Nyx's POV
"Can I have this dance?" tanong nya kaya napatingin ako sa nagsalita.
Isa na namang bampira, pero this time hindi ko sya kilala.
Hindi ko alam kung tatanggapin ko ba. What if may balak pala syang masama sakin. Wala akong kasama ngayon kaya hindi ko alam kung safe ba ako dito.
"Excuse me?" naninigurado kong tanong sakanya kung ako ba talaga ang kausap nya.
"Yup! Ikaw nga.." sabi nya sabay ngiti.
Aaminin ko gwapo sya pero looks can be deceiving. Kaya mahirap mag tiwala.
Baka kagatin ako nito sa gitna ng pagsasayaw namin.
"Haha! Don't worry.. I won't bite you." sabi nya bigla.
Tsk! He's reading my mind obvsly..
"So.. can I have this dance?" tanong nya pa ulit.
I don't know kung mapagkakatiwalaan ko ba ang lalaking to. Pero kusang tinanggap ng kamay ko ang alok nya. At naglakad na papuntang gitna.
Sa kalagitnaan nang pag-sasayaw namin bigla syang nagsalita.
"You must be Serenity?" tanong nya.
Tsk! Ganun na ba ako ka sikat kaya alam nya na ang pangalan ko.
Tinanguan ko lang sya bilang sagot.
"Pano mo nalaman?" ako naman ngayon ang nagtanong.
"Let's just say.. I know everything." sagot nya at ngumiti nanaman sakin.
After that ay wala nang nagtangkang magsalita samin. At sumayaw nalang kami nang biglang may lumapit samin.
"May I?" tanong ni Psalm kasama sina Shawn at Matei.
Masyadong hot tinggnan si Psalm sa suot nya ngayon. Siguro marami nang na-aatract sa kanya dito. He's not wearing his eye glasses kaya mas may dating na sya tingnan ngayon.
"Sure." sagot ng lalaking kasayaw ko at binigay ang kamay ko kay Psalm.
"See you later.. Serenity." sabi nya at nag-umpisa nang lumakad palayo.
"Can I have this dance?" tanong ni Psalm kaya napatingin ako sa kanya. Nakangiti sya ngayon sakin.
"Yeah.. it's my pleasure." sagot ko at agad nya na akong dinala sa gitna agad nang sumayaw.
Walang nagsasalita samin kaya medyo awkard.
Lately ko lang na realize na hindi ko nga pala alam ang pangalan ng lalaking nakasayaw ko kanina. Isn't it unfair, He knows my name.. while me, I don't even know the first letter of his fvcking name. Psh!
"Cody Lytle." biglang sambit ni Psalm kaya napaangat ako ng tinggin sa kanya. Huh?
"Cody Lytle.. yan ang pangalan nya." dagdag nya pa.
Tsk! Obvsly.. binasa nya isip ko.
"Kilala mo sya?" tanong ko.
"Yup! Their family belongs to the High Class Vampires in the World." sagot nya.
High Class? Does that mean.. mga kilalang bampira ang pamilya nila.
"Yes.. you guess it right."
Okay.
"There are three types of Vampires. First is the High Class, next is the Average or the Middle Class and lastly is the Low Class.. yet still they are dangerous." mahabang paliwanag nya.
Tatango tango lang akong nakikinig sa kanya habang sumasayaw parin kami.
Ibig sabihin ba nito.. kailangan kong mag-ingat sa lalaking yun.
He's a High Class.. after all.
"As what I'm saying.. those Vampires that belongs to the High Class, ay sila ang pinaka maimpluwensyang bampira. They can whatever they want. They can even kill someone with getting their hands dirty." dagdag nya pa.
Napalunok ako ng wala sa oras.
Oh! Crap!
"Do you mean.. they are killers?" tanong ko.
"Kaya nilang pumatay kung gugustuhin nila.. ganyan sila kalakas." sagot nya.
Napalunok ulit ako nang wala sa oras.
Bigla akong kinilabutan sa nalaman ko ngayon.
Napatingin ako ngayon sa lalaking kanina pa ako tinititigan. Cody Lytle..
"What about your family?" tanong kay Psalm.
"Our family belongs to the Average Class also known as the Middle Class. Pangalawa sa pinalamalakas na uri ng bampira. Pero unlike sa High Class, hindi kami pumapatay ng kahit sino lang.. but unless may gawin silang masama samin." mahabang paliwanag nya.
Napalunok ulit ako sa pangatlong beses..
"Hahaha Don't worry.. we don't kill those who are nice to us. Kaya safe ka samin." pagpapanatag nya ng loob ko.
Siguro napapansin nya rin na napalunok ako ng ilang beses.
Sumasayaw parin kami ni Psalm, pero ang atensyon ko ay wala dito kundi sa lalaking kanina pa natitig samin.. sakin.
Para akong tinutunaw sa paraan ng pagtitig nya.
Biglang hinapit ni Psalm ang bewang ko at mas diniin pa ako sa katawan nya kaya masyado na kaming malapit ngayon.
Bumulong sya sa kaliwang tenga ko.
"Please Young lady.. be careful. Hindi sa lahat ng oras ay kasama ko kami. Kaya hindi ka namin maililigtas.. lalong lalo na sa kanya."
Alam ko kung sino ang tinutukoy nya. Cody Lytle.
Pagkatapos nyang sabihin yun at umalis na sya. Naglakad na sya papalayo at naiwan ako dito na maraming katanungan sa isip.
Cody Lytle
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Who the hell are you?To be continue__
***************************Author's Note:
Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.
Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~
Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡