60

1.4K 72 2
                                    

Ngủ đến gần lúc khu vực cấm chuyển sang ban đêm Khải Triết mới tỉnh dậy, đập vào mắt là hình ảnh Lục Tranh vẫn đang ngồi trên thảm cỏ, bên cạnh cái bàn bằng thân cây kia soạn bản thảo. Khải Triết càng nhìn càng thấy Lục Tranh lại có điểm thu hút ánh nhìn người khác hơn trước kia nhiều.

Khải Triết rất muốn hai người thân cận hơn nhưng ngại Lục Tranh phản cảm nên chỉ biết dùng thời gian hiếm khi được bên nhau để tăng thêm sự thân thiết cho hai người.

Nhắc mới nhớ, một tháng gần đây Lục Tranh không còn lườm mỗi khi hắn có suy nghĩ mơ mộng về cậu nữa, cũng không nói những câu mang tính chất biết hắn đang nghĩ gì. Khải Triết thật sự hoài nghi trước kia mình bị Lục Tranh đọc suy nghĩ. Mà thật sự cũng có khả năng này, dị năng của Lục Tranh đạt đỉnh cấp, tinh thần lực chắc chắn rất mạnh mẽ, muốn đọc suy nghĩ của hắn cũng không phải không có khả năng. Nếu thật sự có chuyện đó, Khải Triết không biết lý do tại sao Lục Tranh "rảnh" để làm một việc dư thừa như việc đọc suy nghĩ của hắn nhưng có lẽ liên quan đến suy nghĩ của hắn khi nghĩ đến tình cảm của hai người.

Tình hình hiện tại khác với dự liệu của Khải Triết rất nhiều, hắn cho rằng bản thân và cậu sẽ có hảo cảm với nhau, bớt đi một gia vị mang tên "thuốc súng" mỗi khi nói chuyện, sau khi ra khỏi đây hai người kết hôn. Nhưng tình hình hiện tại thì gì đây, cậu coi hắn là bạn bè, còn hắn thì ngoài ý muốn đã rơi vào tình cảm đơn phương rồi.

Không muốn làm phiền cậu soạn bản thảo, Khải Triết chỉnh vòng tay sang chế độ im lặng, sau đó nằm lại xuống võng lên mạng xem tin tức. Tất cả đều bình thường, Đế quốc chưa có thông tin gì mới, trên cùng bản tin cũng chỉ có mấy tin được ghim từ hai tháng trước.

Khải Triết thoát mạng, quay đầu qua muốn nhìn Lục Tranh lại thấy cậu đã kết thúc việc soạn thảo và cũng đang quay sang nhìn mình.

- Anh thấy có hơi chán không?

- Có một chút.

- Muốn ăn dưa hấu không?

- Dưa hấu?

Lục Tranh lấy trong túi áo khoác ra một túi nhỏ trong suốt có mấy loại hạt bên trong. Lấy một hạt dưa hấu ra, ném sang phần đất ngoài thảm cỏ rồi dùng dị năng mộc hệ kích thích nó phát triển nhanh chóng. Bằng tốc độ người nhìn có để thấy cả quá trình nảy mầm, lớn lên, ra hoa kết trái của cây dưa hấu.

Lục Tranh căn bản chỉ cần bước lại, lấy trái dưa hấu có kích thước vừa phải ra, ngưng tụ kim hệ thành một con dao bổ quả dưa ra làm hai, lại biến con dao thành hai cái thìa.

Nhìn thành phẩm trên bàn, Khải Triết đơ người ra mấy giây, thầm nghĩ: Dị năng mộc hệ đúng là ứng dụng được rất nhiều.

- Lục Tranh, hạt giống đâu ra vậy?

- Tôi chuyển hai trăm tinh tệ để Từ Chính sang chỗ mấy người bên khu vực hậu cần chuyên trồng rau củ lấy một vài túi hạt giống các loại trái cây. À, mấy người bên đó cũng có dị năng mộc hệ, trái cây rau củ sinh trưởng nhanh như vậy cũng là dị năng.

- Lục Tranh, cậu biến nấu ăn không?

- … không

Lục Tranh chần chừ một chút mới trả lời. Từ khi đến nơi này, cậu chưa từng vào bếp nấu bất cứ thứ gì, ký ức của nguyên chủ thì chỉ biết nấu mì ăn liền. Còn trước kia, cậu không nấu ăn, làm gì có con tang thi nào ăn cơm đâu mà đòi tang thi có kỹ năng nấu nướng, ký ức trước mạt thế thì quên hết rồi.

Đến Tương Lai, Là Hôn Thê Của Thiếu TướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ