39

1.8K 123 4
                                    

Có một thời gian ngắn gần đây Khải Triết thường mơ thấy Lục Tranh. Nội dung trong giấc mơ không nhiều, cũng chỉ là hình ảnh say ngủ của cậu hoặc là mơ đến cảnh Lục Tranh nhìn về phía mình và mỉm cười. Lần nào hắn cũng bị giật mình tỉnh giấc, lần đầu, Khải Triết tỉnh dậy do bị nội dung trong giấc mơ của mình dọa không nhẹ, tất nhiên không phải bị dọa vì đáng sợ mà bị dọa vì chẳng hiểu sao hắn lại mơ tới Lục Tranh. Có lẽ thời gian bắt đầu từ ngày hắn nhìn thấy bức ảnh say ngủ của Lục Tranh được Khiết Huệ đăng lên mạng. Cái làm cho Khải Triết thấy lạ là bản thân hắn không cho rằng chỉ vì ngắm nhìn một bức ảnh kia lâu một chút mà đêm về có thể nằm mơ thấy cậu. Rõ ràng một ngày hắn làm việc nhìn đủ hình dạng mặt người lẫn đủ thể loại nội dung trên giấy tờ, ấy thế mà trong mơ chỉ xuất hiện độc mỗi gương mặt Lục Tranh?

Về sau, Khải Triết cho rằng có thể chính mình quá rảnh nên nghĩ lung tung, nguyên một tuần sau đó liền hăng tiết gà xử lý công việc, xử lý xong rồi thì tham gia huấn luyện, sau đó rảnh nữa thì luyện tập thể lực lẫn dị năng. Tự cho rằng cơ thể mệt mỏi thì ngủ một giấc thật sâu sẽ không còn mộng thấy gì nữa, ai ngờ tuần đó cũng là tuần hắn có tần suất xuất hiện giấc mơ về Lục Tranh nhiều nhất, thậm chí trong mơ còn có cảnh Lục Tranh nhìn về phía hắn nở nụ cười ngọt ngào nữa.

Rõ ràng hắn không nghĩ nhiều đến cậu, khi xử lý công việc lẫn hoạt động hằng ngày lại càng không, thế quái nào lại mơ thấy cậu nhiều như vậy?

Thôi được, thừa nhận hắn không nghĩ nhiều về Lục Tranh nhưng từ sau giấc mơ đầu tiên hắn liền dành một chút thời gian trong ngày để nghĩ tại sao mình mơ thấy cậu. Đến khi giấc mơ tiếp theo lại xuất hiện hình bóng cậu, Khải Triết lại dành thời gian nhiều hơn một chút để tự suy ngẫm về việc tại sao lại mơ thấy cậu. Tất nhiên, để tự giải đáp "tại sao" thì ắt hẳn không thể tách rời nhân vật chính trong các giấc mơ - Lục Tranh, thế là Khải Triết trong lúc vô thức sẽ dành khoảng nửa tiếng mỗi ngày ngẩn người. Mà hôm nào không có giấc mơ thì hôm sau hắn lại dành thời gian nửa tiếng đó ngẩn người tự hỏi sao hôm qua lại không mơ thấy cậu. Như vậy, dù là ngẩn người vì lý do nào chăng nữa, bất tri bất giác Khải Triết đã dành khoảng nửa tiếng mỗi ngày nhớ đến Lục Tranh.

Sau đó, hành động của Khải Triết lại càng khiến hắn không hiểu chính mình đang làm cái gì. Đầu tiên, hắn muốn biết Lục Tranh hằng ngày sẽ làm cái gì và hắn chợt nhớ ra Lục Tranh đang ở biệt phủ Khiết gia - nơi an toàn và yên tĩnh bậc nhất, tất nhiên không có khả năng hắn gặp được nếu cậu không muốn, hắn lại càng không có khả năng theo dõi gì đó. Không thể tự mắt mình nhìn thì chuyển qua theo dõi trang cá nhân của Lục Tranh để xem cậu lúc lên mạng sẽ đăng cái gì, lúc lên mạng xem tin tức hắn có vào trang cá nhân của Lục Tranh xem bài viết mới, sao đó ngày lại ngày không thấy cậu nhật gì liền bấm theo dõi trang cá nhân của Lục Tranh, thậm chí còn đặt thông báo và ghim lên đầu bảng tin. Một vài hôm sau hắn liền gửi kết bạn cho cậu, trong lòng thầm mong cậu sẽ xác nhận, đến ngày hôm sau Khải Triết liền tỉnh ngộ và sâu sắc nhận ra một sự thật rất phũ phàng: Lục Tranh không thích hôn ước này thì lý nào lại có cảm tình với hắn, chưa kể Lục Tranh khá ôn hoà với mọi người nhưng khi gặp hắn vẫn luôn là một bộ thuốc súng bao phủ, khẳng định một điều: Lục Tranh có nhìn thấy cũng sẽ lờ đi lời mời kết bạn của hắn.

Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu TướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ