KABANATA 19

33 8 0
                                    

Third Person's POV

Nakaupo ngayon si Lady Devon sa kanyang opisina.

"Nagawa mo ba nang maayos ang inutos ko?" tanong nya sa tauhang inutusan nyang ikulong si Nyx sa loob ng abandunadong silid kasama si Quinn.

"Opo.. lady Devon. Pero parang pumalpak ng kunti."

Tsk! Again!!! Bullsh*t!

Lagi nalang palpak mga walang silbi!

Sa sobrang inis nya ay naibato nya ang wine glass na hawak hawak nya.

Ano pa bang kailangan kong gawin para makuha kita.

"GET OUT OF OFFICE! NOW!!" sigaw nyang tugon sa tauhan.

"Yes.. lady Devon." nakayukong umalis ang kanyang tauhan.

Masyadong na syang desperadong makuha si Serenity.

"I don't care if she's dead or alive.. as long as makuha sya. I fvcking needed her blood right now!"

Tinawag nya ang isa sa kanyang tauhan at sinabihan sya nang dapat nyang gawin.

"Do whatever it takes.. bring her to me dead or alive."

"Yes.. lady Devon." tanging sagot ng kanyang tauhan at umalis na.

Nawawalan na ako ng pasensya sayo kapatid ko.

Malapit na maubos ang oras ko.

Kung hindi parin nila magawa ang inutos ako na mismo ang gagawa. Makuha lang kita..

Nyx's POV

Nagising ako na puti ang kulay ng kisame. Alam kong hindi ko ito kwarto kasi madilim ang silid ko sa mansyon.

Medyo malabo pa ang aking nakikita, pero unti unti ko rin naman itong luminaw.

School Clinic..

Anong ginagawa ko dito? Sa pagkakaalala ko na trap kami ni Quinn sa isang abandunadong silid. Atsaka pano kami naka alis dun? Asan si Quinn?

"Gising ka na pala, young lady." sabi ni Shawn na nasa gilid ko pala at nakaupo.

"Anong nangyari?" agad kong tanong sa kanya.

"Nahimatay ka, at dinala ka nung kaibigan mo dito. Umalis lang sya sandali.." sagot nya.

Tinanguan ko lang sya.

"Why did you passed out?" tanong naman nya sakin.

Hindi ko pwedeng sabihin sa kanya na kinagat ako ni Quinn. Baka mapatay nya pa.. at ayaw kong humantong dun ang magyayari kaya pipigilan ko na.

"Nahilo lang ako.. kaya nahimatay ako." simpleng sagot ko.

Nakita ko kung paano nangunot ang noo nya na parang hindi naniniwala sa sagot ko. Kaya medyo kinabahan ako dun.

Tinitigan nya pa ako ng ilang sandali bago ulit sya nagsalita.

"Okay." tanging sambit nya.

Phew! That was close..

"Sige balik muna ako sa klase.." sabi nya at nagsimula ng maglakad palabas ng pinto.

Akala ko lalabas na sya pero bigla syang tumigil at bumalik sa pwesto nya kanina. Nagulat ako sa biglang paghalik nya sa noo ko at niyakap ako.

"You know that I like you right? Please take care of yourself for me. I was worried about you.. so please. Do as what I say." pakiusap nya.

Unti unti nyang nilapit ang mukha nya sakin at hinalikan ako sa labi. Atsaka na sya lumabas sa clinic.

*tug *dug *tug *dug

Ito na naman ang puso ko. Bumibilis nanaman ang tibok. May sakit na yata ako sa puso.. kailangan ko na talagang mag-pacheck up.

Pero bakit ganito ang kinikilos ng bampirang yun..

Hindi kaya---

May biglang kumatok sa pinto kaya nakuha nito ang atensyon ko.

Siguro si Quinn o ang nurse lang yan. Pero kahit na sa ganun nagpanggap parin akong tulog.

Maya maya narinig kong bumukas ang pinto at pumasok na sila. Naririnig ko ang mga yabag ng kanilang paa papunta sakin. Hanggang sa nasa tapat ko na sila.

"Siya na ba yung hinahanap natin?" isang hindi pamilyar na boses ang aking narinig kaya alam kong hindi si Quinn to.

"Oo sya na nga.." sagot naman ng kanyang kasama.

"Ano nang gagawin natin?" tanong ng isa.

Nagpanggap parin akong tulog hanggang ngayon at nakikinig lang sa kanilang pinaguusapan.

Anong gagawin nila sakin?

"Papatayin na natin sya tulad ng naiutos satin." narinig kong sagot ng isa kaya medyo kinabahan na ako sa pwedeng mangyari.

Sh*t!

Walang na akong ligtas.. walang tutulong sakin ngayon.

Ano nang gagawin ko?

Biglang may nagtakip ng unan sa mukha ko kaya hindi ako makahinga ng maayos.

Sinubukan kong pumiglas pero may biglang humawak sa paa at mga kamay ko kaya hindi ako makagalaw.

Mas diniinan pa nila ang pagkakatip ng unan sa mukha ko kaya mas lalong nahihirapan akong huminga.

I can't breath!

Gusto kung sumigaw pero hindi ko kaya, pilit parin akong nanlaban sakanila pero hindi sapat ang lakas ko para pigilan sila.

Masyado silang malakas.

Is this really happening?

Am I gonna die here?

Is this the end?

Can someone please help me..

Unti unti na akong nawawalan ng hinga kaya pinikit ko nalang ang mga mata ko. Ayaw kong makita kung paano ako mamatay.

"Sh*t! Fvck you!!!!"

Shawn..

Narinig kong may nagsusuntukan. Pero hindi ko kayang tinggnan kasi nahihirapan parin ako.

Bigla nalang akong napamulat ng maramdaman kung medyo lumuwag na ang pagkakadiin ng unan sa mukha ko.

Magulo na ang loob ng clinic pagmulat ko.

Naramdaman kong may humawak sa pisngi ko at niyakap ako bigla.

"Fvck! Sh*t!" mura nya. Nakatingin lang ako sa kanya ngayon.

"Hey! Are you alright?!" tanong nya sakin na may halong pag-alala.

Niyakap ko sya pabalik. Kasi alam kong safe na ako ngayon..

"Akala k-ko.. Akala ko katapusan ko na.." naiiyak na sabi ko habang nakayap sa kanya.

"Please.. stop crying. You're safe now, okay." sabi nya at mas lalong hinigpitan ang yakap nya sakin.

Nanatili kami sa ganung posisyon ng ilang minuto.

I really though it is the end for me.

I thought I'm gonna die.

But he came.. he save me.

"I promise.. I'll protect you."


To be continue__
***************************

Author's Note:

Guys! Thank you so much for keep on reading this story.. I really do appreciate it.

Please don't forget to VOTE VOTE and VOTE. Kamsranggg~

Ps; paramdam naman kayo pleaseeeee! Comment down below♡

Vampires do Exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon