Pagmulat ng aking mga mata ay nandito na ako sa loob ng isang silid. Agad kong kinapa ang leeg ko kung may kagat ba ako. Nang maramdaman kong walang bahid ng kagat ay nakahinga ako ng maluwag.
"Mabuti at gising ka na." sabi nya kaya napalingon ako at laking gulat ko ng makita na nakatayo si Zyne malapit sa pinto.
Nakangisi na sya ngayon. I really do have a bad feeling everytime na ginagawa nila yan. Kinikilabutan ako palagi e.
"What the Hell am I doin' her?" medyo may pagka kalmadong tanong ko.
"I'm hungry.. lemme taste you." sabi nya sabay lapit papunta sa kamang hinihigaan ko.
Agad kong kinuha ang kumot at pinangtakip sa katawan ko.
"Don't you even dare come closer to me Vampire! I swear I'm gonna kill you!" banta ko sakanya.
Pero parang bingi ata ang isang to kasi sa halip na tumigil nagapatuloy lang sya sa paglapit sa akin.
Nang makalapit sya akin ay bigla nalang syang tumilapon palayo sa kin.
"Heyy! Zyne she's mine." nagulat ako nang bigla syang tumilapon at napatingin ako sa lalaking gumawa nun.
Si Shawn..
"Psh! Whatever.." tanging nasambit ni Zyne.
"You're mine! kaya.. lemme suck your blood." sabi nya sabay basa ng labi nya gamit ang dila nya.
"Guys! Tigilan nyu na yan. At lumabas na kayo may pasok pa tayo." biglang sabat ni Psalm ng makapasok sya sa silid na 'to.
Sigh! That was close..
Nakahinga ako ng maluwag dahil hindi natuloy ang balak gawin ni Shawn sa akin.
And?? What the heck did he just said?? Pasok? May pasok sila ng ganitong oras. Gabi na at madilim na sa labas panigurado.
"Tsk. Kahit kailan istorbo ka Psalm. " sabi ni Shawn sabay labas.
"See you.. later young lady." sabi naman ni Zyne sabay labas din.
Ngayon ang naiwan nalang ay ako at si Psalm dito.
"Uhm.. ah.. thanks." tanging nasabi ko nalang.
Tiningnan nya ako ng masama.
Psh! Nagpasalamat na nga yung tao. Problema nito??!
"Di mo kailangan magpasalamat, I didn't do anything. Magbihis ka na rin kasi sasama ka samin."
"Srsly? Gabi na."
"Night class ang meron kaming mga bampira. Kaya go dress 'coz you're coming with us."
"Pero--" pinutol nya ang dapat kong sabihin.
"No more buts! Hanggat nakatira kasamin wala kang ibang susundin kundi kami."
Pagkatapos nyang sabihin yun ay bigla nalang sya nawala.
I don't have any other choice but to get dress up. I just wish na sana mabayaran na agad ni Daddy ang utang nya para maka alis na agad ako dito.
FAST FORWARD
@Vlad Academia
Pagkadating namin sa Academia, all eyes are on me.
Tsk! Problema ng mga toh?
"Why the hell are they staring at me?" tanong ko kay Joshua na malapit lang sakin.
"Because you're a human, silly."
What the hell~
Am I in a Vampire School?
"Hahaha don't worry Nyx hindi lang ikaw ang taong nag-aaral dito." sabat naman ni Zyne sa usapan namin.
Hmm.. good to hear that. Akala ko di na ako makakalabas ng buhay dito.
"But beware young lady they can bite you anytime they want.. or worst kill you." sabi ni Shawn.
Napalunok ako ng wala sa oras.
"Pfft. Just kidding! All vampires here have their control. Kaya they will not bite you. At isa pa, as long as you are with us they can never touch you. Pagmamay-ari ka namin kaya hindi ka nila pwedeng galawin." dagdag pa nya at ngumiti sya sakin.
Dahil sa sinabi nyang yun.. I felt safe. I guess..
I think kailangan ko ng sanayin ang ganitong buhay.. for the mean time.
Kasama ang anim na bampiramg ito.. at ang mag-aral dito sa Vlad Academia.
To be continue__
***************************Author's Note:
Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.
Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~
Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡