KABANATA 20

18 8 0
                                    

Nyx's POV

Ngayon na ang araw na pinaghandaan ng mga bamipra kong kasama sa masion.

Biyernes..

Hindi ko alam kung lalabas ba ako o hindi. Nakakatakot kasing isipin na lahat ng dadalo sa pagtitipun ay puro bampira.

Pwede nila akong kagatin anong mang oras nila gustuhin.

I don't wanna be their food.. for pete's sake.

Vampire's Night? The hell..

Hanggang ngayon nasa loob parin ako ng aking silid.

Nakatingin sa gown na bigay ni Shawn kanina. Ito daw ang susuotin ko sa pagtitipun.

Masyado akong kinakabahan sa pwedeng mangyari mamaya, kasi sa suot ko palang.. gown na kita ang leeg hanggang balikat, kaya baka kagatin ako bigla ng mga bampirang dadalo sa pagtitipun.

And I don't wanna let that happen.

Sabi nya magbihis na ako at bumaba na daw pagkatapos.

The hell.. He want me to wear that dress. And go down there..

Kung bababa na ako suot ito, tiyak magiging hapunan ako ng mga bampira dun.

Natatakot na talaga ako sa pwedeng mangyari.. kaya kanina pa ako nandito sa kwarto ko.

"If you're scared.. I can be your escort." napalingon ako sa nagsalita. Si Matei pala.. nakatayo sya ngayon malapit sa pinto.

Nakasuot na sya nang Americano na tuxedo.

Aaminin ko gwapo na sya pero mas gugwapo pala to pag inayusan.

Ngumisi sya sa akin, kaya mas lalo pa akong nabighani sa kanya.

Fvck! What am I saying..

"Psh! Stop staring at me.." sabi nya habang nakayuko.

Para syang nahihiya na ewan.

Wait? Is he blushing? Nakita ko kasing namula ang tenga nya.

Diba pag namula ang tenga ng isang lalaki kinikilig.

"Hey.. are you blushing?" I tease him.

"No! I'm not!" depensa nya. Pero kita mo naman kung gaano ka pula ang tenga nya.

He's kinda cute..

"Yes! You are!" pang-aasar ko pa ulit.

"I said I'm not." sabi nya nang hindi tumitingin sakin.

"Okay.. okay.. if you say so." sabi ko nalang.

Kinuha ko na ang gown at pumasok na sa CR para magbihis.

Pagkatapos kong magsuot ng gown, sinuot ko na rin ang hills na partner daw sa gown. And lastly nilugay lang ang buhok.

I am not into wearing dresses but I  don't have any other choice but to wear this.

Lumabas na ako ng CR at nakita ko si Matei malapit sa bintana ng kwarto ko.

Tinawag ko sya pero parang hindi nya ako narinig kaya nilapitan ko nalang sya. Nang maramdaman nya na siguro ang presence ko saka lang sya lumingon sakin.

"Ahm.. ano.. okay lang ba?" tanong ko sa kanya para malaman ang opinion nya sa suot ko. Pero para syang tanga na nakatingin lang sakin at hindi sumasagot.

Siguro hindi bagay sakin..

Matei's POV

Nakatingin lang ako sa kanya. I was stunned and speechless.

Vampires do Exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon