KABANATA 2

49 21 0
                                    

Nyx's POV

"Shawn! Stop it! Get a room!!" napamulat ako bigla at tiningnan kung sino yung nagsalita.

"Psh! What? Titikman ko lang naman Psalm."

Titikman? Is he stupid?? Pagkain ba ako para tikman nya.

"That's enough Shawn! And you." Sabi nya habang naka turo sakin.

Tsk!

Tiningnan ko lang sya at di sinagot. This guy is so creepy.. Nakakatakot sya kasi masyado syang seryoso kung makatingin sakin.

But the hell I care.

"What are you doin' here? Dito sa bahay namin?" Tanong nya.

Bahay nila? But Dad told me this is our House.

"You've got to be kidding me! Bahay namin to!"

"Tsk! Stupid not anymore.. bayad to sa utang ng dating nagmamay ari ng bahay na ito. Sa katunayan nga kulang pa ang bayad nya samin." sabi ng isa pang bagong dating na lalaki.

Sh*t this guys are everywhere. Ilan ba silang nandito?

But?? Wait? Wut? Utanggg? Kailan pa nagkautang si Daddy?

"Zyne is right. This is our house.. so, who the hell are you?" Tanong naman ng isa pang lalaki.

I can't take this anymore.. bat ba nagsusulputan ang mga lalaking ito.

What is happening in here?

"The truth is pinapunta ako ni Dad dito. Hindi ko alam kung bakit. At mas lalong hindi ko alam na bahay nyu to." Paliwanag ko sa kanila kung bakit nandito ako ngayon.

Ang sabi lang ni Dad, dito daw muna ako tumira pansamantala. And that's it.. nandito na ako.

"Nyx is right. Her dad called me saying that she is living with us. So, please show some respect." sabi naman ng isa pang lalaki na sumulpot lang kung saan.

"Hmm.. she's living with us? Sounds exciting." sabi nung guy na naka red shirt.

"Yup, sounds exciting." the guy who tried to harrassed me said.

"Before anything else, lemme introduce myself to you, young lady. I'm Psalm Laćxon." pagpapakilala nung lalaking pumigil kay Shawn kanina. I forgot to thank him in saving me from that stupid Shawn.

"Shawn at your service young lady." sabi nung Shawn.

"Hi! I'm Andrei Laćxon." sabi naman nung naka bonet na lalaki.

"Heyy~ I'm Joshua Laćxon." the guy in a black V-neck shirt said.

"I'm Zyne Laćxon and that guy near you is Matei Laćxon." sabi nung guy na naka red shirt.

"Tsk!" Sabi nung Matei. Sungit! Psh

" 'Di ako masungit. I just don't like girls like you." sabi ulit nung Matei.

Wait? Wut? Pano nya nalaman ang iniisip ko. Is he a mind reader?

"Pfft. Hahaahaha!" Tawa nung Shawn at Zyne.

"Hmm.. okay? By the way I'm Nyx Serenity Heuréusa." pagpapakilala ko naman sa kanila.

"Yup! Kilala ka nanamin." sabay nilang sabi.

Nagulat ako ng biglang nakatitig na silang lahat sakin. As if they're gonna eat me alive.

Ba't ganyan sila maka tingin. Bigla akong nakaramdam ng takot sa paraan ng pagtitig nila.

"I'm sorry to interrrupt you. But I think I should call Dad, sasabihin ko nalang na aalis nalang ako sa bahay na ito."

I have a bad feeling na may masamang mangyayari sakin kapag hindi pa ako maka alis sa bahay na ito. Aakmang kukunin ko na ang phone ko ng biglang kunin ni Shawn ito sa kamay ko.

"Sh*t! Give me my phone!" pilit ko paring inaagaw sa kanya ang phone ko pero mas lalo akong nahirapan na bawe in ito kasi biglang inigaw ni Matei yung phone ko at hinagis sa pader.

"Sh*t bat mo hinagis?!" galit na tanong ko kay Matei.

"Listen young lady, once you enter in this house there's no way for you to escape. " then he smirked.

Sh*t! This can't be happening!!

"No! You've got to be kidding me!! I'm leaving!!" sabi ko at tumakbo na ako pabalik sa dinaanan ko kanina.

Pero dahil sa aking pagmamadali ay nadapa ako.

Nagkasugat ang tuhod ako at dumugo.

"BLOOD!!" they said in unison kaya agad akong napatingin sa kanila.

Their eyes are turning into red same color as my blood. And.. wtf~

And they.. they have fangs.

Don't tell me..

They are...

VAMPIRES?!

To be continue__
***************************

Author's Note:

Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.

Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~

Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡

Vampires do Exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon