KABANATA 15

25 8 0
                                    

Nyx's POV

"Next time, I don't wanna see you hanging around with that Lincoln guy.. ewan basta ayoko."

Hanggang ngayon hindi parin mawala sa isip ko ang mga salitang binitawan ni Matei sakin.

Bat pinapalayo nya ako?

Bakit nya sinabi yun??

Aishhhh! Ansakit na nang ulo ko kakaisip kung bakit. Bwiset na Matei!

Is he jealous?

Kasi kung hindi bat ganun nalang nya ako pinapalayo kay Quinn.. anong dahilan nya.

Arghhhhh! Ewan..

Sa ngayon iisipin ko nalang na wala lang yun..

"Psst! Young lady.." napalingon ako sa nagsalita at nakita ko si Zyne na nakaupo na sa side ng kama ko.

"Nyati! Zyne!!"

Teka kanina pa ba to dito. Shocks! Baka nabasa nya ang nasa isip ko kanina.

"Kakain na daw." sabi nya.

Tinanguan ko lang sya bilang sagot.

Tumayo na sya at naglakad na papuntang pintuan pero bago yun may sinabi ba sya.

"Don't worry kakarating ko lang sa kwarto mo.. kaya di ko alam kung ano ang iniisip mo kanina." and with that nawala nalang sya.

Agad kong tinali ang buhok ko at bumaba na.

Pagkadating ko sa baba lahat sila ay nakaupo na at kumakain.

Napatingin ako sa direksyon ni Matei at laking gulat ko nang makitang nakatingin na pala sya sakin.

"Tsk! Young lady.. what are you waiting for?" sabi ni Zyne sakin kaya umupo na ako at sinimulan na rin ang pagkain.

Medyo naninibago pa ako, kasi this is the first time na kumain sila ng sabay sabay.

Kadalasan kasi kanya kanya sila. So Weird?

"We need to get ready sa darating na biyernes." biglang salita ni Psalm.

"Tama." sabi naman ni Zyne.

"Tsk!" tanging sambit ni Matei.

Get ready for what? What are they talking about?

"Anong meron sa biyernes?" di na ako nakatiis kaya tinanong ko na talaga sila.

"Merong pagtitipun na magaganap." simpleng sagot ni Zyne.

Pagtitipun ng mga ano?

"Pagtitipun ng lahat ng bampira." sabat ni Andrei sa usapan.

Sh*t!

Lahat?

Does that mean all of the Vampires is coming to that event?

What the hell!

"Yup! All Vampires are invited kaya magiingat ka young lady they might bite you because of that sweet blood of yours." dagdag nya pa.

When they said all..

Fvck! Even bad Vampires??

"Nope you guess it wrong.. mga maharlikang bampira lang ang imbitado." sabi naman ni Shawn.

Oh! Crap.. I'm doomed.

FAST FORWARD

Tapos na kaming kumain kaya heto ako ngayon naghuhugas ng pinggan. Ako kasi ang inatasan nilang magligpit at maghugas ng pinagkainan namin.

Wala akong choice kundi gawin ang inuutos nila. They might bite me for not following a simple order.

"Matagal pa ba yan?!" naiinip na tanong ni Shawn na kanina pa nakatingin sakin habang naghuhugas.

Hindi ko sya sinagot imbis pinagpatuloy ko nalang ang pagbanlaw sa huling pinggan na hawak ko.

Tapos na akong maghugas kaya inalis ko na ang apron na suot ko at pinunasan ang kamay ko.

Naglakad na ako papunta sa aking silid ng hawakan ni Shawn ang braso ko.

"Bakit?" agad kong tanong sa kanya.

"Who is He?" Kalmado nyang tanong

"What do you mean Who?" naguguluhan kong tanong sakanya.

"Yung lalaking kakwentuhan mo kagabi?!"

Teka.. Is he refering to Quinn?

"Do you mean si Quinn." sagot ko sakanya.

"What is your relationship with that guy?" kalmado pa din nyang tanong.

Ano bang problema ng bampirang to. Ang dami nyang tanong.

"Why do you care?!" inis ko tanong sakanya.

Nakakainis na kasi bat ba sya nagkakaganyan?

Bat ang dami nyang tanong?

"Just answer my fvckin' question young lady." mariin nyang sabi.

Nakita ko kung pano nagbago ang kalmado nyang mukha at napalitan ito nang inis.

Hinigpitan nya ang hawak sakin. Kaya nasasaktan na ako.

Bakit ba? Bat ba sya ngagalit? Ganun ba ka big deal para sakanya kung ano sakin si Quinn.

"Please just answer me." sabi nya na tila pinipigilan ang sariling magalit sakin hanggang sa unti unting nang nagbago ang kaninang galit na mukha ay bumalik sa pagiging kalmado.

"He.. he was just my friend."

"Good to hear that." tanging sabi nya at hinawakan ang mukha ko.

*tug *dug *tug *dug

Unti unti nanamang bumibililis ang tibok ng puso ko.

Letseng puso to.

"Stupid young lady.. rember this You're mine!" yan ang huli nyang sinabi bago ako..
.
.
.
.

*tsup

Hinalikan.

He kissed me.

It was just a smack.

Sh*t! What is happening? Bat ganito ang kinikilos nya.

Hindi ako makagalaw, tila na istatuwa ang buong katawan ko.

"Nyx Serenity Heuréusa I really do like you." sabi nya at hinalikan nya ulit ako.

*tug *dug *tug *dug

Ang bilis ng tibok ng puso ko. Bat ganito?

Suddenly my heart beats so fast 'pag nandyan si Shawn sa tabi ko.

What the heck~ is this feeling?

But one things for sure.. He kissed me.

Shawn kissed me.

To be continue__
***************************

Author's Note:

Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.

Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~

Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡

Vampires do Exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon