...ikaw ang kailangan kong makasama Hanggang kamatayan... Andrew...makinig ka... I'm in love with you...
Andrew: No...you ar not in love.. You Are crazy in love with me... Don't be such a desperate woman... Please... give some respect on yourself...Babae ka...hindi ka ba nahihiya na Ikaw pa yung humahabol sa lalaki? At Puwede bang iwan mo na kami?! Lubayan mo na kami Sapagkat namumuhay na kami ng payapa...
Alex: No way Andrew!! Hindi ako papayag...
Andrew: Please lang...if you really love me... Let me go!! Set me free!!! That is All I am asking for...
Alex: N-....Jade: Who Are you and why Are you here?!?! I even don't know you at Bakit ka ba nandito? You know.. It's not your buisness to be here... At Bakit Mukha kayong nagtatalo?
Alex: So?! Wala ka namang pakialam kung nandito ako ah?!?! Sino ka ba?
Jade: Ako ang unang nagtanong Kaya ako ang sagutin mo!!!
Alex: Wala ka nang pakialam kung Sino ako!!!
Jade: Fine then!!! So get out!!! I don't want to see your face ever again!!!
Alex: Okay!!Agad namang lumabas yung bruhang yun!! (Jade)
Jade: Kuya Mabuti naman po at gising na kayo? Huwag niyo po sanang masamain pero...sino ba siya? Bakit ngayon ko lang siya nakita...at ang familiar niya... Diba siya ata yung nagligtas sa inyo ni Ate Gia? Ba't ang sungit niya ta nagtatalo pa kayo? Naging kayo ba?
Andrew: Mahabang kuwento Jade... Pero kailanma'y Hindi naging kami at Hindi ko hahayang magkaroon ng kami... Tanga alng ang Magkakagusto sa kanya...Jade...
Jade: Kung Walang kayo...Eh Bakit Parang ganyan ang pag-uusap niyo kani-kanina lamang?
Andrew: Matagal na...matagal na siyang may Gusto sa akin... Pinipilit niya ng kanyang sarili sa akin Kahit ilang beses ko na siyang i-regect... Kaya ganoon na lamang ang pagtrato niya sa akin kanina... Kaya ingatan mo ang ate mo sapagkat mainit ang ulo niya sa kanya... At ganoon din ako sa aking kabiyak...
Jade: Sige po kuya...tatandaan ko po yung sinabi niyo...
Andrew: Jade...one more thing... Si Gia? Kamusta na ang ate mo? Nais kong masilayan ang kanyang mukha...
Jade: Nasa ICU po siya ngayon... Pero kung iyong ninanais ay Maaari ko po kayong dalhin doon...
Andrew: Sige...dalhin mo ako sa kanya ngayon...Agad na ring dinala ni Jade si Andrew sa loob na naka-wheelchair... Iniwan naman Agad nito ni Jade...
Andrew: Salamat Jade....
Jade:Wala pong anuman...Andrew's POV
Hal...please lang...gumising ka na diyan oh...miss na miss na kita eh... Gusto ko na muling masaksihan ang iyong napakatamis na ngiti tuwing umaga kapag Ikaw ay gumigising... Gusto kong makita kang masaya... Gusto ko pang ipadama sa iyo ang aking pagmamahal... Sorry ha? Sorry kung ipinagpipilitan ko ang aking sarili sa'yo... Sorry kung Hindi mo nararanasan o ipinagkait ko sa iyo ang kalayaan mong maging masaya sa piling ng Mahal mo... Gusto ko pang bumawi sayo Bilang iyong kabiyak... Ngunit kung umabot man sa puntong ayaw mo na talaga ay...wala na akong magagawa pa kundi ang palayain ka... Handa akong magsakripisyo Para sayo...Para sa iyong kaligayahan... Kahit na masaktan pa ako ng labis sa huli...Yan naman talaga ang magmahal diba? Gagawin ang lahat Para lamang Magiging masaya ang minamahal...yan ang tunay na pag-ibig....
Jade's POV
Papasok ako sa clinic... Tama naman at nandiyan si doc... Ay shocks... minamalas nga naman oh... Si Franco pala....
Franco: Jade...nandito ka?
Jade: Magpapacheck-up sana ako eh...
Franco: Bakit naman?Alex's POV
Yan ba ang kapatid ni Mrs. Impakta? Naku...humanda talaga siya sa akin at matitikman niya ang aking bagsik!!! Pagsisisihan niya ang Araw na ito sapagkat nagkamali siya ng nakalaban!!! Kaya humanda ka na babae ka!!! I will be your worst nightmare!!!!
Ilang Sandali pa...
Franco: So Jade...ito na ang results... At positive ka... Meron ka nga...
(pagkita ni Jade ng papel ay Agad siyang napaluha)
Jade: T-tama ba ito? Benign or Malignant?
Franco: Sad to say pero...It's Malignant at maliit ang chances sa magtatagal ka pa....TBC.....
........................................................................
So dito na muna... Kaway-kaway sa mga GlaiGeoff fans diyan!!!! Ayan na....gising na si Andrew.... Ano Kaya ang nangyari kay Jade? Ano nanaman Kaya ang gagawin nitong si Alex?
Please vote and feel free suggest your toughts below❤️❤️
Lovelots😘😘😘
BINABASA MO ANG
Bakit Ngayon ka lang Dumating? (glaigeoffXglaimarx)
Roman d'amourBakit Ngayon ka lang Dumating? Ngayong may iba nang nag-aari ng puso ko? Ngayong hindi na ako malaya na mahalin ka? Dapat ko bang balewalain yung damdamin ko sa iyo? O dapat ko na ba siyang limutin at ipaglaban ka?