Choi Yoojung là một người thẳng thắn. Đúng, em bao năm trong mắt tôi luôn là vậy. Thích thì nói thích, không thích sẽ nói không thích, tuyệt nhiên chưa bao giờ ép buộc bản thân theo định kiến người đời. Câu nói hôm nay, chẳng cần hỏi thêm nữa..chắc chắn đó là sự thật. Ấy vậy mà kẻ ngốc như tôi cứ cố giả câm giả điếc để nghe lại một lần nữa.
_Doyeon con ngạc nhiên làm gì? Kết hôn là chuyện sớm muộn, huống hồ so với phụ nữ thì tuổi tác mấy đứa cũng chẳng còn trẻ trung, bây giờ tìm cho mình một ý trung nhân, cùng nhau về già tâm sự chuyện trăm năm như ta và mẹ con. Con xem chẳng phải sẽ tốt hơn sao?
Bây giờ trong suy nghĩ của tôi, ngoài lời cửa Choi Yoojung ra tất cả đều là thừa thãi. Nhìn vào khuôn mặt em, chẳng hiểu sao đôi mắt tôi lại mau đỏ hoe như vậy. Tôi không muốn khóc cơ mà!
_Đây là thiệp cưới của em, nếu chị không bận nhất định hãy đến nhé.
Rời ánh mắt về phía em, tấm thiệp hồng dễ thương ấy chiếm chọn tất cả. Bàn tay run lẩy bẩy vì đau lòng của tôi nhấc nó lên, cẩn thận từ từ mở thiệp. Tên chú rể:" Kim Wooseok". Tên cô dâu:"Choi Yoojung". Tôi không đọc nhầm, nếu có sai cũng chỉ là sai thứ tự đọc, còn nội dung ý tứ trong thiệp, nửa chữ cũng không xót.
Ngay lúc này tôi muốn hét lên biết bao nhiêu, vậy mà phải kìm hãm thứ cảm xúc ấy vào lòng.
_Được rồi Yoojung, cũng đã muộn rồi, chị tiễn em về.
Ba, chúng con xin phép về trước.Chúng tôi rời khỏi nhà hàng thì gió trời bắt đầu nổi lên. Rất lạnh, rất tê tái. Ngồi lên xe, việc đầu tiên tôi làm chính là bật radio. Tầm khung giờ này mỗi ngày đều có chương trình rất hay. Tự dưng tôi muốn nghe. Ừ, chỉ là tự dưng thôi.
"Các bạn thính giả, chào mừng trở lại với chuyên mục "hôm nay nghe gì". Mở đầu ngày hôm nay chúng ta cùng nghe câu chuyện "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" của tác giả "Cố Mạn". Chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ..."
_Chị thích nghe đài sao?
_Tàm tạm, rảnh rỗi chị vẫn nghe.
Không khí bắt đầu yên ắng, mọi ồn ào đều nhường cho cái radio ấy. Tôi luôn nghe đài thay cho nghe nhạc, sở thích ấy tính vậy mà đã gần 2 năm.
_Doyeon, chị thấy sao về tình yêu của Tiêu Nại và Bối Vy Vy?
_Tiêu Nại đã từng nói với Bối Vy Vy rằng:"Nếu biết có một ngày anh yêu em nhiều như thế, nhất định anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Tiêu Nại để mà nói quả đúng là nam thần trong truyền thuyết. Chàng nam thần ấy có một mối tình tưởng hào nhoáng nhưng thật ra rất đỗi bình thường. Yêu một cô hoa khôi ngành công nghệ, chỉ một cậu ta thôi đã là tâm điểm chú ý của nhiều người, nay lại thêm một Bối Vy Vy tài sắc vẹn toàn sánh bước bên cạnh, ai nhìn vào chẳng thấy đây là một mối tình đáng ao ước. Nhưng không, chị quan sát chuyện tình của họ, quan sát vô cùng tỉ mỉ và chi tiết, tình cảm của họ vốn dĩ không hề khoa trương. Họ luôn ân cần với nhau đến từng muôi cơm thìa cháo, dịu dàng với nhau từ lời nói đến cử chỉ dù một mình hay chốn đông người. Thứ duy nhất phô trương có chăng là nhan sắc và sự xuất sắc đạt đến đỉnh điểm của họ. Người ta vẫn nói như thế, họ quá xứng đôi. Và cũng thật may là chỉ có hai người họ xứng đôi. Kết thúc như vậy là viên mãn nhất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC/DODAENG] Can You Hear Me- Gọi Em Từ Phía Sau
FanfictionYoojung- 1 cô bé ngay từ nhỏ đã bị khiếm thính, chỉ có thể cảm nhận mọi âm thanh qua đôi mắt của mình. Cô sinh ra đã bị bỏ rơi, từ nhỏ tới lớn đều trưởng thành ở cô nhi viện. Trong một lần cố gắng tự tử ở sông Hàn, Yoojung đã được một cô gái lạ mặt...