Nyx's POV
Hindi ako makasagot sa biglaang pagtanong ni Shawn sakin kung sino sa kapatid nyang bampira ang kumagat sakin.
Galit na galit ang tuno ng pananalita nya kaya medyo naiinis na rin ako sakanya.
Bat ba sya nagagalit na ganito?
Tao ako at Bampira ang mga kasama ko dito.. what do you expect.
"Answer me young lady!!" tanong nya pa ulit. Hanggang ngayon ay hindi nya parin ako tinatantanan sa kakatanong kung sino ba talaga. O kung si Andrei ba talaga ang kumagat sakin.
"Si Andrei ba?!!" naiinis na talaga ako sa bampirang to.
At hanggang ngayon ay hindi ko parin sinasagot ang tanong nya.
Nilapitan nya ako at hinawakan sa braso, at kinaladkad pababalas sa kwarto ko.
"What the fvck Shawn! San mo ko dadalhin?!" sigaw na tanong ko sakanya habang pinipilit ko na makawala sa pagkakahawak nya sa braso ko.
"Just shut the fvck up! Stupid!!" sabi nya nang may pagbabanta kaya medyo natahimik ako dun.
Dinala nya ako sa sala at laking gulat ko ng makita si Andrei na nakahiga lang sa sofa habang nakapikit at nakabihis na, at kala mong walang ginawa sa kin kanikanina lang.
"Andrei!" biglang sambit nitong lalaking may hawak sakin ngayon.
"Are you the one who's responsible for this?!" galit na tanong ni Shawn kay Andrei.
"Yup! Any problem with that?!"
"How dare you!!"
"Tsk! You're not the only vampire here Shawn. Hindi lang ikaw ang nangangailangang uminom ng dugo dito." sagot nya habang nakapikit parin ang mga mata nya.
Sasagot pa sana si Shawn ng biglang sumabat na ang bagong dating na si Psalm sa usapan. Kasama nya si Zyne at Matei.
"What the fvk! Is happening here?!" Galit na tanong ni Psalm sa kanila.
Napatingin ako bigla sa gawi ni Matei at nakita kong nakangisi lang sya sakin.
Weirdo!
"Ano bang ikinagagalit mo Shawn?!" tanong ni Andrei at tumayo na sa pagkakahiga sa sofa. Nakangisi lang sya ngayon habang nakatingin kay Shawn.
"You! Dare to suck her blood!!!" sigaw na sumbat ni Shawn kay Andrei.
May narinig kaming napamura ng malakas kaya napalingon kami agad kung sino ang nagmura. Si Matei..
"Tsk! Bastard!!" tanging nasabi ni Shawn
"Fvck!" mura naman ni Matei.
What the heck is wrong with this guys?!
"Pfft! Bwahahaha you're fighting because of this Stupid young lady!" tawa ni Zyne.
Pagkatapos nyang sabihin yun ay tiningnan lang sya ng masama nitong tatlong bampira.
"Okay, para maayos natin to. Let's play a game." suhesyon ni Psalm.
"Ano?" Sabay na tanong ni Shawn at Matei.
"Gun shooting."
"And what's the prize?" tanong ni Shawn kay Psalm.
Pero si Zyne na ang sumagot. Tumabi sya sa kin at inakbayan ako.
"This young lady."
What the heck~ srsly?
"Okay." agad na sagot ni Shawn.
"Tsk! Sya lang." sabi naman ni Matei.
Sa kanilang tatlo si Andrei lang ang humindi.
"Psh! Ayoko.."
"Are you sacred little kid." pang aasar ni Shawn kay Andrei.
"Tsk! Fine."
"So here's the rule. You can only shoot once kaya pataasan ng score to. Kung sino ang pinaka mataas.. he will receive the price." paliwanag ni Psalm sa rules ng game.
Pagkatapos nun sabay sabay na kaming pumasok sa isang silid kong saan gaganapin ang laro.
Si Matei ang unang tumira, sunod si Shawn at panghuli si Andrei.
Tumira na si Matei at tumama ito malapit sa bulls eye. Meaning nakakuha lang sya ng score na siyam.
"Okayy Matei got 9 as his score. "
"Tsk." tanging sambit ni Matei habang naka ngisi.
Ngayon si Shawn naman ang titira. Tumingin muna sya akin bago sya tumira.
Tumama rin malapit sa bulls eye pero mas malapit kesa kay Matei.
"Okay Shawn got 9.5" pangaasar ni Zyne sa dalawa.
"Fvck." napamura si Matei sa naging resulta ng score ni Shawn.
"So easy.." confident na sabi ni Shawn.
Si Andrei na ang susunod kaya minaigi kung tingnan ang magiging resulta ng pagtira nya. Nakatingin lang ako ngayon sa walang emosyong mukha nya.
Agad nyang kinuha ang baril at walang sabi sabing tinira nya agad.
"Sh*t!" mura ulit ni Matei.
"What the fvck!" this time pati si Shawn napamura na rin.
"Bulls eye!" sigaw naman ni Zyne na nagsilbing tig anunsyo ng score nila mula kanina pa.
Wala paring emosyon ang mukha na Andrei, parang bang wala lang sakanya ang maka bulls eye.
Natapos na ang laro at tinanghal na panalo si Andrei.
Agad na tumalikod si Matei at naglakad na palayo.
Habang si Shawn ay parang nabadtrip sa naging resulta ng laro.
Nagulat ako sa biglang pagtulak ni Zyne sakin kaya tumama ako sa likod ni Andrei kaya napalingon sya sakin.
"U-uhmm?"
Psh! ano bang sasabihin ko.
Congrats! Kasi nanalo sya o tatakbo dahil baka kagatin na naman nya ako.
Nakatingin lang ako sa kanya, habang palapit ang mukha nya sa tenga ko saka ito dinilaan at bumulong.
"Next time don't get too near on me. Baka di ako makapagpigil makagat nanaman kita." yun lang ang sinabi nya at umalis narin.
At dun ko lang din na realize na ako nalang pala ang naiwan dito.
To be continue__
***************************Author's Note:
Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.
Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~
Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡