KABANATA 12

21 10 0
                                    

Nyx's POV

"Miss? Are you okay?" tanong ng lalaking nakipagsuntokan sa mga putek na bampirang yun.

Nakatingin lang ako sakanya, isang lalaking naka maron na jaket na di-hood.

Who the hell is he?

"I'm Quinn by the way." he said while a smirk is plastered on his lips.

Tsk! Don't tell me..

Bampira din ang isang to. Kaya nababasa nya rin ang nasa isip ko.

"Yup! You're right I'm a Vampire." dagdag nya pa.

Oh! Crap!

"Sh*t! Don't come near me or else.." banta ko sakanya.

"Or else what?" tanong nya pa.

"Aishhh! Basta!! Baka kasabwat ka rin nyang mga putek kong klasemate!! At may balak na kagatin din ako!" sigaw ko sa kanya.

"Hmm.. you guess it right!" tawa nya.

"Fvck you!"

"Hahaha just kidding.. tutulongan ba kitang iligtas sa mga bampirang yun kung kasabwat nila ako." sabi nya pa.

Tsk! He has a point.

But still I don't have trust with this Vampire.

"Ouch! You hurt my feelings.." sabi nya pa  habang umaaktong parang nasasaktan.

Sira!

"By the way Miss.. how did you end up here together with those stupid Vampires?" tanong nya.

"Tsk! The question is.. pano mo nalaman na may tao dito?" balik kong tanong sa kanya.

"Well, the truth is pauwi na 'ko then suddenly I heard someone shouting 'pakawalan nyu ko!' kaya sinundan ko ang boses na yun at yun na nga nakita na kita dito." mahabang paliwanag nya.

Should I thank him for saving my life or nahh?

Tsk! Okayy okayy magpapasalamat na.

"Ahm.. ano.. t-thanks" sabi ko pero mahina lang.

"Hmm.. what? Di kita marinig." paguulit nya pa sa sinabi ko.

"Tsk! Di mo narinig di ko na problema yun." sabi ko.

"Say it again please.. di ko talaga narinig promise." sabi nya pa ulit.

"Psh! Nasabi ko na." Balakajan.

Nauna nakong lumakad sa kanya papalabas sa building na to.

"Miss? San ka natira?" he asked out of no where.

"Why do you care?" sagot ko.

"Hatid na kita."

Should I trust him or nahh?

Pano kung may balak na gawing masama pala to sakin.

"Don't worry.. you're safe with me.. " sabi nya at sabay kindat sakin.

Sasabihin ko na sana sakanya ang address ng tinutuluyan ko ng may biglang tumawag sa pangalan ko.

"NYX! NYX! NYX!"

"Where the hell are youuuuu!" sigaw nya pa ulit.

Medyo pamilyar sakin ang boses na yun.. parang kay Shawn.

Pero di naman siguro..

"NYYYYYXX!" sigaw nya pa ulit.

Sa di kalayuan ay may nakita akong isang lalaking palingon lingon at nang magtama ang mga mata namin, mabilis pa sa kidlat syang nakalapit sakin at niyakap ako.

Shawn..

"Are you okay?" tanong nya habang nakayakap parin sya sakin.

Sasagot na sana ako ng magsalita sya ulit.

"Are you hurt?"

"Did they do something wrong to you?!"

"Fvck! Young lady answer me!"

"Okay lang ako.." tanging sagot ko sa kanya at niyakap sya pabalik.

Hindi ko alam kung bakit ginawa ko yun, basta nangyari nalang.

"Thank goodness.. I'm so worried. I thought I already lost you." sabi nya na syang nagpabilis ng tibok ng puso ako.

*dug *tug *dug *tug

Sh*t!

Bat ganito nalang kabilis ang tibok ng puso ko? Bat masyado naman ata sya kung magalala akin?

And is this really happening? Sya?? Nag-aalala sakin?

Oh! C'mon

"Young lady, come with me let's go home." sabi nya at hinawakan ang kaliwang kamay ko.

Maglalakad na sana kami ng may bigla akong maalala.

Sh*t!

"Teka lang.." pigil ko sakanya.

"What?" tanong nya.

"May ipapakilala sana ako sayo.. Si--" sasabihin ko na sana ang pangalan nya nang bigla paglingon ko ay wala na sya sa tabi ko kaya napatigil ako.

Nyati! Asan na yun?

"Sino? " tanong nya.

"Ahh.. ano.. wala pala." tanging na sambit ko.

Tsk! Wala na akong paki kung asan na sya ngayon. Nakapag-thank you na ako sa kanya.. and that's it.

I think that is enough.. I guess

Third Person's POV

Dumating na si Lady Devon sa abandunadong warehouse kung saan ginapos si Serenity.

Nadatnan nyang nakaupo lang sa sahig at nanghihina ang tatlong bampirang inutusan nya para dakpin si Serenity.

"Nasaan na sya?!" agad na tanong nya sa mga ito.

"A-ano.. e.. k-kase." utal utal na sagot ng isa sa mga dumakip kay Serenity.

"I SAID!! WHERE THE HELL IS SHEEEE!" galit na sigaw ni Lady Devon.

"Pagpaumanhin lady Devon.. nakatakas ang bihag." nakayukong tugon nang isa pa.

"Sinugod po kami ng isang lalaki at isa isang pinatumba.. hindi namin sya kayang patumbahin dahil kakaiba ang lakas nya." pagdadahilan pa ng isa.

"Patawad po! Lady Devon." sabay na tugon ng tatlo habang nakaluhod sa harap nya.

"Mga walang kwenta!" kinuha nya ang spadang nakalagay sa likod nya at isa isang tinusok ang mga ito sa puso. Kaya naging abo na sila at nilipad na nang hangin.

Hindi pwede to! Nakatakas nanaman sya!!

Damn! Hindi ako makakapayag..

I need her blood.

I NEED HER FVCKIN' BLOOD!!

Para makamit ko na ang walang hanggang buhay.

Gagawin ko ang lahat mainum ko lang lahat ng dugo nya, kahit pa may madamay pang iba.

I'll do whatever it takes.. to seize my moment.

I won't let you escape from me again 'Nyx Serenity Heuréusa'

Mark this day..

Magkikita ulit tayo..
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Kapatid ko.

To be continue__
***************************

Author's Note:

Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.

Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~

Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡

Vampires do Exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon