Chapter 32

76 3 6
                                    


Patricia's POV

Di ko na talaga keri toh... Kanina pa ako pabalik-balik sa paglalakad dito sa may sala... Di kasi napapanatag ang loob ko eh... Di ako napapanatag dahil sa nabasa kong message... Nasabi na rin sa akin nina Andrea at Allison na Marami namang de Guzman sa mundo at Baka nagkataon lang na nangyari yun pero Alam kong may mali eh... may kutob akong may masama na Talagang nangyayari... Di ko na Kaya toh... Kaya dahil diyan ay kusa na akong Umakyat Para magbihis na at ako na mismo ang pupunta sa police station Para ireport toh... Nang pababa na ako ay Nakita ko naman sina Andrea at Allison na nanonood ng movie... Nagmomovie marathon nanaman ata yung dalaawang toh...

Allison: Gosh ate... Saan ka pupunta? It is already 11:30 tas Aalis ka pa?
Tricia: Eh kayo nga 11:30 na pero nagbababad pa rin sa tv! At Para na rin sagutin yung tanong mo... Pupunta na ako sa police station... Di ko na Kaya toh...
Andrea: Ate huwag ka na kasing maparanoid Okay?
Tricia: No. Hindi ako napaparanoid or whatever you think it is... Nag-aalala lang ako...
Allison: Then if That's the case Tara na... Sasama na po kami sa inyo diba Drea?
Andrea: Ah oo po... Sige po tara na po...

Kaya Agad na kaming pumunta sa police station lara ireport yung nangyari....

Back to Jade...

Jade's POV

A-aray! Ang sakit! Sigaw ko na lamang sa sarili ko habang pinapataas nila yung voltage ng kuryente... I can already feel that My body is about to give up... Pero kailangan ko pa ring maka-alis dito... I don't want to die here!!!

Jillian: Tama na!!!!

Di ko rin naman aakalaing gagawin yun ni Jill... Umiiyak na rin siya at the moment... Hinang-hina na ako Kaya pilit ko na lamang siyang tinitingnan.

Jillian: Tama na please!!! Di niya deserve toh!!! Kung galit ka sa akin mo na ibuhos yang galit mo! Wala siyang kasalanan Kaya ako dapat ang managot dito!!!
Alex: Oh Come on dear! Di mo papangarapin na mapunta sa sitwasyon niya... Kaya kung ako sa iyo ay manahimik ka na lamang Para Hindi ka na masaktan nauunawaan mo ba?!
Jillian: Ano ba ha?! Di mo ba nakikita?! Kapatid ko pa rin yung sinasaktan mo Kaya may pakialam pa rin ako!!!
Alex: Could you just Please bite your tongue kung ayaw mong masaktan!
Jillian: Tama na kasi!!!
Jade: P-please J-jill... H-huwag k-ka n-nang k-kumontra... M-masasak-tan k-ka l-lang...
Jillian: Please naman Oh! Ipagtanggol mo naman ang sarili mo! Hindi ka naman ganyan dati ah!
Jade: Oo! D-dahil k-kung m-manlab-an ako n-ngayon... B-baka s-sasak-tan k-ka l-lang nila!

At dahil sa nasabi ko ay bigla siyang napatahimik. Parang biglang makikita ang konsensiya sa mga mata niya...

Jillian: A-alex... Please naman... Tigilan mo na siya...

Mangiyak-ngiyak niyang sabi.. Huminahon na rin siya ngayon base sa kanyang tinig...

Jillian: Pakiusap... Tama na...
Alex: Ang Galing mo rin Eh noh... Di rin kasi kita maintindihan eh... Galit ka sa Ate mo Kaya mo siya BINENTA SA HALAGANG 100 MILLION DOLLARS... Hindi ba?

At dahil dun...nagulat ako sa sinabi ni Alex...

Jade: J-jill? B-bakit? P-paano m-mo n-nagawa s-sa akin i-ito?
Jillian: S-sorry po...

Yun lang ang sinabi niya sa akin...

Alex: Hay Naku Jade... Magtitiwala ka pa ba diyan?
Jade: K-kesa n-naman m-magtitiw-wala ako s-sayo!

At dahil sa sinabi ko ay malakas niya akong sinampal at inuntog pa niya ako ng malakas sa isang matigas na mesa... Dahil sa sakit,hinawakan ko ang ulo ko at may Nakita akong dugo... Dumurugo na pala ito...

Alex: Yan! Magdahan-dahan ka sa iyong pananalita! At higit sa lahat, kilalanin mo muna kung Sino yung binabangga mo! Maliwanag ba?!
Jade: B-bahala k-ka!
Alex: Walang hiya ka talaga!

Bakit Ngayon ka lang Dumating? (glaigeoffXglaimarx) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon