Thời gian trôi rất nhanh, mới đó đã hơn hai tháng trôi qua. Phương thức ở chung của Lục Tranh và Khải Triết ngày càng hòa hợp, dưới sự nhiệt tình vừa đủ của Khải Triết và mạng tinh tế không có cơn sóng nào, Lục Tranh đã gần như hoàn toàn quên người ở cùng mình là hôn phu, cậu coi hắn như một người bạn chung phòng.
Thời gian này hai người nói chuyện cũng nhiều hơn, chủ yếu là Khải Triết kể, Lục Tranh nghe. Lục Tranh không phải là không muốn kể nhưng cậu không có toàn vẹn ký ức của thân thể này, nếu phải kể chuyện thì nửa thật nửa tự bịa, vậy thì rất không thành thực. Bản thân Lục Tranh lại không thể kể chuyện mạt thế chính mình chỉ là một tang thi luôn đi kè kè bên cạnh tang thi vương được, mặc dù tỷ lệ Khải Triết tin tưởng hẳn không cao nhưng cậu không dám mạo hiểm.
- Lục Tranh, nếu tôi nói lúc nhỏ chúng ta từng quen biết nhau, cậu có tin không?
- Chuyện này,... anh cũng biết là tôi quên gần hết những gì xảy ra từ nhỏ tới giờ mà.
- Vậy... cậu có tin không?
- Tin chứ. Nếu anh đã đề ra như vậy hẳn là có gì đó để chứng minh lời nói.
- Cậu sẽ không cho là tôi bịa chuyện à?
- Nếu anh mà biết bịa chuyện thì đã chẳng âm trầm ít nói như thế. Để ý một chút liền thấy những chuyện trong thời gian này anh nói với tôi tuy diễn ra trong nhiều thời gian và hoàn cảnh khác nhau nhưng có một điểm chung, đó toàn là kể chuyện trước kia của anh.
- Đúng là tôi có bằng chứng lúc nhỏ chúng ta gặp mặt. Nhưng ấn tượng lúc đó của hai chúng ta cũng kém như lần gặp sau này của chúng ta vậy.
- Có sao?
Khải Triết chiếu ra một tấm ảnh lên tường đá. Bên trong là một phiên bản trẻ con của Lục Tranh đang hất cằm vênh mặt chống nạnh, một tay còn cầm vòi nước.
- Nhớ năm đó cậu khiến tôi tức đỏ mắt.
- Nhớ không lầm thì hình như năm ấy tôi còn chưa có dị năng. Anh lại kích phát dị năng rất sớm, là con của gia đình có truyền thống quân nhân, hẳn là từ nhỏ anh đã được huấn luyện thể năng và võ thuật, tuổi của anh cũng hơn tôi chín tuổi. Trình độ dị năng, văn hóa hay học thuật, cái gì cũng chênh lệch rất lớn, lý nào tôi lại có bản lĩnh khiến anh tức đỏ mắt?
Mặc dù khó tin nhưng chuyện lại thực sự xảy ra. Năm ấy Khải Triết mười ba tuổi kích phát dị năng nhưng chung quy cũng chỉ là mới kích phát, chỉ có thể tạo ra mấy ngọn lửa nhỏ xíu. Ông Khải đưa hắn đến Lục gia khoe khoang với chiến hữu là ông Lục một trận. Ông Lục cũng hết sức phối hợp mà khen hắn, dìm mấy thằng cháu mình trong đó có cả Lục Tranh đang mới bốn tuổi chỉ lo chăm sóc cây cối ngoài vườn.
Hai ông cụ không biết nói đến cái gì nhưng sau đó ba người đi ra ngoài xem đứa cháu duy nhất có ở Lục gia. Ông Lục chung quy muốn trêu tức cháu mình một chút bởi vì lúc ấy Lục Tranh nhỏ tuổi, chính chắn trước tuổi và rất ít khi tức giận mà mỗi khi tức giận cũng không khóc nháo ăn vạ mà lại có vẻ mặt phụng phịu đáng yêu hơn ngày thường.
Tiếp theo ông Khải bảo thằng cháu quý hóa của mình là Khải Triết đến làm quen với Lục Tranh.
Kết quả có được cuộc đối thoại như sau:
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu Tướng
Novela Juvenil[Đam mỹ] Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu Tướng Tác giả: Thảo Trang Nick: trang_kenny Nguồn chính chủ: Wattpad và Sweek thể loại: Đam mỹ, xuyên không, tương lai cơ giáp, dị năng, ABO, AxA, 1x1, HE, có chút huyền huyễn Truyện mình tự viết và chỉ đ...